Chuyên đề mảng 2 chiều phần 3
Số trang: 13
Loại file: pdf
Dung lượng: 125.12 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
for (int j=0; jdem[i])?Max:dem[i]; for (i = 0; i
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chuyên đề mảng 2 chiều phần 3 for (int j=0; j { temp[i] = a[i][c1]; a[i][c1] = a[i][c2]; a[i][c2] = temp[i]; }}394 Dịch xuống xoay vòng các hàng trong ma trậnvoid DichXuong(int a[][100], int cot, int dong){ int temp[100]; for (int i=0; i=1; i--) { for (int j=0; j { temp[i] = a[i][0]; } for (int j = 0; j for (i,j; j>1; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; //i = 0 --> j = 1 } a[0][1] = tam;}399 Dịch trái xoay vòng theo chiều kim đồng hồ các giá trị nằm trên biênvoid DichTraiXoayVong(int a[][100], int cot, int dong){ int i, j; int tam = a[0][0]; for (i=0,j=0; j< cot-1; j++) { a[i][j] = a[i][j+1]; } for (i,j; i< dong-1; i++ ) { a[i][j] = a[i+1][j]; } for (i,j; j>0; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; } for (i,j; i>1; i--) { a[i][j] = a[i-1][j]; } a[1][0] = tam;}400 Xóa 1 dòng trong ma trậnvoid Xoa(int a[][100], int cot, int &dong){ printf(Nhap chi so dong ban muon xoa); int x,i,j; do { scanf(%d, &x); } while ( x=dong); for ( i=x;i int x,i,j; do { scanf(%d, &x); } while ( x=cot); for ( i=x;i405 Chiếu gương ma trận theo trục dọcvoid XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=0;i=0; j--) { printf(%4d,a[i][j]); } printf(\n); }}406 Chiếu gương ma trận theo trục ngangvoid XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=dong-1;i>=0; i--) { for (int j=0; j { for (int k=j+1; k413 Sắp xếp theo yêu cầu: Dòng có chỉ số chẵn tăng dần, lẻ giảm dầnvoid SapXep(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=0; i int temp = a[j][i]; a[j][i] = a[k][i]; a[k][i] = temp; } } } } }}415 Sắp xếp ptử tăng dần theo hàng và cột: Dùng 2 phương pháp: sử dụng mảng phụ và ko dùng mảng phụvoid GanMaTranVaoMang(int a[][10], int cot,int dong,int b[], int &nb){ for (int i=0;i GanMangVaoMaTran(a,cot,dong,b);}416 Sắp xếp ptử dương tăng dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảngphụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử dương)417 Sắp xếp ptử chẵn giảm dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảngphụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử chẵn và đổi dấu > thành else h=0; for (; h0) { temp = a[i][j]; a[i][j] = a[k][h]; a[k][h] = temp; } } if (h==cot) d=1; } d=0; } } }}void SapXep(int a[][10], int cot, int dong){ SapXepSoAm(a,cot,dong); SapXepSoDuong(a,cot,dong);}419 Sắp xếp chẵn tăng, lẻ giảm (như bài 418 chỉ sửa lại điều kiện)420 Sắp xếp các giá trị nằm trên biên ma trận tăng dầnvoid GanBienVaoMang(int a[][10], int cot, int dong, int b[], int &n){ int i=0, j; for (j=i; j< cot; j++) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i++,j--; i< dong; i++ ) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j--; j>=0; j--) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { b[n] = a[i][j]; n++; }}void SapXepMangTangDan(int b[], int n){ for (int i=0; i=0; j--) { a[i][j] = b[n]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { a[i][j] = b[n]; n++; }}void SapXep(int a[][10], int cot, int dong){ int b[100], n=0; GanBienVaoMang(a,cot,dong,b,n); SapXepMangTangDan(b,n); GanMangVaoBien(a,cot,dong,b);}421 Sắp xếp các giá trị dương nằm trên biên ma trận tăng dần(như bài 420 chỉ thêm điều kiện dương)422 Sắp xếp các dòng dựa vào: tổng các ptử trong 1 dòng: sắp tăng dần.void TongCacDong(int a[][10],int cot,int dong, int b[]){ for (int i=0; i } }}void HoanVi2Dong(int a[][10],int cot, int d1, int d2){ int temp[10]; for (int i=0; i
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chuyên đề mảng 2 chiều phần 3 for (int j=0; j { temp[i] = a[i][c1]; a[i][c1] = a[i][c2]; a[i][c2] = temp[i]; }}394 Dịch xuống xoay vòng các hàng trong ma trậnvoid DichXuong(int a[][100], int cot, int dong){ int temp[100]; for (int i=0; i=1; i--) { for (int j=0; j { temp[i] = a[i][0]; } for (int j = 0; j for (i,j; j>1; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; //i = 0 --> j = 1 } a[0][1] = tam;}399 Dịch trái xoay vòng theo chiều kim đồng hồ các giá trị nằm trên biênvoid DichTraiXoayVong(int a[][100], int cot, int dong){ int i, j; int tam = a[0][0]; for (i=0,j=0; j< cot-1; j++) { a[i][j] = a[i][j+1]; } for (i,j; i< dong-1; i++ ) { a[i][j] = a[i+1][j]; } for (i,j; j>0; j--) { a[i][j] = a[i][j-1]; } for (i,j; i>1; i--) { a[i][j] = a[i-1][j]; } a[1][0] = tam;}400 Xóa 1 dòng trong ma trậnvoid Xoa(int a[][100], int cot, int &dong){ printf(Nhap chi so dong ban muon xoa); int x,i,j; do { scanf(%d, &x); } while ( x=dong); for ( i=x;i int x,i,j; do { scanf(%d, &x); } while ( x=cot); for ( i=x;i405 Chiếu gương ma trận theo trục dọcvoid XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=0;i=0; j--) { printf(%4d,a[i][j]); } printf(\n); }}406 Chiếu gương ma trận theo trục ngangvoid XoayMaTran(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=dong-1;i>=0; i--) { for (int j=0; j { for (int k=j+1; k413 Sắp xếp theo yêu cầu: Dòng có chỉ số chẵn tăng dần, lẻ giảm dầnvoid SapXep(int a[][100], int cot, int dong){ for (int i=0; i int temp = a[j][i]; a[j][i] = a[k][i]; a[k][i] = temp; } } } } }}415 Sắp xếp ptử tăng dần theo hàng và cột: Dùng 2 phương pháp: sử dụng mảng phụ và ko dùng mảng phụvoid GanMaTranVaoMang(int a[][10], int cot,int dong,int b[], int &nb){ for (int i=0;i GanMangVaoMaTran(a,cot,dong,b);}416 Sắp xếp ptử dương tăng dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảngphụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử dương)417 Sắp xếp ptử chẵn giảm dần theo cột và dòng. Dùng 2 phương pháp: Sử dụng mảng phụ và ko sử dụng mảngphụ (như bài 415 thêm điều kiện xét ptử chẵn và đổi dấu > thành else h=0; for (; h0) { temp = a[i][j]; a[i][j] = a[k][h]; a[k][h] = temp; } } if (h==cot) d=1; } d=0; } } }}void SapXep(int a[][10], int cot, int dong){ SapXepSoAm(a,cot,dong); SapXepSoDuong(a,cot,dong);}419 Sắp xếp chẵn tăng, lẻ giảm (như bài 418 chỉ sửa lại điều kiện)420 Sắp xếp các giá trị nằm trên biên ma trận tăng dầnvoid GanBienVaoMang(int a[][10], int cot, int dong, int b[], int &n){ int i=0, j; for (j=i; j< cot; j++) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i++,j--; i< dong; i++ ) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j--; j>=0; j--) { b[n] = a[i][j]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { b[n] = a[i][j]; n++; }}void SapXepMangTangDan(int b[], int n){ for (int i=0; i=0; j--) { a[i][j] = b[n]; n++; } for (i--,j++; i>0; i--) { a[i][j] = b[n]; n++; }}void SapXep(int a[][10], int cot, int dong){ int b[100], n=0; GanBienVaoMang(a,cot,dong,b,n); SapXepMangTangDan(b,n); GanMangVaoBien(a,cot,dong,b);}421 Sắp xếp các giá trị dương nằm trên biên ma trận tăng dần(như bài 420 chỉ thêm điều kiện dương)422 Sắp xếp các dòng dựa vào: tổng các ptử trong 1 dòng: sắp tăng dần.void TongCacDong(int a[][10],int cot,int dong, int b[]){ for (int i=0; i } }}void HoanVi2Dong(int a[][10],int cot, int d1, int d2){ int temp[10]; for (int i=0; i
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
mảng 2 chiều lập trình windows lập trình hướng đối tượng C shrp toàn toàn. mẹo lập trình Csharp kỹ thuật lập trình CsharpGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 255 0 0 -
101 trang 196 1 0
-
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 156 0 0 -
bảo mật mạng các phương thức giả mạo địa chỉ IP fake IP
13 trang 154 0 0 -
Bài giảng Lập trình Windows Form với C#: Chương 3 - Lê Thị Ngọc Hạnh
11 trang 150 0 0 -
14 trang 128 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 110 0 0 -
information technology outsourcing transactions process strategies and contracts 2nd ed phần 3
65 trang 104 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 101 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 94 0 0