Thông tin tài liệu:
Trang bị cho sinh viên các kiến thức về thiết kế ảnhđộng bằng công cụ MacroMedia Flash làm nền tảng học tập cho học phần thiết kế Web,gồm:+ Hiểu chức năng của phần mềm Flash và chức năng các công cụ để tạo hình ảnhtĩnh, hình ảnh động;+ Phân biệt các loại tập tin hình ảnh, các loại tập tin âm thanh, các loại tập tinVideo và điều kiện sử dụng chúng;+ Phân biệt các kiểu chuyển động cũng như các kiểu biến hình trong Flash;+ Phân biệt được công dụng các hiệu ứng có sẳn của Flash;+ Nắm được...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề cương chi tiết - MacroMedia FlashTRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT HỮU NGHỊ VIỆT – HÀN NAM KHOA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Trình độ đào tạo: Cao đẳng 1. Tên học phần: MacroMedia Flash Mã học phần: 2. Thời lượng: 3 tín chỉ 3. Yêu cầu kiến thức trước khi học: - Điều kiện tiên quyết: Không - Điều kiện học trước: Tin học đại cương, Photoshop 4. Mục tiêu của học phần: - Mục tiêu về kiến thức: Trang bị cho sinh viên các kiến thức về thiết kế ảnh động bằng công cụ MacroMedia Flash làm nền tảng học tập cho học phần thiết kế Web, gồm: + Hiểu chức năng của phần mềm Flash và chức năng các công cụ để tạo hình ảnh tĩnh, hình ảnh động; + Phân biệt các loại tập tin hình ảnh, các loại tập tin âm thanh, các loại tập tin Video và điều kiện sử dụng chúng; + Phân biệt các kiểu chuyển động cũng như các kiểu biến hình trong Flash; + Phân biệt được công dụng các hiệu ứng có sẳn của Flash; + Nắm được cú pháp, ý nghĩa và áp dụng một số lệnh Action Scrip thông dụng để thiết kế ảnh động có sự tương tác. - Mục tiêu về kỹ năng: Giúp cho sinh viên nắm được các kỹ năng: + Sử dụng thành thạo các công cụ của Flash để tạo, chỉnh sửa các hình ảnh tĩnh; + Chèn các tập tin âm thanh, hình ảnh, Video vào tập tin Flash; + Cách biến đổi các kiểu hình ảnh tĩnh; + Tạo ra các biểu tượng, sử dụng các hiệu ứng, khung hình, lớp, bảng tiến trình để tạo ra hình ảnh động. + Thiết kế giao diện đồ họa Web cũng như cách sử dụng các lệnh lập trình cơ bản bằng công cụ Flash. - Mục tiêu về thái độ người học: Rèn luyện tính sáng tạo, óc thẩm mỹ, cẩn thận, khả năng tổng hợp khi thiết kế các hình ảnh tĩnh, động bằng công cụ Flash. 5. Tài liệu học tập: 5.1. Giáo trình chính 1 [1] Macromedia Flash, Phạm Nguyễn Minh Nhựt, Trường Cao đẳng CNTT Hữunghị Việt hàn. [2] Slide bài giảng của Khoa thương mại điện tử.5.2. Tài liệu tham khảo [1] www.echoecho.com/flashdrawing.htm [2] Ebook chương trình hướng dẫn sử dụng Flash, www.dayvahoc.net.6. Đánh giá kết quả học tập học phần - Điểm quá trình (trọng số 0.3): gồm điểm kiểm tra định kỳ và điểm kiểm tra giữahọc phần: + Điểm kiểm tra định kỳ (hệ số 1): Kiểm tra 3 lần với hình thức thực hành + Điểm kiểm tra giữa kỳ (hệ số 2): Hình thức thực hành - Điểm thi kết thúc học phần (trọng số 0,7): Hình thức: thực hành.; thời gian thi:120 phút - Thang điểm đánh giá: 107. Nội dung chi tiết của học phần: Lý Thực Thảo Tổng Nội dung thuyế hành luận cộng t Chương 1. Giới thiệu tổng quan về Flash 1 2 3 1.1. Chức năng và giao diện Flash 0.25 0.25 1.1.1 Chức năng 1.1.2 Giao diện 1.2. Tập tin Flash 0.25 0.25 1.2.1 Đặc tính của tập tin Flash 1.2.2 Ứng dụng tập tin Flash 1.3. Chức năng các bảng điều khiển 0.5 0.5 1.3.1 Bảng điều khiển Library 1.3.2 Bảng điều khiển Properties 1.3.3 Bảng điều khiển Movie Explorer 1.4 Bài thực hành số 1 2 2 Chương 2. Thanh công cụ 1 5 6 2.1 Chức năng thanh công cụ 0.10 0.10 2.2 Nhóm công cụ Colors 0.15 0.15 2.3 Nhóm công cụ Views 0.10 0.10 2.4 Nhóm công cụ Options 0.15 0.15 2.5 Nhóm công cụ Tools 0.5 0.5 2.5.1 Các công cụ chọn 2.5.2 Các công cụ vẽ 2.5.3 Các công cụ hiệu chỉnh hình dạng 2.5.4 Công cụ Text 2.5.5 Công cụ xóa 2 2.5.6 Các công cụ xử lý màu 2.4 Bài thực hành số 2 5 5Chương 3. Lớp và khung hình 1 5 63.1 Các thành phần trong bảng tiến trình 1 1 3.1.1 Vai trò bảng tiến trình (Timeline) 3.1.2 Lớp (Layer) 3.1.2.1 Khái niệm về lớp 3.1.2.2 Lớp mặt nạ 3.1.2.3 Lớp chỉ dẫn 3.1.3 Khung hình (Frame) 3.1.3.1 Khái niệm về khung hình 3.1.3.2 Phân loại khung hình3.2 Bài thực hành ...