Danh mục

Đề cương môn học: Phân tích và thiết kế hướng đối tượng

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 220.35 KB      Lượt xem: 19      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Phí lưu trữ: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (4 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Đề cương môn học: Phân tích và thiết kế hướng đối tượng với mục tiêu trang bị cho sinh viên ngành CNTT những kiến thức cần thiết để sau này có thể tham gia vào quá trình phát triển phần mềm. Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề cương môn học: Phân tích và thiết kế hướng đối tượng 12. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG1. Tên học phần: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OBJECT- ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN)2. Mã học phần : 21010120423. Số tín chỉ : 3(2,2,4)4. Trình độ : Dành cho sinh viên năm thứ 25. Phân bố thời gian: - Lên lớp : 30 tiết - Thực tập phòng thí nghiệm: 0 tiết - Thực hành: 15 tiết (Sỉ số lớp 50 Sinh viên) (Hướng dẫn bài tập lớn tại phòng máy thực hành.) - Tự học: 60 tiết6. Điều kiện tiên quyết: 21010120067. Mục tiêu của học phần: Môn học này trang bị cho sinh viên ngành CNTT những kiến thức cần thiết để saunày có thể tham gia vào quá trình phát triển phần mềm7. Mô tả vắn tắt nội dung học phần: Môn học cung cấp cho sinh viên các kiến thức sau: - Kiến thức tổng quát về quá trình phân tích và thiết kế HTTT theo cách tiếp cậnhướng đối tượng trong quá trình sản xuất phần mềm. - Kiến thức về ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất (UML). - Cách thức sử dụng công cụ Rational Rose hỗ trợ cho quá trình phân tích và thiếtkế hệ thống Môn học sẽ được dẫn dắt từ bước xác định yêu cầu của khách hàng, phân tích hệthống đến thiết kế hoàn chỉnh một hệ thống mới.9. Nhiệm vụ của sinh viên: Tham dự học, thảo luận, kiểm tra, thi theo qui chế 04/1999/QĐ-BGD&ĐT, quiđịnh 25/2006/QĐ-BGD&ĐT và qui chế học vụ hiện hành của nhà trường - Dự lớp: trên 75% - Bài tập: trên lớp và ở nhà - Khác: theo yêu cầu của giảng viên10. Tài liệu học tập:  Sách, giáo trình chính:[1] Tập Silde bài giảng của bộ môn Hệ Thống Thông Tin.[2] Alan Dennis, Barbara Haley Wixom, David Tegarden ,System Analysis and Design :An object-oriented approach with UML , John Willey & Sons, 2002  Tài liệu tham khảo: [3] Mike O’Docherty - Object-Oriented Analysis and Design - Understanding System Development with UML 2.0, Jonh Wiley & Sons, 2005. [4] Joseph Schmuller, Teach yourself UML in 24 hours, SAMS [5] Wendy Boggs, Micheal Boggs, Mastering UML with Rational Rose, Sybex [6] Steve Adolph, Paul Bramble, Pattern for Effective Use Cases [7] Leszek A. Maciaszek , Requirements Analysis and System Design, Addison Wesley [8] Craig Larman, Applying UML and Patterns [9] Huỳnh Văn Đức, Giáo trình nhập môn UML, NXB lao động, 2003  Khác : 11. Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên: - Dự lớp: trên 75% - Thảo luận theo nhóm - Tiểu luận: không - Bài tập lớn - Kiểm tra thường xuyên - Thi giữa học phần - Thi kết thúc học phần - Khác: theo yêu cầu của giảng viên 12. Thang điểm: Theo học chế tín chỉ 13. Nội dung chi tiết học phần: Phân bổ thời gian SốTT Nội dung Lý Thực Tự Ghi chú tiết thuyết hành học Tổng quan về phát triển hệ thống1 3 1 0 2 Các khái niệm cơ bản trong hướng đối2 4 2 0 2 tượng Giới thiệu UML và phần mềm Rational3 15 3 2 10 Rose4 Thu thập yêu cầu hướng đối tượng 15 6 3 65 Phân tích hướng đối tượng 28 8 5 156 Thiết kế hướng đối tượng 28 8 5 157 Các mẫu thiết kế 12 2 0 10 Tự làm bài tập ở nhà, giảng viên hướng 15* 15 dẫn và giải đáp thắc mắc trên phòng máy TỔNG 120 30 30 60Chương 1: TỔNG QUAN VỀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG1.1. Phương pháp luận phát triển hệ thống1.1. Các giai đoan cơ bản trong qui trình phần mềm1.2. Một số qui trình phát triển phần mềm1.3. Phương pháp hướng đối tượngChương 2: CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN TRONG HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG2.1. Từ lập trình cấu trúc đến lập trình hướng đối tượng2.2. Bài toán ví dụ2.3. Đối tượng, lớp2.4. Các đặc trưng cơ bản2.5. Thừa kế, bao đóng, đa hìnhChương 3: GIỚI THIỆU UML3.1. UML là gì?3.2. Mô hình hoá là gì? Tại sao phải mô hình hoá hệ thống?3.3. Sơ lược lịch sử phát triển của UML3.4. Các sơ đồ trong UML3.5. Giới thiệu phần mềm Rational RoseChương 4: THU THẬP YÊU CẦU HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG4.1. Thu thập yêu cầu4.2. Mô hình hóa nghiệp vụ4.3. Mô hình hóa use case hệ thống4.4. Mô tả use case4.5. Lược đồ cộng tác4.6. Lược đồ hoạt độngChương 5: PHÂN TÍCH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG5.1 Giới thiệu5.2 Lược đồ lớp5.3 Mô hình hóa hành vi Gi ...

Tài liệu được xem nhiều: