Danh mục

Điều Kỳ Lạ Của Tình Yêu

Số trang: 8      Loại file: pdf      Dung lượng: 155.65 KB      Lượt xem: 6      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sống cạnh nhà tôi là một hoạ sĩ già. Nói già là nói những năm gần đây, chứ hồi nhà tôi vừa dọn đến khu nhà này, ông còn trẻ, chỉ trên bốn mươi một chút. Người thấp đậm, nước da nâu sẫm và cái mũ lưỡi trai bằng vải cũ mèm đội ở trên đầu, bất kể sáng trưa chiều tối, mưa hay nắng. Ngay buổi sáng đầu tiên, còn sớm lắm, đi ngang cửa phòng ông đã lạ vì đụng đầu một phụ nữ trẻ, chỉ quãng hăm lăm, hăm sáu tuổi tay dắt một bé gái độ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Điều Kỳ Lạ Của Tình Yêuvietmessenger.com Thanh Hương Điều Kỳ Lạ Của Tình YêuSống cạnh nhà tôi là một hoạ sĩ già. Nói già là nói những năm gần đây, chứ hồi nhà tôi vừadọn đến khu nhà này, ông còn trẻ, chỉ trên bốn mươi một chút. Người thấp đậm, nước danâu sẫm và cái mũ lưỡi trai bằng vải cũ mèm đội ở trên đầu, bất kể sáng trưa chiều tối, mưahay nắng.Ngay buổi sáng đầu tiên, còn sớm lắm, đi ngang cửa phòng ông đã lạ vì đụng đầu một phụnữ trẻ, chỉ quãng hăm lăm, hăm sáu tuổi tay dắt một bé gái độ lên năm từ trong phòng đi ra,bé gái vừa đi vừa quay mặt trở vào chào lảnh lót: “Dạ thưa bác, con đi học, chiều con về”.Tiếng người phụ nữ lẫn trong giọng cười trẻ trung: “Em đi nghe anh!”. Hai mẹ con đều rấtđẹp, sáng sủa, quý phái. Người mẹ nói giọng Nam bộ, nhẹ và trong veo, còn cô bé có giọngNam pha Bắc. Người đàn ông sống độc thân, sao lại có đàn bà trong nhà đi ra vào lúc sớmtinh mơ vậy, cô ấy lại quá trẻ, quá đẹp. Quan hệ của họ ra sao? Tôi đem thắc mắc nói vớichồng, anh gạt đi:- Giới nghệ sĩ mà em. Kệ họ.Sau thì tôi biết, qua các bà hàng xóm, đã ba bốn tháng nay, Ngọc - tên người phụ nữ - đemcon đến đây ở với ông hoạ sĩ, sống như vợ chồng. Cô ta cũng có chồng, nhưng ngườichồng đang đi học một trường nào đó ở nước ngoài, đã ba bốn năm nay. Gia đình cô thuộcloại khá giả, ông bố là cán bộ cao cấp, hoạt động ở trong Nam. Người chồng nghe nói khácao lớn, đẹp trai, rất xứng đôi với vợ. Ai hỏi con bé về cha nó, nó chỉ tròn hai con mắt toxanh biếc, lúc lắc đầu: “Thưa, con không biết, con chưa thấy ba…”. Cũng đúng thôi, vì khiba nó đi xa, tính ra nó chỉ hơn một tuổi.Họ sống với nhau thêm độ dăm tháng nữa. Ngọc chiều người tình hết mức, chiều nào đi làmvề cô vừa đèo con, vừa treo một làn nặng đồ ăn ở ghi đông xe đạp, kèm thêm chai rượutrắng nút cẩn thận bằng lá chuối. Mà thực phẩm lẫn rượu hồi ấy đâu có dễ kiếm? Có lúc ônghoạ sĩ ra mở cửa cho cô, xách hộ làn vào nhưng thường thì chỉ nghe ông mở cửa đánh táchrồi vội vã trở vào ngay. Chắc là ông đang mải vẽ. Một lát sau, tiếng xoong chảo va vào nhaulách cách, rồi mùi xào nấu bay ra thơm phức. Buổi tối, căn nhà yên lặng như không cóngười, chỉ thỉnh thoảng lắm mới nghe tiếng reo lên thích thú của con bé con chắc là đang tựchơi trò gì đấy và tiếng nó lảnh lót: “Má ơi, má ơi…”. Nhưng lập tức, lại có tiếng nói nhỏ nhẹcủa người mẹ, chắc là để bảo con đừng làm ồn. Và căn nhà lại rơi vào yên lặng.Cũng không hiểu Ngọc tìm được ở người tình điểm đặc biệt gì để cô ta si mê đến vậy, vìnghe nói chồng cô ta đã mấy lần nhắn tin về răn đe vợ, doạ sẽ ly hôn nếu cứ nghe những tinđồn không hay về vợ. Còn ông hoạ sĩ thì cả mấy tháng trời tôi chưa hề thấy ông ta xuất hiệnmột lần nào sóng đôi với Ngọc, mặc dầu nhiều lần qua tấm vách ngăn đôi hai phòng, tôinghe rõ tiếng cô nũng nịu - nghe thật trẻ trung và đáng yêu: “Bữa nay mà anh không chịu đicoi với em, là em giận liền đó nghen!”. Đáp lại chỉ nghe tiếng ông ta lầu bầu, và tiếng xô ghếđứng dậy bỏ đi vào nhà trong.Hai tháng cuối cùng họ sống với nhau chỉ toàn bi kịch. Có đêm, đang ngủ say, tôi giật mìnhthức giấc vì nghe tiếng va vỡ loảng xoảng ngay cạnh phòng, và tiếng người láng giềng nghệsĩ của tôi hét lên, giọng lạc đi vì giận dữ:- Tôi bảo cô đi đi mà sao cô không đi, tôi chịu cô hết nổi rồi!Tiếng con bé khóc thét lên vì sợ hãi, và tiếng khóc không còn nín nhịn được của người đànbà, ấm ức,tức tưởi, như tiếng khóc trẻ con. Nhưng rồi chị cũng nín, và có một lần tôi nghechị vừa khóc vừa nói: Em thương anh, mà sao anh nỡ đối xử với em tàn tệ vậy?Người đàn ông không nói gì. Một lúc, tôi nghe một tiếng cạch to, như tiếng đặt mạnh ly rượuxuống bàn:- Tôi không muốn cô sống ở đây nữa, có vậy thôi. Đó, đồ đạc, tiền bạc, cả toàn bộ các bứctranh của tôi, cô muốn lấy gì thì lấy, nhưng tôi xin cô, cô đi đi. Tôi đã nói với cô nhiều lần rồimà, tôi muốn sống một mình.Hôm sau, Ngọc nghỉ buổi làm, soạn sửa lịch kịch cả buổi sáng. Đến giữa trưa, tôi thấy côkhệ nệ xách xuống thang gác một va li khá to, một cái làn đựng đầy đồ chơi trẻ con. Đứa bégái lủi thủi bước theo mẹ. Gặp tôi ở cổng, cô bước đến nói nho nhỏ, hai mắt đỏ hoe:- Chị cho em gửi lời cám ơn bà con , cô bác cả khu nhà.Rồi cô dắt con ra xích lô. Không thấy bóng dáng ông hoạ sĩ. Chỉ lúc bác xích lô xếp dọn chỗngồi xong xuôi cho cả hai mẹ con, trèo lên yên xe sắp sửa đạp đi, mới thấy ông chạy hộc tốcxuống thang gác, kêu: “Nầy bé Châu! Nầy con!”. Rồi chạy vội tới, ông ôm riết lấy con bé con,hôn lên tóc nó, má nó, ấn vào tay nó một món đồ gì nho nhỏ bọc trong giấy báo. Rồi ôngquay ngoắt người, lặng lẽ trở vào, lên thang gác.Tôi đi làm vắng cả ngày nhưng nghe các bà hàng xóm kể, mấy ngày sau liên tiếp, sáng nàocũng thấy Ngọc trở về vào nhà độ mươi phút rồi lại đi ra, vừa đi vừa chùi nước mắt. Sau đókhông thấy cô trở lại nữa.Chỉ trong thời gian 6-7 năm, tôi tính phải có đến gần chục cô gái đến sống chung với ônghoạ sĩ. Mà hỏi ra, toà ...

Tài liệu được xem nhiều: