Đồ án : OBJE CT - Oriented analysis and design
Số trang: 27
Loại file: docx
Dung lượng: 1.78 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Đồ án môn phương pháp mô hình hóa sẽ giúp các bạn hiểu thêm về quy tắc về thế và phân tích hướng đối tượng Object oriented analysis and design. Hy vọng tài liệu hữu ích cho các bạn đang có nhu cầu học tập và nghiên cứu,
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đồ án : OBJE CT - Oriented analysis and designĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN MÔN: PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH HÓA ĐỒ ÁN: OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN GVHD: Nguyễn Công Hoan Lớp: SE101.E11 Nhóm SVTH : 1. Võ Duy Cương 11520036 2. Nguyễn Văn Tiến 11520408 3. Nguyễn Chí Linh 11520210 T.P Hồ Chí Minh, tháng 12/2013Phương pháp mô hình hóaLỜI CÁM ƠN!Để có thể hoàn thành tốt bài tiểu luận này, chúng em xin gửi lời cám ơn chânthành tới thầy Nguyễn Công Hoan đã trực tiếp giảng dạy chúng em mônPhương Pháp mô hình hóa cũng như các thầy cô trong trường Đại Học CôngNghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh đã nhi ệt giúp đ ỡchúng em hoàn thành đồ án này!Bài viết là đề tài OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN.Dù các thành viên trong nhóm đã cố gắng làm việc miệt mài và nghiêm túc, songdo thời gian hạn hẹp và kiến thức còn hạn chế nên không tránh khỏi sơ xuất,mong bạn đọc góp ý! T.P Hồ Chí Minh, tháng 12/2013 Nhóm SVTH : 1. Võ Duy Cương 11520036 2. Nguyễn Văn Tiến 11520408 3. Nguyễn Chí Linh 11520210 Page 2 Nhận xét của giảng viên: ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................MỤC LỤC: Page 3Phương pháp mô hình hóaCHƯƠNG I: GIỚI THIỆU I. LỊCH SỬ: II. HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG LÀ GÌ ? Lập trình hướng đối tượng (gọi tắt là OOP, từ chữ Anh ngữ object- oriented programming), hay còn gọi là lập trình định hướng đối tượng, là kĩ thuật lập trình hỗ trợ công nghệ đối tượng. OOP được xem là giúp tăng năng suất, đơn giản hóa độ phức tạp khi bảo trì cũng như mở rộng phần mềm bằng cách cho phép lập trình viên tập trung vào các đối tượng phần mềm ở bậc cao hơn. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng OOP dễ tiếp thu hơn cho những người mới học về lập trình hơn là các phương pháp trước đó. Page 4 Một cách giản lược, đây là khái niệm và là một nỗ lực nhằm giảm nhẹ các thao tác viết mã cho người lập trình, cho phép họ tạo ra các ứng dụng mà các yếu tố bên ngoài có thể tương tác với các chương trình đó giống như là tương tác với các đối tượng vật lý. Những đối tượng trong một ngôn ngữ OOP là các kết hợp giữa mã và dữ liệu mà chúng được nhìn nhận như là một đơn vị duy nhất. Mỗi đối tượng có một tên riêng biệt và tất cả các tham chiếu đến đối tượng đó được tiến hành qua tên của nó. Như vậy, mỗi đối tượng có khả năng nhận vào các thông báo, xử lý dữ liệu (bên trong của nó), và gửi ra hay trả lời đến các đối tượng khác hay đến môi trường.CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾTKẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG I. OOAD: Một cách tiếp cận phát triển phần mềm. Mô hình hệ thống thành nhóm các đối tượng. Tạo điều kiện cho một loạt các quy trình để phân tích và phát triển hệ thống.II. PHÂN TÍCH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OOA): Áp dụng kỹ thuật mô hình đối tượng để phân tích các yêu cầu, chức năng cho hệ thống. Nhiệm vụ: o Thiết lập cách nhìn tổng ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đồ án : OBJE CT - Oriented analysis and designĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN MÔN: PHƯƠNG PHÁP MÔ HÌNH HÓA ĐỒ ÁN: OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN GVHD: Nguyễn Công Hoan Lớp: SE101.E11 Nhóm SVTH : 1. Võ Duy Cương 11520036 2. Nguyễn Văn Tiến 11520408 3. Nguyễn Chí Linh 11520210 T.P Hồ Chí Minh, tháng 12/2013Phương pháp mô hình hóaLỜI CÁM ƠN!Để có thể hoàn thành tốt bài tiểu luận này, chúng em xin gửi lời cám ơn chânthành tới thầy Nguyễn Công Hoan đã trực tiếp giảng dạy chúng em mônPhương Pháp mô hình hóa cũng như các thầy cô trong trường Đại Học CôngNghệ Thông Tin – Đại Học Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh đã nhi ệt giúp đ ỡchúng em hoàn thành đồ án này!Bài viết là đề tài OBJECT-ORIENTED ANALYSIS AND DESIGN.Dù các thành viên trong nhóm đã cố gắng làm việc miệt mài và nghiêm túc, songdo thời gian hạn hẹp và kiến thức còn hạn chế nên không tránh khỏi sơ xuất,mong bạn đọc góp ý! T.P Hồ Chí Minh, tháng 12/2013 Nhóm SVTH : 1. Võ Duy Cương 11520036 2. Nguyễn Văn Tiến 11520408 3. Nguyễn Chí Linh 11520210 Page 2 Nhận xét của giảng viên: ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................ ........................................................................MỤC LỤC: Page 3Phương pháp mô hình hóaCHƯƠNG I: GIỚI THIỆU I. LỊCH SỬ: II. HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG LÀ GÌ ? Lập trình hướng đối tượng (gọi tắt là OOP, từ chữ Anh ngữ object- oriented programming), hay còn gọi là lập trình định hướng đối tượng, là kĩ thuật lập trình hỗ trợ công nghệ đối tượng. OOP được xem là giúp tăng năng suất, đơn giản hóa độ phức tạp khi bảo trì cũng như mở rộng phần mềm bằng cách cho phép lập trình viên tập trung vào các đối tượng phần mềm ở bậc cao hơn. Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng OOP dễ tiếp thu hơn cho những người mới học về lập trình hơn là các phương pháp trước đó. Page 4 Một cách giản lược, đây là khái niệm và là một nỗ lực nhằm giảm nhẹ các thao tác viết mã cho người lập trình, cho phép họ tạo ra các ứng dụng mà các yếu tố bên ngoài có thể tương tác với các chương trình đó giống như là tương tác với các đối tượng vật lý. Những đối tượng trong một ngôn ngữ OOP là các kết hợp giữa mã và dữ liệu mà chúng được nhìn nhận như là một đơn vị duy nhất. Mỗi đối tượng có một tên riêng biệt và tất cả các tham chiếu đến đối tượng đó được tiến hành qua tên của nó. Như vậy, mỗi đối tượng có khả năng nhận vào các thông báo, xử lý dữ liệu (bên trong của nó), và gửi ra hay trả lời đến các đối tượng khác hay đến môi trường.CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾTKẾ HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG I. OOAD: Một cách tiếp cận phát triển phần mềm. Mô hình hệ thống thành nhóm các đối tượng. Tạo điều kiện cho một loạt các quy trình để phân tích và phát triển hệ thống.II. PHÂN TÍCH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OOA): Áp dụng kỹ thuật mô hình đối tượng để phân tích các yêu cầu, chức năng cho hệ thống. Nhiệm vụ: o Thiết lập cách nhìn tổng ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Phương pháp mô hình hóa Đồ án phương pháp mô hình hóa Thiết kế hướng đối tượng Hướng đối tượng là gì Phân tích hướng đối tượngTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 279 0 0 -
Bài giảng Phân tích và thiết kế hướng đối tượng - Đỗ Ngọc Như Loan
9 trang 256 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hướng đối tượng: Chương 2 - Nguyễn Ngọc Duy
7 trang 228 0 0 -
101 trang 203 1 0
-
69 trang 154 0 0
-
14 trang 135 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 117 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 97 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 96 0 0 -
265 trang 86 0 0