![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Đồ họa máy tính : CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA CƠ SỞ part 7
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 435.75 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hình ảnh bao giờ cũng được cảm nhận nhanh và dễ dàng hơn, đặc biệt là trong trường hợp bất đồng về ngôn ngữ. Do đó không có gì ngạc nhiên khi mà ngay từ khi xuất hiện máy tính, các nhà nghiên cứu đã cố gắng sử dụng nó để phát sinh các ảnh trên màn hình
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đồ họa máy tính : CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA CƠ SỞ part 7aIntersectPt.NumPt = 0;for(int i=FirstId; i0){ aIntersectPt.xPt[aIntersectPt.NumPt] = EdgeList.aEdge[i].xIntersect; aIntersectPt.NumPt++;}}SortOnX(aIntersectPt);} //FindXIntersection#define Round(x) int(x+0.5)void FillLine(XINTERSECT aIntersectPt, int yScan){for(int i=0; i EdgeList.aEdge[i].xIntersect += EdgeList.aEdge[i].dxPerScan;}}} //FillLinevoid ScanLineFill(POLYGON P){EDGELIST EdgeList;XINTERSECT aIntersectPt;int TopScan, BottomScan, FirstId, LastId;MakeSortedEdge(P, EdgeList, TopScan, BottomScan);FirstId = LastId = 0;for(int i=BottomScan; i Lưu đồ thuật toán tô màu theo dòng quét 3.2. Thuật toán tô màu dựa theođường biên Khác với thuật toán tô màu dựa theo dòng quét, đường biên của vùng tô được xác định bởi tập các đỉnh của một đa giác, đường biên trong thuật toán được mô tả bằng một giá trị duy nhất đó là màu của tất cả các điểm thuộc về đường biên. Bắt đầu từ điểm nằm bên trong vùng tô, ta sẽ kiểm tra các điểm lân cận của nó đã được tô màu hay có phải là điểm biên hay không, nếu không phải là điểm đã tô và không phải là điểm biên ta sẽ tô màu nó. Quá trình này được lặp lại cho tới khi nào không còn tô được điểm nào nữa thì dừng. Bằng cách này, toàn bộ các điểm thuộc vùng tô được kiểm tra và sẽ được tô hết. Hình 2.24 – Thuật toán tô màu dựa theo đường biênCó hai quan điểm về cách tô này, đó là dùng bốn điểm lân cận hay tám điểm lân cận đối với điểmđang xét được tô bằng màu trắng (xem hình 2.25). Hình 2.25 – 4 điểm lân cận (a) và 8 điểm lân cận (b)Đoạn chương trình sau minh họa cài đặt thuật toán tô màu dựa theo đường biên sử dụng phươngpháp tô 4 điểm lân cận. Cài đặt minh họa thuật toán tô màu dựa theo đường biênvoid BoundaryFill(int x, int y, int FillColor, int BoundaryColor){ int CurrentColor; CurrentColor = getpixel(x,y); if((CurrentColor!=BoundaryColor)&&CurrentColor!= FillColor)) { putpixel(x,y,FillColor); BoundaryFill(x-1, y, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x, y+1, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x+1, y, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x, y-1, FillColor, BoundaryColor); }} // Boundary Fill Nhận xét Thuật toán này có thể sẽ không hoạt động chính xác khi có một số điểm nằm trong vùng tô có màu là màu cần tô của vùng (FillColor). Để khắc phục điều này, trước khi tô màu cần phải đảm bảo rằng toàn bộ các điểm thuộc về vùng tô có màu khác màu tô. Nhận xét rằng trong cài đặt thuật toán ở trên, việc gọi thực hiện đệ quy thuật toán cho bốn điểm lân cận của điểm hiện hành không quan tâm tới một trong bốn điểm đó đã được xét ở bước trước hay chưa. Ví dụ khi ta xét bốn điểm lân cận của điểm hiện hành (x,y), thì khi gọi thực hiện đệ quy với điểm hiện hành là một trong bốn điểm lân cận trên, (x,y) vẫn được xem là điểm lân cận của chúng và lại được gọi thực hiện lại. Ta sẽ đưa ra một cải tiến nhỏ để khắc phục điểm này, bằng cách mỗi lần xét điểm hiện hành (x,y) ta sẽ gọi 4 thủ tục riêng để tô các điểm lân cận và trong 4 thủ tục này ta sẽ tránh gọi lại việc xét điểm (x,y). void BoundaryFillEnhanced(int x, int y, int F_Color, int B_Color){ int CurrentColor; CurrentColor = getpixel(x,y); if((CurrentColor!=B_Color)&&CurrentColor!= F_Color)) { putpixel(x,y,F_Color); FillLeft(x-1, y, F_Color, B_Color); FillTop(x, y+1, F_Color, B_Color); FillRight(x+1, y, F_Color, B_Color); FillBottom(x, y-1, F_Color, B_Color); }
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đồ họa máy tính : CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐỒ HỌA CƠ SỞ part 7aIntersectPt.NumPt = 0;for(int i=FirstId; i0){ aIntersectPt.xPt[aIntersectPt.NumPt] = EdgeList.aEdge[i].xIntersect; aIntersectPt.NumPt++;}}SortOnX(aIntersectPt);} //FindXIntersection#define Round(x) int(x+0.5)void FillLine(XINTERSECT aIntersectPt, int yScan){for(int i=0; i EdgeList.aEdge[i].xIntersect += EdgeList.aEdge[i].dxPerScan;}}} //FillLinevoid ScanLineFill(POLYGON P){EDGELIST EdgeList;XINTERSECT aIntersectPt;int TopScan, BottomScan, FirstId, LastId;MakeSortedEdge(P, EdgeList, TopScan, BottomScan);FirstId = LastId = 0;for(int i=BottomScan; i Lưu đồ thuật toán tô màu theo dòng quét 3.2. Thuật toán tô màu dựa theođường biên Khác với thuật toán tô màu dựa theo dòng quét, đường biên của vùng tô được xác định bởi tập các đỉnh của một đa giác, đường biên trong thuật toán được mô tả bằng một giá trị duy nhất đó là màu của tất cả các điểm thuộc về đường biên. Bắt đầu từ điểm nằm bên trong vùng tô, ta sẽ kiểm tra các điểm lân cận của nó đã được tô màu hay có phải là điểm biên hay không, nếu không phải là điểm đã tô và không phải là điểm biên ta sẽ tô màu nó. Quá trình này được lặp lại cho tới khi nào không còn tô được điểm nào nữa thì dừng. Bằng cách này, toàn bộ các điểm thuộc vùng tô được kiểm tra và sẽ được tô hết. Hình 2.24 – Thuật toán tô màu dựa theo đường biênCó hai quan điểm về cách tô này, đó là dùng bốn điểm lân cận hay tám điểm lân cận đối với điểmđang xét được tô bằng màu trắng (xem hình 2.25). Hình 2.25 – 4 điểm lân cận (a) và 8 điểm lân cận (b)Đoạn chương trình sau minh họa cài đặt thuật toán tô màu dựa theo đường biên sử dụng phươngpháp tô 4 điểm lân cận. Cài đặt minh họa thuật toán tô màu dựa theo đường biênvoid BoundaryFill(int x, int y, int FillColor, int BoundaryColor){ int CurrentColor; CurrentColor = getpixel(x,y); if((CurrentColor!=BoundaryColor)&&CurrentColor!= FillColor)) { putpixel(x,y,FillColor); BoundaryFill(x-1, y, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x, y+1, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x+1, y, FillColor, BoundaryColor); BoundaryFill(x, y-1, FillColor, BoundaryColor); }} // Boundary Fill Nhận xét Thuật toán này có thể sẽ không hoạt động chính xác khi có một số điểm nằm trong vùng tô có màu là màu cần tô của vùng (FillColor). Để khắc phục điều này, trước khi tô màu cần phải đảm bảo rằng toàn bộ các điểm thuộc về vùng tô có màu khác màu tô. Nhận xét rằng trong cài đặt thuật toán ở trên, việc gọi thực hiện đệ quy thuật toán cho bốn điểm lân cận của điểm hiện hành không quan tâm tới một trong bốn điểm đó đã được xét ở bước trước hay chưa. Ví dụ khi ta xét bốn điểm lân cận của điểm hiện hành (x,y), thì khi gọi thực hiện đệ quy với điểm hiện hành là một trong bốn điểm lân cận trên, (x,y) vẫn được xem là điểm lân cận của chúng và lại được gọi thực hiện lại. Ta sẽ đưa ra một cải tiến nhỏ để khắc phục điểm này, bằng cách mỗi lần xét điểm hiện hành (x,y) ta sẽ gọi 4 thủ tục riêng để tô các điểm lân cận và trong 4 thủ tục này ta sẽ tránh gọi lại việc xét điểm (x,y). void BoundaryFillEnhanced(int x, int y, int F_Color, int B_Color){ int CurrentColor; CurrentColor = getpixel(x,y); if((CurrentColor!=B_Color)&&CurrentColor!= F_Color)) { putpixel(x,y,F_Color); FillLeft(x-1, y, F_Color, B_Color); FillTop(x, y+1, F_Color, B_Color); FillRight(x+1, y, F_Color, B_Color); FillBottom(x, y-1, F_Color, B_Color); }
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa máy tính tài liệu Đồ họa máy tính thiết kế đồ họa giới thiệu Đồ họa máy tính lý thuyết Đồ họa máy tínhTài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 549 3 0 -
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 285 2 0 -
5 trang 279 2 0
-
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 276 0 0 -
60 trang 238 1 0
-
vray for sketchup vietnamese PHẦN 3
10 trang 225 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 200 0 0 -
43 trang 192 2 0
-
182 trang 188 0 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá hiệp hội bảo vệ động vật Peta
33 trang 178 1 0