![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Đừng để những kẻ hoài nghi làm bạn nản lòng!
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 198.80 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Rất hiếm khi nhà phát minh nghĩ ra một ý tưởng mà ngay lập tức ý tưởng đó được công nhận là tuyệt vời và có khả năng mang lại lợi nhuận cao, ví dụ như Gerry Thomas với ý tưởng bữa ăn tối kiểu TV, Edwin Land với ý tưởng chiếc máy chụp ảnhlấy ngay, hay Erno Rubik với ý tưởng khối xoay lập phương. Thường thì ý tưởng của các nhà phát minh được chào đón bằng sự hoài nghi, thậm chí chế nhạo. Một chiếc thùng nhỏ đóng trên chiếc cột để thu tiền của những...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đừng để những kẻ hoài nghi làm bạn nản lòng! Đừng để những kẻ hoài nghi làm bạn nản lòng! Rất hiếm khi nhà phát minh nghĩ ra một ý tưởng mà ngay lập tức ý tưởng đóđược công nhận là tuyệt vời và có khả năng mang lại lợi nhuận cao, ví dụ như GerryThomas với ý tưởng bữa ăn tối kiểu TV, Edwin Land với ý tưởng chiếc máy chụp ảnhlấy ngay, hay Erno Rubik với ý tưởng khối xoay lập phương. Thường thì ý tưởng củacác nhà phát minh được chào đón bằng sự hoài nghi, thậm chí chế nhạo. Một chiếcthùng nhỏ đóng trên chiếc cột để thu tiền của những người muốn đỗ xe trên phố ư?Một con búp bê dành cho các cậu bé? Thậm chí cả ông tổ phát minh ở Mỹ, ThomasEdison, cũng không thể thuyết phục được ai thử nghiệm ý tưởng đầu tiên của ông vềchiếc máy bỏ phiếu bằng điện. “Tôi nản lòng đến mức cho rằng mình đã thất bại”,sau này Edison nói. Có một thực tế là nhiều người tự coi mình là nhà phát minh đã đưa ra những ýtưởng kỳ cục, chẳng hạn như chiếc máy vỗ về nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh được dịứng khi âu yếm chó hay mèo của mình, thuốc lá có đầu lọc bằng pho mát, chiếc quạtgiúp bạn trượt tuyết lên đỉnh đồi… Bất kỳ nhà phát minh nào cũng phải có một chút gìđó lập dị, chưa kể đến tính bướng bỉnh, tự quan trọng hoá, không chịu lắng nghenhững lời khuyên cũng như những lời phê bình của bạn bè và gia đình. Một số ngườitin rằng những yếu tố cần thiết để phát minh không thể có được nhờ dạy dỗ, bởi đó lànăng khiếu thiên bẩm. Edward Lowe, người phát minh ra Kitty Litter, đã gọi tinh thầnsáng tạo và khởi nghiệp là “kiểu chó săn thỏ”. “Bạn không thể trở thành “một nhà kinhdoanh chỉ bằng cách tới trường học được”, ông Lowe nói trong một cuộc phỏng vấn.“Nếu bạn không có khả năng, bạn sẽ không thể làm việc được. Giống như chó săn thỏvậy – ngay khi bạn vừa thả một con chó săn thỏ ra, thì ngay lập tức nó sẽ chạy đuổitheo con thỏ”. Các nhà phát minh được miêu tả sau đây đã có những ý tưởng hay,nhưng lại bị mọi người chế nhạo hoặc coi thường. Mặc dù không phải tất cả, nhưngkhông hiếm các nhà phát minh đó, cuối cùng đã thành công. Đừng bỏ qua các sản phẩm bị bỏ rơi Charles Darrow không phải là người phát minh ra trò chơi Monopoly. Tác giảthực sự của trò chơi này là một người phụ nữ có tên là Elizabeth Magie Phillips. Bà đãsáng tạo ra các mẫu hình đầu tiên vào năm 1904 và gọi nó là trò chơi Landlord. Nhưngđến năm 1933, Darrow, một kỹ sư thất nghiệp, đã tận dụng ý tưởng của bà Phillips vàthiết kế lại, bổ sung thêm các bảng màu và các miếng đồ chơi bằng gỗ. Trước tiên, ôngDarrow làm đồ chơi này bằng tay, nhưng dần dần nhu cầu về Monopoly tăng lên vượtquá khả năng sản xuất của ông và gia đình là 6 bộ một ngày. Ông quyết định chào bánMonopoly cho hai hãng sản xuất đồ chơi lớn của Mỹ là Công ty Parker Brother vàMilton Bradley . “Sau khi xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng về trò chơi Monopoly, chúngtôi không cảm thấy cần thiết đưa thêm trò chơi này vào hệ thống các sản phẩm củachúng tôi”, giám đốc của Milton Bradley viết như vậy trong thư phúc đáp Darrow vàonăm 1934. Còn Parker Brother thì gay gắt hơn, liệt kê tới “52 lỗi cơ bản” trong tròchơi này: quá phức tạp, mất nhiều thời gian để chơi, và mọi người chắc hẳn khôngmuốn vây quanh một cái bảng lâu đến như vậy. Darrow đã đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm của ông để sản xuất 7500 bộ trò chơivà các phiên bản này nhanh chóng được bán hết. Lúc đó, Parker Brother mới cho rằngtrò chơi của Darrow không đến nỗi tồi như họ đánh giá và mua lại quyền sản xuất bộtrò chơi này của ông. Vào năm 1936, công ty này bán được 1,8 triệu bản Monopoly,còn Darow trở thành triệu phú. Thực phẩm đông lạnh Clarence Birdseye là một người ưa mạo hiểm và có trình độ học vấn cao, nóichung là ở anh ta hội đủ tất cả các yêu cầu cần thiết của một nhà phát minh. Nhưng ýtưởng cực kỳ sáng suốt của Birdseye về thực phẩm đông lạnh, để được thừa nhận, đãphải vượt qua rất nhiều thành kiến cũ xưa của mọi người. Sống ở Labrrador, Birdseyerất cần thực phẩm tươi trong suốt mùa đông lạnh giá và kéo dài gần nửa năm nơi đây.Birdseye nhận thấy người Eskimos làm đông lạnh cá nhanh chóng ở nhiệt độ -40 độ Choặc thấp hơn, và thật kỳ diệu, sau nhiều tuần, những con cá này vẫn có mùi vị rấtthơm ngon. Nhưng không may cho Birdseye, các nhà cung cấp thực phẩm đã cho côngchúng thưởng thức hương vị không mấy ngon lành của rau và thịt đông lạnh theophương pháp truyền thống. Họ thường ném thực phẩm vào kho lạnh, với thùng làmlạnh từ từ, các tinh thể đá có thừa thời gian để phá hủy tế bào của thực phẩm. Sau khirã đông, thực phẩm được làm lạnh theo lối này biến thành một hỗn hợp màu xám xịt.Ngoài ra, lúc này người Mỹ bắt đầu thích dùng đồ hộp do thực phẩm đóng hộp có chấtlượng cao và dễ dàng vận chuyển, lưu kho. Và các ông chủ cửa hàng tạp hoá thì ngầnngại không muốn lắp các ngăn lạnh mới để bảo quản sản phẩm đông lạnh củaBirdseye. Nhưng Birdseye ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đừng để những kẻ hoài nghi làm bạn nản lòng! Đừng để những kẻ hoài nghi làm bạn nản lòng! Rất hiếm khi nhà phát minh nghĩ ra một ý tưởng mà ngay lập tức ý tưởng đóđược công nhận là tuyệt vời và có khả năng mang lại lợi nhuận cao, ví dụ như GerryThomas với ý tưởng bữa ăn tối kiểu TV, Edwin Land với ý tưởng chiếc máy chụp ảnhlấy ngay, hay Erno Rubik với ý tưởng khối xoay lập phương. Thường thì ý tưởng củacác nhà phát minh được chào đón bằng sự hoài nghi, thậm chí chế nhạo. Một chiếcthùng nhỏ đóng trên chiếc cột để thu tiền của những người muốn đỗ xe trên phố ư?Một con búp bê dành cho các cậu bé? Thậm chí cả ông tổ phát minh ở Mỹ, ThomasEdison, cũng không thể thuyết phục được ai thử nghiệm ý tưởng đầu tiên của ông vềchiếc máy bỏ phiếu bằng điện. “Tôi nản lòng đến mức cho rằng mình đã thất bại”,sau này Edison nói. Có một thực tế là nhiều người tự coi mình là nhà phát minh đã đưa ra những ýtưởng kỳ cục, chẳng hạn như chiếc máy vỗ về nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh được dịứng khi âu yếm chó hay mèo của mình, thuốc lá có đầu lọc bằng pho mát, chiếc quạtgiúp bạn trượt tuyết lên đỉnh đồi… Bất kỳ nhà phát minh nào cũng phải có một chút gìđó lập dị, chưa kể đến tính bướng bỉnh, tự quan trọng hoá, không chịu lắng nghenhững lời khuyên cũng như những lời phê bình của bạn bè và gia đình. Một số ngườitin rằng những yếu tố cần thiết để phát minh không thể có được nhờ dạy dỗ, bởi đó lànăng khiếu thiên bẩm. Edward Lowe, người phát minh ra Kitty Litter, đã gọi tinh thầnsáng tạo và khởi nghiệp là “kiểu chó săn thỏ”. “Bạn không thể trở thành “một nhà kinhdoanh chỉ bằng cách tới trường học được”, ông Lowe nói trong một cuộc phỏng vấn.“Nếu bạn không có khả năng, bạn sẽ không thể làm việc được. Giống như chó săn thỏvậy – ngay khi bạn vừa thả một con chó săn thỏ ra, thì ngay lập tức nó sẽ chạy đuổitheo con thỏ”. Các nhà phát minh được miêu tả sau đây đã có những ý tưởng hay,nhưng lại bị mọi người chế nhạo hoặc coi thường. Mặc dù không phải tất cả, nhưngkhông hiếm các nhà phát minh đó, cuối cùng đã thành công. Đừng bỏ qua các sản phẩm bị bỏ rơi Charles Darrow không phải là người phát minh ra trò chơi Monopoly. Tác giảthực sự của trò chơi này là một người phụ nữ có tên là Elizabeth Magie Phillips. Bà đãsáng tạo ra các mẫu hình đầu tiên vào năm 1904 và gọi nó là trò chơi Landlord. Nhưngđến năm 1933, Darrow, một kỹ sư thất nghiệp, đã tận dụng ý tưởng của bà Phillips vàthiết kế lại, bổ sung thêm các bảng màu và các miếng đồ chơi bằng gỗ. Trước tiên, ôngDarrow làm đồ chơi này bằng tay, nhưng dần dần nhu cầu về Monopoly tăng lên vượtquá khả năng sản xuất của ông và gia đình là 6 bộ một ngày. Ông quyết định chào bánMonopoly cho hai hãng sản xuất đồ chơi lớn của Mỹ là Công ty Parker Brother vàMilton Bradley . “Sau khi xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng về trò chơi Monopoly, chúngtôi không cảm thấy cần thiết đưa thêm trò chơi này vào hệ thống các sản phẩm củachúng tôi”, giám đốc của Milton Bradley viết như vậy trong thư phúc đáp Darrow vàonăm 1934. Còn Parker Brother thì gay gắt hơn, liệt kê tới “52 lỗi cơ bản” trong tròchơi này: quá phức tạp, mất nhiều thời gian để chơi, và mọi người chắc hẳn khôngmuốn vây quanh một cái bảng lâu đến như vậy. Darrow đã đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm của ông để sản xuất 7500 bộ trò chơivà các phiên bản này nhanh chóng được bán hết. Lúc đó, Parker Brother mới cho rằngtrò chơi của Darrow không đến nỗi tồi như họ đánh giá và mua lại quyền sản xuất bộtrò chơi này của ông. Vào năm 1936, công ty này bán được 1,8 triệu bản Monopoly,còn Darow trở thành triệu phú. Thực phẩm đông lạnh Clarence Birdseye là một người ưa mạo hiểm và có trình độ học vấn cao, nóichung là ở anh ta hội đủ tất cả các yêu cầu cần thiết của một nhà phát minh. Nhưng ýtưởng cực kỳ sáng suốt của Birdseye về thực phẩm đông lạnh, để được thừa nhận, đãphải vượt qua rất nhiều thành kiến cũ xưa của mọi người. Sống ở Labrrador, Birdseyerất cần thực phẩm tươi trong suốt mùa đông lạnh giá và kéo dài gần nửa năm nơi đây.Birdseye nhận thấy người Eskimos làm đông lạnh cá nhanh chóng ở nhiệt độ -40 độ Choặc thấp hơn, và thật kỳ diệu, sau nhiều tuần, những con cá này vẫn có mùi vị rấtthơm ngon. Nhưng không may cho Birdseye, các nhà cung cấp thực phẩm đã cho côngchúng thưởng thức hương vị không mấy ngon lành của rau và thịt đông lạnh theophương pháp truyền thống. Họ thường ném thực phẩm vào kho lạnh, với thùng làmlạnh từ từ, các tinh thể đá có thừa thời gian để phá hủy tế bào của thực phẩm. Sau khirã đông, thực phẩm được làm lạnh theo lối này biến thành một hỗn hợp màu xám xịt.Ngoài ra, lúc này người Mỹ bắt đầu thích dùng đồ hộp do thực phẩm đóng hộp có chấtlượng cao và dễ dàng vận chuyển, lưu kho. Và các ông chủ cửa hàng tạp hoá thì ngầnngại không muốn lắp các ngăn lạnh mới để bảo quản sản phẩm đông lạnh củaBirdseye. Nhưng Birdseye ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kinh doanh tiếp thị quản trị kinh doanh đào tạo kinh doanh bí quyết kinh doanhTài liệu liên quan:
-
99 trang 425 0 0
-
Những mẹo mực để trở thành người bán hàng xuất sắc
6 trang 366 0 0 -
Báo cáo Phân tích thiết kế hệ thống - Quản lý khách sạn
26 trang 343 0 0 -
98 trang 342 0 0
-
146 trang 328 0 0
-
115 trang 322 0 0
-
Chương 2 : Các công việc chuẩn bị
30 trang 321 0 0 -
Tổ chức event cho teen - chưa nhiều ý tưởng bứt phá
3 trang 302 0 0 -
87 trang 254 0 0
-
96 trang 248 3 0