Ghép cảnh và tạo hiệu ứng với Combustion P3
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 583.25 KB
Lượt xem: 3
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
GHÉP CẢNH VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI COMBUSTION 3.0Độ khó 4/10 Việc hiệu chỉnh đường di chuyển và áp dụng hiệu ứng của layer MOTO đã hoàn tất trong phần 2. Phần 3 hướng dẫn các bạn hiệu chỉnh layer KHAN DAI. Nhìn vào màn hình ta thấy, bầu trời trong khung hình quá sáng không thích hợp cho việc áp dụng hiệu ứng pháo bông. Vì thế cần phải hiệu chỉnh lại vùng bầu trời. Như vậy trên layer này chi áp dụng hiệu ứng một phần nên cần phải chọn vùng.Nhấp phải vào layer KHAN DAI, một trình...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ghép cảnh và tạo hiệu ứng với Combustion P3 GHÉP CẢNH VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI COMBUSTION 3.0Độ khó 4/10Việc hiệu chỉnh đường di chuyển và áp dụng hiệu ứng của layer MOTO đã hoàn tất trongphần 2. Phần 3 hướng dẫn các bạn hiệu chỉnh layer KHAN DAI. Nhìn vào màn hình ta thấy,bầu trời trong khung hình quá sáng không thích hợp cho việc áp dụng hiệu ứng pháo bông.Vì thế cần phải hiệu chỉnh lại vùng bầu trời. Như vậy trên layer này chi áp dụng hiệu ứngmột phần nên cần phải chọn vùng.Nhấp phải vào layer KHAN DAI, một trình đơn hiện ra, nhấp chọn Operator > Selection >Draw Selection…Khi ấy, mục Draw Selection sẽ hiện lên trong layer KHAN DAI. Lúc này mục Draw Selectionsẽ là mục hiện hành trong khung Workspace. Nhấp chọn tab Toolbar. Sau đó nhấp chọncông cụ Polygon/Bezier Selection Tool.Chọn công cụ xong, đưa vào màn hình quan sát và nhấp chọn vùng trời trong khung hìnhcủa layer KHAN DAI. Việc tạo ra vùng chọn cũng giống việc tạo ra một đường mask. Sau khitạo ra một vùng chọn khép kín, vùng chọn sẽ hiện ra với những đoạn thằng đứt quãng.Lúc này, tab Selection Controls hiện ra, trong tab này nhấp nút Modes. Sau đó nhập thôngsố vào mục Feather: 7.Sau khi đã tạo ra vùng chọn trong khung hình của layer KHAN DAI, bổ sung hiệu ứng chovùng chọn này bằng cách nhấp phải vào mục Draw Selection trong khung Workspace, mộttrình đơn hiện ra, chọn Add Operator > Color Correction > Brightness/Contrast…Lúc này, hiệu ứng Brightness/Contrast được bổ sung vào vùng chọn trên khung hình củalayer KHAN DAI. Nhấp chọn hiệu ứng Bright/Contrast, sau đó nhấp vào tabBrightmess/Contrast và nhập thông số vào các mục như sau: Brightness: -67% vàContrast: -51%.Nhập thông số vào mục Brightness và Contrast xong, nhấp đúp vào toán tử Composite đểnó trở thành toán tử hiện hành.Sau đây là hình ban đầu và hình đã áp dụng hiệu ứng Brightness/Contrast cho vùngchọn.Bây giờ bổ sung hiệu ứng pháo bông vào khung hình của layer KHAN DAI. Nhấp phải vàolayer KHAN DAI, một trình đơn xuất hiện, nhấp chọn Operator > Particle. Lúc này, hiệu ứngParticle được bổ sung vào khung hình của layer KHAN DAI và hiệu ứng Particle trở thànhmục hiện hành.Nhấp chọn tab Particle Controls và nhấp tiếp vào nút Library. Trong mục Library có một thưmục hiệu ứng của hiệu ứng hạt. Với thư mục hiệu ứng này chúng ta có thể chọn một hiệuứng để áp dụng cho khung hình của clip Video. Bây giờ nhấp chọn hiệu ứng Shooting StarTrail và nhấp vào nút Enable Preview để xem trước hiệu ứng này trong màn hình kiểm tracủa mục Particle.Sau khi nhấp chọn hiệu ứng xong, nhấp chọn tab Toolbar. Trong tab Toolbar nhấp chọncông cụ Point Emitter Tool.Sau khi chọn công cụ xong, đưa vào màn hình quan sát và nhấp vào vị trí khán giả ngồitrên khán đài như hình bên. Chúng ta sẽ thiết đặt cho pháo bông bắn lên bầu trời từ khánđài như một cảnh thật sự. Lúc này trong layer KHAN DAI ở mục Particle sẽ hiện ra mục hiệuứng Shooting Star Trail. Nhấp chọn mục này.Nhấp chọn tab Timeline, sau đó nhập thông số vào mục Size là 0.00. Nếu không thấy mụcSize chỉ cần nhấp vào nút tam giác trong mục Tint, một danh sách hiệu chỉnh sẽ xổ xuống.Nhập thông số xong, nhấp chọn mục Size và nhấp vào nút Add Key để thiết đặt keyframecho mục này tại thời điểm 0 giây.Nhấp vào nút Animate để bắt đầu thiết đặt keyframe cho hiệu ứng Shooting Star Trail.Tiếp theo đưa thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 2.Vào thời điểm này, kéo rê điểm hiệu ứng này đến một vị trí trên bầu trời. Khi ấy giữa điểmđầu và điểm vừa di chuyển đến sẽ được nối bởi một đường thẳng. Ngoài ra, có thể nhậpthông số cho vị trí của điểm hiệu ứng trong các mục hiệu chỉnh của Transform ở tabTimeline. Nhập thông số vào mục X Position: 58.00, Y Position: 34.00 và mục Size là100.00.Tiếp theo, đưa tiếp thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 3.Lúc này, nhập thông số vào mục Size là: 0.00. Thời điểm giây thứ 3 này cũng là thời điểmđặt keyframe cuối của hiệu ứng Shooting Star Trail. Ở đây, chúng ta sẽ tạo một hiệu ứngpháo bông, nhưng có sự kết hợp của hai hiệu ứng. Một hiệu ứng bắn lên và một hiệu ứngbung ra.Đưa thời gian hiện hành về thời điểm giây thứ 2.Nhấp chọn tab Particle Controls và nhấp tiếp vào nút Library trong mục Library. Tiếp theo,nhấp chọn hiệu ứng Flash Gordon, sau đó hiệu ứng này hiện lên trong màn hình kiểm tracủa mục Particle.Sau khi nhấp chọn hiệu ứng xong, nhấp chọn tab Toolbar. Trong tab Toolbar nhấp chọncông cụ Point Emitter Tool.Vào thời điểm này, đưa trỏ chuột vào màn hình quan sát và nhấp vào vị trí cuối của hiệuứng Shooting Star Trail để đặt hiệu ứng Flash Gordon. Tức là khi hiệu ứng Shooting StarTrail vừa bắn lên thì hiệu ứng Flash Gordon bung ra như pháo bông.Lúc này trong layer KHAN DAI ở mục Particle sẽ hiện ra mục hiệu ứng Flash Gordon. Nhấpchọn mục này. Bây giờ nhấp chọn tab Timeline, sau đó nhập thông số vào mục Zoom là15.0 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Ghép cảnh và tạo hiệu ứng với Combustion P3 GHÉP CẢNH VÀ TẠO HIỆU ỨNG VỚI COMBUSTION 3.0Độ khó 4/10Việc hiệu chỉnh đường di chuyển và áp dụng hiệu ứng của layer MOTO đã hoàn tất trongphần 2. Phần 3 hướng dẫn các bạn hiệu chỉnh layer KHAN DAI. Nhìn vào màn hình ta thấy,bầu trời trong khung hình quá sáng không thích hợp cho việc áp dụng hiệu ứng pháo bông.Vì thế cần phải hiệu chỉnh lại vùng bầu trời. Như vậy trên layer này chi áp dụng hiệu ứngmột phần nên cần phải chọn vùng.Nhấp phải vào layer KHAN DAI, một trình đơn hiện ra, nhấp chọn Operator > Selection >Draw Selection…Khi ấy, mục Draw Selection sẽ hiện lên trong layer KHAN DAI. Lúc này mục Draw Selectionsẽ là mục hiện hành trong khung Workspace. Nhấp chọn tab Toolbar. Sau đó nhấp chọncông cụ Polygon/Bezier Selection Tool.Chọn công cụ xong, đưa vào màn hình quan sát và nhấp chọn vùng trời trong khung hìnhcủa layer KHAN DAI. Việc tạo ra vùng chọn cũng giống việc tạo ra một đường mask. Sau khitạo ra một vùng chọn khép kín, vùng chọn sẽ hiện ra với những đoạn thằng đứt quãng.Lúc này, tab Selection Controls hiện ra, trong tab này nhấp nút Modes. Sau đó nhập thôngsố vào mục Feather: 7.Sau khi đã tạo ra vùng chọn trong khung hình của layer KHAN DAI, bổ sung hiệu ứng chovùng chọn này bằng cách nhấp phải vào mục Draw Selection trong khung Workspace, mộttrình đơn hiện ra, chọn Add Operator > Color Correction > Brightness/Contrast…Lúc này, hiệu ứng Brightness/Contrast được bổ sung vào vùng chọn trên khung hình củalayer KHAN DAI. Nhấp chọn hiệu ứng Bright/Contrast, sau đó nhấp vào tabBrightmess/Contrast và nhập thông số vào các mục như sau: Brightness: -67% vàContrast: -51%.Nhập thông số vào mục Brightness và Contrast xong, nhấp đúp vào toán tử Composite đểnó trở thành toán tử hiện hành.Sau đây là hình ban đầu và hình đã áp dụng hiệu ứng Brightness/Contrast cho vùngchọn.Bây giờ bổ sung hiệu ứng pháo bông vào khung hình của layer KHAN DAI. Nhấp phải vàolayer KHAN DAI, một trình đơn xuất hiện, nhấp chọn Operator > Particle. Lúc này, hiệu ứngParticle được bổ sung vào khung hình của layer KHAN DAI và hiệu ứng Particle trở thànhmục hiện hành.Nhấp chọn tab Particle Controls và nhấp tiếp vào nút Library. Trong mục Library có một thưmục hiệu ứng của hiệu ứng hạt. Với thư mục hiệu ứng này chúng ta có thể chọn một hiệuứng để áp dụng cho khung hình của clip Video. Bây giờ nhấp chọn hiệu ứng Shooting StarTrail và nhấp vào nút Enable Preview để xem trước hiệu ứng này trong màn hình kiểm tracủa mục Particle.Sau khi nhấp chọn hiệu ứng xong, nhấp chọn tab Toolbar. Trong tab Toolbar nhấp chọncông cụ Point Emitter Tool.Sau khi chọn công cụ xong, đưa vào màn hình quan sát và nhấp vào vị trí khán giả ngồitrên khán đài như hình bên. Chúng ta sẽ thiết đặt cho pháo bông bắn lên bầu trời từ khánđài như một cảnh thật sự. Lúc này trong layer KHAN DAI ở mục Particle sẽ hiện ra mục hiệuứng Shooting Star Trail. Nhấp chọn mục này.Nhấp chọn tab Timeline, sau đó nhập thông số vào mục Size là 0.00. Nếu không thấy mụcSize chỉ cần nhấp vào nút tam giác trong mục Tint, một danh sách hiệu chỉnh sẽ xổ xuống.Nhập thông số xong, nhấp chọn mục Size và nhấp vào nút Add Key để thiết đặt keyframecho mục này tại thời điểm 0 giây.Nhấp vào nút Animate để bắt đầu thiết đặt keyframe cho hiệu ứng Shooting Star Trail.Tiếp theo đưa thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 2.Vào thời điểm này, kéo rê điểm hiệu ứng này đến một vị trí trên bầu trời. Khi ấy giữa điểmđầu và điểm vừa di chuyển đến sẽ được nối bởi một đường thẳng. Ngoài ra, có thể nhậpthông số cho vị trí của điểm hiệu ứng trong các mục hiệu chỉnh của Transform ở tabTimeline. Nhập thông số vào mục X Position: 58.00, Y Position: 34.00 và mục Size là100.00.Tiếp theo, đưa tiếp thời gian hiện hành lên thời điểm giây thứ 3.Lúc này, nhập thông số vào mục Size là: 0.00. Thời điểm giây thứ 3 này cũng là thời điểmđặt keyframe cuối của hiệu ứng Shooting Star Trail. Ở đây, chúng ta sẽ tạo một hiệu ứngpháo bông, nhưng có sự kết hợp của hai hiệu ứng. Một hiệu ứng bắn lên và một hiệu ứngbung ra.Đưa thời gian hiện hành về thời điểm giây thứ 2.Nhấp chọn tab Particle Controls và nhấp tiếp vào nút Library trong mục Library. Tiếp theo,nhấp chọn hiệu ứng Flash Gordon, sau đó hiệu ứng này hiện lên trong màn hình kiểm tracủa mục Particle.Sau khi nhấp chọn hiệu ứng xong, nhấp chọn tab Toolbar. Trong tab Toolbar nhấp chọncông cụ Point Emitter Tool.Vào thời điểm này, đưa trỏ chuột vào màn hình quan sát và nhấp vào vị trí cuối của hiệuứng Shooting Star Trail để đặt hiệu ứng Flash Gordon. Tức là khi hiệu ứng Shooting StarTrail vừa bắn lên thì hiệu ứng Flash Gordon bung ra như pháo bông.Lúc này trong layer KHAN DAI ở mục Particle sẽ hiện ra mục hiệu ứng Flash Gordon. Nhấpchọn mục này. Bây giờ nhấp chọn tab Timeline, sau đó nhập thông số vào mục Zoom là15.0 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Đồ họa – Thiết kế - Flash An ninh – Bảo mật Tin học văn phòng Tin học Quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
73 trang 428 2 0
-
24 trang 358 1 0
-
Nhập môn Tin học căn bản: Phần 1
106 trang 331 0 0 -
Giáo trình Tin học văn phòng: Phần 2 - Bùi Thế Tâm
65 trang 316 0 0 -
Giáo trình Tin học MOS 1: Phần 1
58 trang 276 0 0 -
Giáo trình Xử lý sự cố Windows & phần mềm ứng dụng
190 trang 265 1 0 -
Tài liệu học tập Tin học văn phòng: Phần 2 - Vũ Thu Uyên
85 trang 258 1 0 -
70 trang 252 1 0
-
20 trang 250 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 249 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế và cài đặt mạng
3 trang 236 0 0 -
Báo cáo tốt nghiệp: Tìm hiểu Proxy và ứng dụng chia sẻ Internet trong mạng LAN qua Proxy
38 trang 219 0 0 -
122 trang 217 0 0
-
Phần III: Xử lý sự cố Màn hình xanh
3 trang 204 0 0 -
Các phương pháp nâng cấp cho Windows Explorer trong Windows
5 trang 201 0 0 -
Tải video YouTube chất lượng gốc
4 trang 195 0 0 -
20 trang 185 0 0
-
65 trang 163 0 0
-
Giáo trình Tin học văn phòng (Ngành: Quản trị mạng) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
49 trang 161 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng bộ lọc trong Yahoo Mail
4 trang 160 0 0