Giáo án bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động - Tin học 9 - GV.P.Q.Như
Số trang: 30
Loại file: doc
Dung lượng: 1.20 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục tiêu của bài Làm quen với phần mềm tạo ảnh động là học sinh nắm được những kiến thức cơ bản về vai trò của hình ảnh và các đối tượng khác trên trang chiếu và cách chèn các đối tượng đó vào trang chiếu. Mong rằng giáo án giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc soạn giáo án.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động - Tin học 9 - GV.P.Q.Như GIÁO ÁN TIN HỌC 9BÀI 14 –LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN (t1)I. Mục tiêuBiết nguyên tắc tạo các hình ảnh động. - Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và cácthao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF. - Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF. - Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy tính, máy chiếu, mạng internet. - Tài liệu, giáo án.2. Chuẩn bị của học sinh - Vở ghi, tài liệu.III. Tiến trình bài dạy1.Ổn định lớp2. Kiểm tra bài cũ * Câu hỏi: 1. Hãy liệt kê các thành phần của đa phương tiện. 2. Hãy liệt kê một số phần mềm hoặc thiết bị được sử dụng để tạo thông tin dạng văn bản hoặc dạng hình ảnh. 3. Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.3. Dạy nội dung bài mới Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng Hoạt động 1: Nguyên tắc tạo ảnh độngGV: Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện 1. Nguyên tắc tạo ảnh độngliên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện * Ảnh động có thể:trong một khoảng thời gian ngắn. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗiGV: Cho HS xem nguyên tắc tạo ảnh động H ảnh có nội dung riêng và xuất110 SGK và yêu cầu HS mô tả việc tạo ảnh hiện trong một khoảng thời gianđộng dựa trên hình ảnh quan sát. nhất định. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và Hình 1: 5 Hình 2: 5 Hình 3: 5 xuất hiện trong một khoảng thời giây giây giây gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động. * Mọi phần mềm tạo ảnh Hình 4: 5 Hình 5: 5 động đều có các chức năng: giây giây - Ghép các ảnh tĩnh thành dãyHS : Quan sát và trả lời và thay đổi thứ tự của các ảnhGV: Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra trong dãy, thêm hoặc bớt ảnhcác ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng khỏi dãy.lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt - Đặt thời gian xuất hiện củathời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu Hoạt động của thầy và trò Ghi bảnglại dưới dạng một tệp ảnh động. mỗi ảnh tĩnh trong dãy.GV: Ảnh động có thể được tạo như thế nào ?HS trả lời và ghi bài. Hoạt động 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.GV: Để khởi động 1 phần mềm được cài đặt, 2. Tạo ảnh động bằng Benetonem thường làm như thế nào? Movie GIFHS: trả lời. Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượngGV: Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp trên màn hình nền.chuột lên biểu tượng trên màn hình nền. Các bước thực hiện:GV: Dùng hình ảnh giới thiệu giao diện củaphần mềm. 1. Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ. 2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ. 3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp (h. Hình 1. Màn hình chính của Beneton Movie 112). GIF 4. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.GV hướng dẫn HS: Các bước thực hiện như 5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4SGK : để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh- Dãy các ảnh đã chọn để tạo ảnh động được động. Hoạt động của thầy và trò Ghi bảnghiển thị trong ngăn phía dưới màn hình. Mỗi 6. Nháy nút Save để lưu kếtảnh trong dã ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án bài 14: Làm quen với phần mềm tạo ảnh động - Tin học 9 - GV.P.Q.Như GIÁO ÁN TIN HỌC 9BÀI 14 –LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG ĐƠN GIẢN (t1)I. Mục tiêuBiết nguyên tắc tạo các hình ảnh động. - Biết khả năng tạo ảnh động của chương trình Beneton Movie GIF và cácthao tác cần thực hiện để tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF. - Tạo được ảnh động bằng phần mềm Beneton Movie GIF. - Giáo dục tính thẩm mỹ, thái độ học tập nghiêm túc.II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh1. Chuẩn bị của giáo viên - Máy tính, máy chiếu, mạng internet. - Tài liệu, giáo án.2. Chuẩn bị của học sinh - Vở ghi, tài liệu.III. Tiến trình bài dạy1.Ổn định lớp2. Kiểm tra bài cũ * Câu hỏi: 1. Hãy liệt kê các thành phần của đa phương tiện. 2. Hãy liệt kê một số phần mềm hoặc thiết bị được sử dụng để tạo thông tin dạng văn bản hoặc dạng hình ảnh. 3. Nêu một số ứng dụng tiêu biểu của đa phương tiện trong cuộc sống.3. Dạy nội dung bài mới Hoạt động của thầy và trò Ghi bảng Hoạt động 1: Nguyên tắc tạo ảnh độngGV: Chúng ta đã biết ảnh động là sự thể hiện 1. Nguyên tắc tạo ảnh độngliên tiếp nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh xuất hiện * Ảnh động có thể:trong một khoảng thời gian ngắn. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗiGV: Cho HS xem nguyên tắc tạo ảnh động H ảnh có nội dung riêng và xuất110 SGK và yêu cầu HS mô tả việc tạo ảnh hiện trong một khoảng thời gianđộng dựa trên hình ảnh quan sát. nhất định. - Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và Hình 1: 5 Hình 2: 5 Hình 3: 5 xuất hiện trong một khoảng thời giây giây giây gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động. * Mọi phần mềm tạo ảnh Hình 4: 5 Hình 5: 5 động đều có các chức năng: giây giây - Ghép các ảnh tĩnh thành dãyHS : Quan sát và trả lời và thay đổi thứ tự của các ảnhGV: Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra trong dãy, thêm hoặc bớt ảnhcác ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng khỏi dãy.lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt - Đặt thời gian xuất hiện củathời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu Hoạt động của thầy và trò Ghi bảnglại dưới dạng một tệp ảnh động. mỗi ảnh tĩnh trong dãy.GV: Ảnh động có thể được tạo như thế nào ?HS trả lời và ghi bài. Hoạt động 2: Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF.GV: Để khởi động 1 phần mềm được cài đặt, 2. Tạo ảnh động bằng Benetonem thường làm như thế nào? Movie GIFHS: trả lời. Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp chuột lên biểu tượngGV: Để khởi động phần mềm, hãy nháy đúp trên màn hình nền.chuột lên biểu tượng trên màn hình nền. Các bước thực hiện:GV: Dùng hình ảnh giới thiệu giao diện củaphần mềm. 1. Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ. 2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ. 3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp (h. Hình 1. Màn hình chính của Beneton Movie 112). GIF 4. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động.GV hướng dẫn HS: Các bước thực hiện như 5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4SGK : để đưa các tệp ảnh khác vào ảnh- Dãy các ảnh đã chọn để tạo ảnh động được động. Hoạt động của thầy và trò Ghi bảnghiển thị trong ngăn phía dưới màn hình. Mỗi 6. Nháy nút Save để lưu kếtảnh trong dã ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án Tin học 9 Bài 14 Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Tạo ảnh động đơn giản Tạo sản phẩm đa phương tiện Giáo án điện tử Tin học 9 Giáo án điện tử lớp 9 Giáo án điện tửGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 16: Tin học với nghề nghiệp
3 trang 275 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
149 trang 268 0 0 -
Giáo án Địa lí lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
230 trang 265 1 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 5: Sử dụng bảng tính giải quyết bài toán thực tế
5 trang 246 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 8 bài 11: Sử dụng bản mẫu, tạo bài trình chiếu
3 trang 213 0 0 -
Giáo án Vật lí lớp 9 (Học kỳ 1)
122 trang 204 0 0 -
18 trang 156 0 0
-
HƯỚNG DẪN THIẾT KẾ BÀI GIẢNG BẰNG LECTURE MAKER
24 trang 149 0 0 -
5 trang 148 0 0
-
Giáo án Tin học lớp 8 bài 10: Định dạng nâng cao cho trang chiếu
5 trang 140 0 0