Giáo án điện tử môn Tin học lớp 3 - Bài 6: Vẽ đường cong
Số trang: 8
Loại file: pptx
Dung lượng: 164.01 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giáo án điện tử môn Tin học lớp 3 - Bài 6: Vẽ đường cong được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh biết sử dụng công cụ đường cong để vẽ các cung đường cong một phía; sử dụng công cụ đường cong thạo hơn để vẽ các hình có dạng uốn cong;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung giáo án!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án điện tử môn Tin học lớp 3 - Bài 6: Vẽ đường cong Tin học Kiểm tra bài cũEm hãy cho biết công cụ nào dùng để chọn vùng chọn. Em hãy nêu các bước di chuyển hình Bước 1. Dùng công cụ hoặc công cụ để chọn một vùng bao quanh phần hình định di chuyển. Bước 2. Đưa con trỏ chuột vào vùng được chọn và kéo thả 1 2 3 4 5 6 chuột tới vị trí mới. Bước 3. Nháy chuột bên ngoài vùng chọn để kết thúc. Công cụ chọn vùng chọn dạng hình chữ nhật Công cụ chọn vùng chọn dạng tự doTin học Bài 6. Vẽ đường cong Quan sát hình vẽ Có nhiều đường cong Tin học Bài 6. Vẽ đường cong1. Các bước thực hiện Bước 1. Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ. Bước 2. Chọn màu vẽ, nét vẽ. Bước 3. Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong, một đoạn thẳng được tạo ra. Bước 4. Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột lần nữa. Tin học Bài 6. Vẽ đường cong1. Các bước thực hiện Tin học Bài 6. Vẽ đường cong 2. THỰC HÀNH T1. Vẽ con cá theo các bước như hình 85.Hướng dẫn Bước 1. Chọn công cụ và vẽ một đường cong Bước 2. Vẽ đường cong thứ hai có hướng cong ngược với với đường cong thứ nhất. Bước 3. Dùng công cụ để vẽ đuôi, vây và mắt cá. Sau đó tô màu như hình 85d. bca d Tin học Bài 6. Vẽ đường cong2. THỰC HÀNHT2. Vẽ chiếc lá theo các bước sau:Bước 1 Bước 2 Bước 3 Bước 4 Tin học Bài 6. Vẽ đường cong 3. Vẽ đường cong 2 chiều Hướng dẫnBướcBước 1.4. Chọn công Đưa con trỏcụ Đường chuột lênđoạn congthẳng.trong Nhấnhộp giữcông và kéo cụ.nút trái chuột để uốn congđoạn thẳng, tới khi vừa ý thìthảBướcnút2.chuột Chọn. màu Nhấnvẽ, giữ vàvẽ. nétkéo nút chuột theo hướngngược lại với hướng vừa kéo,Bướcđến khi3.vừa Kéoýthả thì chuột thả núttừchuột. điểmđầu tới điểm cuối của đườngcong, một đoạn thẳng đượctạo ra. Tin học Bài 6. Vẽ đường congTHỰC HÀNH Sử dụng công cụ vẽ đường cong để vẽ các hình theo mẫu sau:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án điện tử môn Tin học lớp 3 - Bài 6: Vẽ đường cong Tin học Kiểm tra bài cũEm hãy cho biết công cụ nào dùng để chọn vùng chọn. Em hãy nêu các bước di chuyển hình Bước 1. Dùng công cụ hoặc công cụ để chọn một vùng bao quanh phần hình định di chuyển. Bước 2. Đưa con trỏ chuột vào vùng được chọn và kéo thả 1 2 3 4 5 6 chuột tới vị trí mới. Bước 3. Nháy chuột bên ngoài vùng chọn để kết thúc. Công cụ chọn vùng chọn dạng hình chữ nhật Công cụ chọn vùng chọn dạng tự doTin học Bài 6. Vẽ đường cong Quan sát hình vẽ Có nhiều đường cong Tin học Bài 6. Vẽ đường cong1. Các bước thực hiện Bước 1. Chọn công cụ Đường cong trong hộp công cụ. Bước 2. Chọn màu vẽ, nét vẽ. Bước 3. Kéo thả chuột từ điểm đầu tới điểm cuối của đường cong, một đoạn thẳng được tạo ra. Bước 4. Đưa con trỏ chuột lên đoạn thẳng. Nhấn giữ và kéo nút trái chuột để uốn cong đoạn thẳng, tới khi vừa ý thì thả nút chuột và nháy chuột lần nữa. Tin học Bài 6. Vẽ đường cong1. Các bước thực hiện Tin học Bài 6. Vẽ đường cong 2. THỰC HÀNH T1. Vẽ con cá theo các bước như hình 85.Hướng dẫn Bước 1. Chọn công cụ và vẽ một đường cong Bước 2. Vẽ đường cong thứ hai có hướng cong ngược với với đường cong thứ nhất. Bước 3. Dùng công cụ để vẽ đuôi, vây và mắt cá. Sau đó tô màu như hình 85d. bca d Tin học Bài 6. Vẽ đường cong2. THỰC HÀNHT2. Vẽ chiếc lá theo các bước sau:Bước 1 Bước 2 Bước 3 Bước 4 Tin học Bài 6. Vẽ đường cong 3. Vẽ đường cong 2 chiều Hướng dẫnBướcBước 1.4. Chọn công Đưa con trỏcụ Đường chuột lênđoạn congthẳng.trong Nhấnhộp giữcông và kéo cụ.nút trái chuột để uốn congđoạn thẳng, tới khi vừa ý thìthảBướcnút2.chuột Chọn. màu Nhấnvẽ, giữ vàvẽ. nétkéo nút chuột theo hướngngược lại với hướng vừa kéo,Bướcđến khi3.vừa Kéoýthả thì chuột thả núttừchuột. điểmđầu tới điểm cuối của đườngcong, một đoạn thẳng đượctạo ra. Tin học Bài 6. Vẽ đường congTHỰC HÀNH Sử dụng công cụ vẽ đường cong để vẽ các hình theo mẫu sau:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án điện tử lớp 3 Giáo án điện tử lớp 3 môn Tin học Giáo án điện tử Tin học lớp 3 Giáo án Tin học 3 bài 6 Vẽ đường cong Thực hành Vẽ con cáTài liệu liên quan:
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 16
7 trang 155 0 0 -
Giáo án Đạo đức lớp 3 (Học kỳ 2)
88 trang 105 0 0 -
Giáo án Mĩ thuật lớp 3 bài 7: Lễ hội quê em
2 trang 73 0 0 -
Giáo án bài Tập đọc: Chú ở bên Bác Hồ - Tiếng việt 3 - GV.N.Tấn Tài
3 trang 59 0 0 -
Giáo án điện tử môn Mỹ thuật lớp 3 - Bài 19: Vẽ trang trí Trang trí hình vuông
11 trang 57 0 0 -
Giáo án Đạo đức lớp 3 (Học kỳ 1)
77 trang 57 0 0 -
Giáo án môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 sách Kết nối tri thức: Tuần 18
6 trang 48 0 0 -
Giáo án môn Đạo đức lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 13
4 trang 47 1 0 -
7 trang 43 0 0
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Cánh diều: Tuần 11
3 trang 39 1 0