Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Số trang: 7
Loại file: doc
Dung lượng: 42.50 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bộ sưu tập giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím giúp HS biết thêm về phần mềm Mario, cách sử dụng phần mềm trong luyện tập gõ phím. Đồng thời thông qua việc làm quen với phần mềm, các bạn học sinh không chỉ được cải thiện kĩ năng gõ phím mà còn được học hỏi thêm một số kinh nghiệm khác về Tin học. Hy vọng bộ sưu tập giáo án Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím môn Tin học 6 sẽ là những tài liệu hữu ích cho bạn trong quá trình học tập và giảng dạy.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím TIN HỌC 6 – GIÁO ÁN BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍMI - Mục tiêu 1. Kiến thức- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềmMario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thi ếtđặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mức đ ơngiả nhất. 3. Thái Độ- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.III - Phương pháp Vấn đáp, thực hành theo nhóm.IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp B - Kiểm tra bài cũ (10’)Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên: Errte roiur yeueore iuwoppiHọc sinh 2: Các phím hành dưới: xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcbHọc sinh 3: Gõ các phím hàng số: 2222 33 756735 82332521335Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím: auk ajar argus drag drug C. Bài mới (30’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảngGV giới thiệu phần mềm 1. Giới thiệu phầnMario tương tự SGK. mềm Mario - Bảng chọn File: Các Theo dõi SGK và nghe lệnh hệ thống.- Giới thiệu cho học sinh GV giới thiệucách mở/tắt chương trình - Bảng chọn Student: Càiphần mềm. đặt thông tin học sinh:- Cách lựa chọn các bài. - Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím. + Mức 1: Dễ.GV : Thao tác mẫu cho HS: + Mức 2: Trung bình.- Hướng dẫn HS khởi động. + Mức 3: Khó.- Cần đăng ký tên nếu sử + Mức 4: Luyện tập tựdụng lần đầu. do. - Quan sát GV làm mẫu.- Chú ý tên bằng tiếng 2. Luyện tậpViệt không dấu. a) Đăng ký người luyện tập- Nạp tên người luyện - Nhấp đúp chuột vàotập là để dùng khi ta đã - HS khởi động máy và biểu tượng để khởiđăng ký 1 lần rồi và khi Luyện tập theo hướng động chương trình.mở ra dùng tiếp thì nhập dẫn của GV -> Đặt tên để đăng ký sửtên đăng ký vào dụng vào mục New student name -> Chọn DONE để đóng cửa sổ. b) Nạp tên người luyện tập - Chọn Load trong Student hoặc nhÂn phím L. - Nháy chuột để chọn tên - Chọn DONE để xác nhận. D - Củng cố (3’)? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.? Cách đăng kÝ người luyện tập. E - Hướng dẫn về nhà (2’)- Ôn lại kiến thức lÝ thuyết theo câu hỏi trong SGK.- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện. BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍMI - Mục tiêu 1. Kiến thức- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềmMario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiếtđặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mứcđơn giả nhất. 3. Thái Độ- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.III - Phương pháp Vấn đáp – Thực hành theo nhóm.IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp B - kiểm tra bài cũ (5’)? Nêu các bước để vào phần mềm Mario. C - Bài mới (35’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảng 2. Luyện Tập ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án Tin học 6 bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím TIN HỌC 6 – GIÁO ÁN BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍMI - Mục tiêu 1. Kiến thức- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềmMario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thi ếtđặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mức đ ơngiả nhất. 3. Thái Độ- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.III - Phương pháp Vấn đáp, thực hành theo nhóm.IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp B - Kiểm tra bài cũ (10’)Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên: Errte roiur yeueore iuwoppiHọc sinh 2: Các phím hành dưới: xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcbHọc sinh 3: Gõ các phím hàng số: 2222 33 756735 82332521335Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím: auk ajar argus drag drug C. Bài mới (30’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảngGV giới thiệu phần mềm 1. Giới thiệu phầnMario tương tự SGK. mềm Mario - Bảng chọn File: Các Theo dõi SGK và nghe lệnh hệ thống.- Giới thiệu cho học sinh GV giới thiệucách mở/tắt chương trình - Bảng chọn Student: Càiphần mềm. đặt thông tin học sinh:- Cách lựa chọn các bài. - Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím. + Mức 1: Dễ.GV : Thao tác mẫu cho HS: + Mức 2: Trung bình.- Hướng dẫn HS khởi động. + Mức 3: Khó.- Cần đăng ký tên nếu sử + Mức 4: Luyện tập tựdụng lần đầu. do. - Quan sát GV làm mẫu.- Chú ý tên bằng tiếng 2. Luyện tậpViệt không dấu. a) Đăng ký người luyện tập- Nạp tên người luyện - Nhấp đúp chuột vàotập là để dùng khi ta đã - HS khởi động máy và biểu tượng để khởiđăng ký 1 lần rồi và khi Luyện tập theo hướng động chương trình.mở ra dùng tiếp thì nhập dẫn của GV -> Đặt tên để đăng ký sửtên đăng ký vào dụng vào mục New student name -> Chọn DONE để đóng cửa sổ. b) Nạp tên người luyện tập - Chọn Load trong Student hoặc nhÂn phím L. - Nháy chuột để chọn tên - Chọn DONE để xác nhận. D - Củng cố (3’)? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.? Cách đăng kÝ người luyện tập. E - Hướng dẫn về nhà (2’)- Ôn lại kiến thức lÝ thuyết theo câu hỏi trong SGK.- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện. BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍMI - Mục tiêu 1. Kiến thức- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng ph ần mềmMario để gõ mười ngón. 2. Kỹ năng- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiếtđặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn ph×m ở mứcđơn giả nhất. 3. Thái Độ- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.II - Chuẩn bị 1. Giáo viên: Giáo trình, phòng máy. 2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.III - Phương pháp Vấn đáp – Thực hành theo nhóm.IV - Tiến trình bài giảng A - ổn định lớp B - kiểm tra bài cũ (5’)? Nêu các bước để vào phần mềm Mario. C - Bài mới (35’) HĐ của GV HĐ của HS Ghi bảng 2. Luyện Tập ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án Tin học 6 bài 7 Giáo án Tin học lớp 6 Giáo án điện tử Tin học 6 Giáo án điện tử lớp 6 Sử dụng phần mềm Mario để luyện phím Luyện gõ phím mười ngón Tìm hiểu phần mềm Mario Tác dụng của phần mềm MarioGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo án môn Lịch sử lớp 6 sách Kết nối tri thức: Bài ôn tập giữa học kì 1
8 trang 1051 2 0 -
Giáo án môn Lịch sử lớp 6 sách Kết nối tri thức: Bài ôn tập cuối học kì 1
6 trang 395 1 0 -
Giáo án Đại số lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
325 trang 367 0 0 -
Giáo án môn Công nghệ lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
137 trang 270 0 0 -
Giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 6 sách Chân trời sáng tạo (Học kỳ 1)
45 trang 244 0 0 -
Giáo án Mĩ thuật 6 sách cánh diều (Trọn bộ cả năm)
111 trang 226 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
387 trang 199 0 0 -
Giáo án môn Lịch sử lớp 6 sách Kết nối tri thức: Bài kiểm tra giữa học kì 1
5 trang 188 1 0 -
Giáo án Lịch sử 6 sách Chân trời sáng tạo (Trọn bộ cả năm)
173 trang 154 0 0 -
Giáo án môn Ngữ văn lớp 6 bài 2: Miền cổ tích
61 trang 125 0 0