Danh mục

Giáo án Tin Học lớp 10: GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3)

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 190.95 KB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (4 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

I. Mục đích yêu cầu 1. Mục đích Giới thiệu các thiết bị vào, ra. Nguyên lý hoạt động của máy tính. 2. Yêu cầu Phân biệt được các thiết bị vào ra. Hiểu được nội dung, ý nghĩa nguyên lý Phôn nôi man. II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK và các thiết bị như: Bàn phím, chuột, loa,... III. Hoạt động dạy - học 1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp. 2. Kiểm tra bài cũ Phân biệt giữa RAM và ROM GV nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án Tin Học lớp 10: GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3) GIỚI THIỆU VỀ MÁY TÍNH (TiếT 3)I. Mục đích yêu cầu1. Mục đích Giới thiệu các thiết bị vào, ra. Nguyên lý hoạt động của máy tính.2. Yêu cầu Phân biệt được các thiết bị vào ra. Hiểu được nội dung, ý nghĩa nguyên lý Phôn nôi man.II. Phương pháp phương tiện Sử dụng bảng, SGK và các thiết bị như: Bàn phím, chuột, loa,...III. Hoạt động dạy - học1. Ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số, nội vụ lớp.2. Kiểm tra bài cũ Phân biệt giữa RAM và ROM GV nhận xét và cho điểm.3. Bài mới Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và trò5. Thiết bị vào, raa. Thiết bị vàoLà thiết bị dùng để đưa thông tin vào máy Em hãy kể tên những thiết bị vào mà em biết?tính.Thiết bị vào: Bàn phím, chuột, máy quét, HS trả lời:webcam.b. Thiết bị ra Kể tên những thiết bị ra mà em biết?Là thiết bị dùng để đưa dữ liệu từ máy tính HS trả lời:ra.Thiết bị ra: Màn hình, máy in, loa, máychiếu, ....6. Hoạt động của máy tínhNguyên lý điều khiển bằng chương trình:Máy tính hoạt động theo chương trình. Có 4 kiểu lệnh:Mỗi một chương trình là một dãy các lệnh. Nội dung cần đạt Hoạt động của thầy và tròThông tin về một lệnh bao gồm: - Xử lý dữ liệu: số học và lôgic - Lưu trữ dữ liệu: bộ nhớ - Địa chỉ của lệnh trong bộ nhớ - Di chuyển dữ liệu: vào, ra - Mã của thao tác - Điều khiển: phân nhánh và kiểm tra - Địa chỉ các ô nhớ liên quan.Nguyên lý lưu trữ chương trình Vd: Tính giá trị của biểu thức: a + bLệnh được đưa vào máy tính dưới dạng mã 26 a A 4 bnhị phân để lưu trữ, xử lý như những dữ cliệu khác.Nguyên lý truy cập theo địa chỉ Quá trình tính toán sẽ được thực hiệnViệc truy cập dữ liệu trong máy tính đ ược như sau:thực hiện thông qua địa chỉ nơi lưu trữ. 1. Đọc a vào A 2. Cộng A với bNguyên lý Phôn nôi - man 3. Ghi A vào c SGK - trang 264. Củng cố Nhắc lại các thiết bị vào, ra. Nguyên lý Phôn nôi - man

Tài liệu được xem nhiều: