Giáo trình 3D Max (Nghề: Thiết kế độ họa - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
Số trang: 82
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.81 MB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 9 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Giáo trình 3D Max phần 1 gồm các nội dung chính như: Tổng quan, một số lệnh, thao tác cơ bản; Phép biến đổi Align - Mirror Spacing - Array - Snapshot; Shape – Hiệu chỉnh shape; Loft, Boolean. Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình 3D Max (Nghề: Thiết kế độ họa - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - Trường Cao đẳng Nghề An Giang ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ AN GIANG GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: 3D Max NGHỀ: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP Ban hành theo QĐ số: /QĐ-CĐN, ngày tháng năm 20 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề An Giang) An Giang, Năm ban hành 2021 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển một cách đáng kể, có thể nói đây là đỉnh cao của sự phát triển đối với xã hội loài người từ trước đến nay. Song song với đà phát triển đó thế giới đồ họa cũng có những bước phát triển không ngừng trong việc cải tiến kỹ thuật thiết kế . . .Với sự hỗ trợ của máy tính và công nghệ phần mềm như hiện nay máy tính giúp các bạn thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả và trở nên chuyên nghiệp hơn. Đối với những người muốn trở thành những nhà thiết kế đồ họa thì môn 3DMax là một môn mà không thể thiếu được, do vậy tôi đã cố gắng biên soạn chi tiết và cụ thể các kiến thức cơ bản về đồ họa, thiết kế nội hấ, các mẫu quảng cáo bằng chương trình 3DMax, các thủ thuật trong xử lý đồ họa, đưa vào những hình ảnh tiêu biểu chẳng hạn như những hình ảnh của từng loại công cụ và cách sử dụng của chúng… để khai thác hết các công cụ ứng dụng nhằm giúp cho người tự học hiểu được vấn đề một cách nhanh chóng qua đó tạo ra sản phẩm thực tế hơn. Nội dung cuốn giáo trình này gồm 8 bài: Bài mở đầu: Tổng quan, một số lệnh, thao tác cơ bản. Bài 1: Phép biến đổi Align - Mirror Spacing - Array - Snapshot Bài 2: Shape – Hiệu chỉnh shape Bài 3: Loft, Boolean Bài 4: Các lệnh cơ bản trong Modifier List Bài 5: Chất liệu cơ bản Bài 6: Chất liệu nâng cao Bài 7: Thiết kế nội thất Mặc dù đã cố gắng hết sức để nghiên cứu, biên soạn giáo trình này phục vụ sinh viên, tuy nhiên với khả năng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên không thể tránh được những sai sót, rất mong được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các thầy cô giáo để quyển giáo trình được hoàn chỉnh hơn. An Giang, ngày tháng năm 2021 Tham gia biên soạn Đoàn Thị Tuyết Vân 1 MỤC LỤC NỘI DUNG TRANG Bài mở đầu: Tổng quan, một số lệnh, thao tác cơ bản. ..................................... 6 I. Giới thiệu .................................................................................................... 6 II. Khởi động ................................................................................................... 6 III. Màn hình giao diện.................................................................................... 6 IV. Các thao tác cơ bản ................................................................................... 8 Bài 1: Phép biến đổi Align - Mirror Spacing - Array – Snapshot .................. 22 I. Align .......................................................................................................... 22 III. Mirror ...................................................................................................... 24 II. Array ......................................................................................................... 25 IV. Spacing .................................................................................................... 27 Bài 2: Shape – Hiệu chỉnh shape........................................................................ 40 I. Giới thiệu Shape ........................................................................................ 40 II. Chỉnh sửa shape (Với các cấp độ: Vertex, Segment và Spline)............... 41 III. Một số lệnh cơ bản để chuyển đối đối tượng 2D thành 3D (Extrude, Bevel Profile, Bevel và Lathe) ................................................................................ 45 Bài 3: Loft, Boolean ............................................................................................. 58 I. Loft ............................................................................................................. 58 II. Boolean ..................................................................................................... 62 Bài 4: Các lệnh cơ bản trong Modifier List ...................................................... 69 I. Bend ........................................................................................................... 69 II. FFD ........................................................................................................... 70 III. Twist ........................................................................................................ 73 IV. Taper ....................................................................................................... 74 V. Lattice ....................................................................................................... 75 Bài 5: Chất liệu cơ bản........................................................................................ 82 I. Các chức năng của cửa sổ Material Editor ................................................ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình 3D Max (Nghề: Thiết kế độ họa - Trình độ Trung cấp): Phần 1 - Trường Cao đẳng Nghề An Giang ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ AN GIANG GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: 3D Max NGHỀ: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP Ban hành theo QĐ số: /QĐ-CĐN, ngày tháng năm 20 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề An Giang) An Giang, Năm ban hành 2021 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin đã thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển một cách đáng kể, có thể nói đây là đỉnh cao của sự phát triển đối với xã hội loài người từ trước đến nay. Song song với đà phát triển đó thế giới đồ họa cũng có những bước phát triển không ngừng trong việc cải tiến kỹ thuật thiết kế . . .Với sự hỗ trợ của máy tính và công nghệ phần mềm như hiện nay máy tính giúp các bạn thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả và trở nên chuyên nghiệp hơn. Đối với những người muốn trở thành những nhà thiết kế đồ họa thì môn 3DMax là một môn mà không thể thiếu được, do vậy tôi đã cố gắng biên soạn chi tiết và cụ thể các kiến thức cơ bản về đồ họa, thiết kế nội hấ, các mẫu quảng cáo bằng chương trình 3DMax, các thủ thuật trong xử lý đồ họa, đưa vào những hình ảnh tiêu biểu chẳng hạn như những hình ảnh của từng loại công cụ và cách sử dụng của chúng… để khai thác hết các công cụ ứng dụng nhằm giúp cho người tự học hiểu được vấn đề một cách nhanh chóng qua đó tạo ra sản phẩm thực tế hơn. Nội dung cuốn giáo trình này gồm 8 bài: Bài mở đầu: Tổng quan, một số lệnh, thao tác cơ bản. Bài 1: Phép biến đổi Align - Mirror Spacing - Array - Snapshot Bài 2: Shape – Hiệu chỉnh shape Bài 3: Loft, Boolean Bài 4: Các lệnh cơ bản trong Modifier List Bài 5: Chất liệu cơ bản Bài 6: Chất liệu nâng cao Bài 7: Thiết kế nội thất Mặc dù đã cố gắng hết sức để nghiên cứu, biên soạn giáo trình này phục vụ sinh viên, tuy nhiên với khả năng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm còn nhiều hạn chế nên không thể tránh được những sai sót, rất mong được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các thầy cô giáo để quyển giáo trình được hoàn chỉnh hơn. An Giang, ngày tháng năm 2021 Tham gia biên soạn Đoàn Thị Tuyết Vân 1 MỤC LỤC NỘI DUNG TRANG Bài mở đầu: Tổng quan, một số lệnh, thao tác cơ bản. ..................................... 6 I. Giới thiệu .................................................................................................... 6 II. Khởi động ................................................................................................... 6 III. Màn hình giao diện.................................................................................... 6 IV. Các thao tác cơ bản ................................................................................... 8 Bài 1: Phép biến đổi Align - Mirror Spacing - Array – Snapshot .................. 22 I. Align .......................................................................................................... 22 III. Mirror ...................................................................................................... 24 II. Array ......................................................................................................... 25 IV. Spacing .................................................................................................... 27 Bài 2: Shape – Hiệu chỉnh shape........................................................................ 40 I. Giới thiệu Shape ........................................................................................ 40 II. Chỉnh sửa shape (Với các cấp độ: Vertex, Segment và Spline)............... 41 III. Một số lệnh cơ bản để chuyển đối đối tượng 2D thành 3D (Extrude, Bevel Profile, Bevel và Lathe) ................................................................................ 45 Bài 3: Loft, Boolean ............................................................................................. 58 I. Loft ............................................................................................................. 58 II. Boolean ..................................................................................................... 62 Bài 4: Các lệnh cơ bản trong Modifier List ...................................................... 69 I. Bend ........................................................................................................... 69 II. FFD ........................................................................................................... 70 III. Twist ........................................................................................................ 73 IV. Taper ....................................................................................................... 74 V. Lattice ....................................................................................................... 75 Bài 5: Chất liệu cơ bản........................................................................................ 82 I. Các chức năng của cửa sổ Material Editor ................................................ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế độ họa Giáo trình 3D Max 3D Max Màn hình giao diện Phép biến đổi Align Hiệu chỉnh shapeGợi ý tài liệu liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 538 2 0 -
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 273 0 0 -
5 trang 263 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 261 1 0 -
60 trang 233 1 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 195 0 0 -
43 trang 184 1 0
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá hiệp hội bảo vệ động vật Peta
33 trang 177 1 0 -
182 trang 167 0 0
-
Bài giảng Corel Draw - Phần 7: Lệnh và thao tác nâng cao
18 trang 151 0 0