Danh mục

Giáo trình Giao diện người máy 1

Số trang: 97      Loại file: pdf      Dung lượng: 1,009.53 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nhân tố con người và tương tác người – máy. Khi chúng ta xem xét hệ thống tương tác dựa trên phần mềm thì cụm từ “nhân tố con người” mang một số ý nghĩa khác nhau. Tại mức nền tảng, ta nên hiểu là cảm nhận trực quan, tâm lí nhận thức của việc đọc, trí nhớ của con người, lập luận diễn dịch và quy nạp. Tại mức độ khác, chúng ta nên hiểu người dùng và hành vi của người đó. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Giao diện người máy 1 Mục lụcMỤC LỤC ......................................................................................................................................................................................... 1PHẦN I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY ..................................................................................... 4CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ TƯƠNG TÁC NGƯỜI - MÁY ............................................................................................... 41.1. Nhu cầu thiết kế khi thay đổi công nghệ ......................................................................... 41.2 Thách thức của HCI .......................................................................................................... 41.3 Đích của HCI ...................................................................................................................... 41.4 Mục đích của HCI .............................................................................................................. 51.5 Các thành phần của HCI................................................................................................... 5CHƯƠNG II: CON NGƯỜI........................................................................................................................................................... 62.1. Giới thiệu ........................................................................................................................... 62.2. Các kênh vào - ra .............................................................................................................. 8 2.2.1. Thị giác ........................................................................................................................ 9 2.2.2. Thính giác .................................................................................................................. 18 2.2.3. Xúc giác ..................................................................................................................... 21 2.2.4. Sự chuyển động.......................................................................................................... 222.3. Bộ nhớ .............................................................................................................................. 24 2.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn ........................................................................................................ 24 2.3.2. Bộ nhớ dài hạn ........................................................................................................... 26CHƯƠNG III: MÁY TÍNH .......................................................................................................................................................... 283.1. Các thiết bị nhập ............................................................................................................. 28 3.1.1. Các thiết bị nhập chuẩn .............................................................................................. 28 3.1.2. Các phương pháp nhập tự chọn ................................................................................. 283.2. Các thiết bị xuất .............................................................................................................. 303.3. Bộ nhớ .............................................................................................................................. 31 3.3.1. Bộ nhớ ngắn hạn ........................................................................................................ 31 3.3.2. Bộ nhớ dài hạn ........................................................................................................... 31CHƯƠNG IV: TƯƠNG TÁC....................................................................................................................................................... 364.1. Các mô hình tương tác ................................................................................................... 36 4.1.1. Chu trình thực hiện-đánh giá ..................................................................................... 36 4.1.2. Khung tương tác......................................................................................................... 384.2. Các khung và HCI .......................................................................................................... 39 14.3. Tương quan người – môi trường ................................................................................... 40 4.3.1. Sắp xếp các điều khiển và hiển thị .................................................................... ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: