![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://timtailieu.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Giáo trình hướng dẫn quy trình tạo chuỗi dùng phương thức Roereach qua lớp regex p7
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 494.53 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Trả lời 3: Như nó bên trên, thao tác thường xuyên thực hiện trên một chuỗi là tìm kiếm chuỗi con thỏa quy tắc nào đó. Một ngôn ngữ nếu mạnh về thao tác trên chuỗi, chắc chắn phải cung cấp nhiều phương thức thao tác tốt để tìm kiếm các chuỗi con theo quy tắc. Ngôn ngữ C# cũng rất mạnh về điểm này, do chúng thừa hưởng từ các lớp thao tác trên chuỗi của . NET.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hướng dẫn quy trình tạo chuỗi dùng phương thức Roereach qua lớp regex p7. Ngôn Ngữ Lập Trình C# Trả lời 3: Như nó bên trên, thao tác thường xuyên thực hiện trên một chuỗi là tìm kiếm chuỗi con thỏa quy tắc nào đó. Một ngôn ngữ nếu mạnh về thao tác trên chuỗi, chắc chắn phải cung cấp nhiều phương thức thao tác tốt để tìm kiếm các chuỗi con theo quy tắc. Ngôn ngữ C# cũng rất mạnh về điểm này, do chúng thừa hưởng từ các lớp thao tác trên chuỗi của . NET. Câu hỏi thêm Câu hỏi 1: Có bao nhiêu cách tạo chuỗi trong ngôn ngữ C#? Câu hỏi 2: Chuỗi Verbatim là chuỗi như thế nào? Hãy cho một vài ví dụ minh họa về chuỗi này và diễn giải ý nghĩa của chúng? Câu hỏi 3: Sự khác nhau cơ bản giữa một chuỗi tạo từ đối tượng string và StringBuilder? Câu hỏi 4: Khi nào thì nên dùng chuỗi tạo từ lớp string và StringBuilder? Câu hỏi 5: Một biểu thức quy tắc có bao nhiêu kiểu ký tự? Câu hỏi 6: Một biểu thức quy tắc sau đây so khớp điều gì? ^(Name|Address|Phone|Fax): Bài tập Bài tập 1: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi. Sau đó đếm số ký tự xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi như ví dụ sau: ‘a’ : 2 ‘g’ : 5 ‘2’ : 1 .... Bài tập 2: Viết chương trình tìm một chuỗi con trong một chuỗi cho trước. Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi, và chuỗi con cần tìm. Kết quả là chuỗi con có tìm thấy hay không, nếu tìm thấy thì hãy đưa ra vị trí đầu tiên tìm thấy. Bài tập 3: Viết chương trình tìm số lần xuất hiện một chuỗi con trong một chuỗi cho trước. Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi và chuỗi con cần đếm. Kết quả hiển thị chuỗi, chuỗi con và các vị trí mà chuỗi con xuất hiện trong chuỗi. Bài tập 4: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi, rồi thực hiện việc đảo các ký tự trong chuỗi theo thứ tự ngược lại. Bài tập 5: Viết chương trình cắt các từ có nghĩa trong câu. Ví dụ như cho từ: “Thuc hanh lap trinh” thì cắt thành 4 chữ: “Thuc”, “hanh”, “lap”, “trinh”. Bài tập 6: Hãy viết chương trình sử dụng biểu thức quy tắc để lấy ra chuỗi ngày/tháng/năm trong một chuỗi cho trước? Cho phép người dùng nhập vào một chuỗi rồi dùng biểu thức quy tắc vừa tạo ra thực hiện việc tìm kiếm. Bài tập 7: Hãy viết chương trình sử dụng biểu thức quy tắc để lấy ra thời gian giờ:phút:giây trong một chuỗi cho trước? Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi rồi dùng biểu thức quy tắc vừa tạo để thực hiện việc tìm kiếm. 303. Xử Lý Chuỗi. Ngôn Ngữ Lập Trình C# Chương 11 CƠ CHẾ ỦY QUYỀN - SỰ KIỆN Ủ y quyền Sử dụng ủy quyền để xác nhận phương thức lúc thực thi Ủ y quyền tĩnh Dùng ủy quyền như thuộc tính Thiết lập thứ tự thi hành với mảng ủy quyền Muticasting Sự kiện Cơ chế publishing – subscribing Sự kiện & ủy quyền Câu hỏi & bài tập Trong lập trình chúng ta thường đối diện với tình huống là khi chúng ta muốn thực hiện một hành động nào đó, nhưng hiện tại thì chưa xác định được chính xác phương thức hay sự kiện trong đối tượng. Ví dụ như một nút lệnh button biết rằng nó phải thông báo cho vài đối tượng khi nó được nhấn, nhưng nó không biết đối tượng hay nhiều đối tượng nào cần được thông báo. Tốt hơn việc nối nút lệnh với đối tượng cụ thể, chúng ta có thể kết nối nút lệnh đến một cơ chế ủy quyền và sau đó thì chúng ta thực hiện việc ủy quyền đến phương thức cụ thể khi thực thi chương trình. Trong thời kỳ đầu của máy tính, chương trình được thực hiện theo trình tự xử lý từng bước tuần tự cho đến khi hoàn thành, và nếu người dùng thực hiện một sự tương tác thì sẽ làm hạn chế sự điều khiển hoạt động khác của chương trình cho đến khi sự tương tác với người dùng chấm dứt. Tuy nhiên, ngày nay với mô hình lập trình giao diện người dùng đồ họa (GUI: Graphical User Interface) đòi hỏi một cách tiếp cận khác, và được biết như là lập trình điều khiển sự kiện (event-driven programming). Chương trình hiện đại này đưa ra một giao diện tương tác với người dùng và sau đó thì chờ cho người sử dụng kích hoạt một hành động nào đó. Người sử dụng có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau như: chọn các mục chọn trong menu, nhấn một nút lệnh, cập nhật các ô chứa văn bản,...Mỗi hành động như vậy sẽ dẫn đến một sự 304. Cơ Chế Ủy Quyền - Sự Kiện. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hướng dẫn quy trình tạo chuỗi dùng phương thức Roereach qua lớp regex p7. Ngôn Ngữ Lập Trình C# Trả lời 3: Như nó bên trên, thao tác thường xuyên thực hiện trên một chuỗi là tìm kiếm chuỗi con thỏa quy tắc nào đó. Một ngôn ngữ nếu mạnh về thao tác trên chuỗi, chắc chắn phải cung cấp nhiều phương thức thao tác tốt để tìm kiếm các chuỗi con theo quy tắc. Ngôn ngữ C# cũng rất mạnh về điểm này, do chúng thừa hưởng từ các lớp thao tác trên chuỗi của . NET. Câu hỏi thêm Câu hỏi 1: Có bao nhiêu cách tạo chuỗi trong ngôn ngữ C#? Câu hỏi 2: Chuỗi Verbatim là chuỗi như thế nào? Hãy cho một vài ví dụ minh họa về chuỗi này và diễn giải ý nghĩa của chúng? Câu hỏi 3: Sự khác nhau cơ bản giữa một chuỗi tạo từ đối tượng string và StringBuilder? Câu hỏi 4: Khi nào thì nên dùng chuỗi tạo từ lớp string và StringBuilder? Câu hỏi 5: Một biểu thức quy tắc có bao nhiêu kiểu ký tự? Câu hỏi 6: Một biểu thức quy tắc sau đây so khớp điều gì? ^(Name|Address|Phone|Fax): Bài tập Bài tập 1: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi. Sau đó đếm số ký tự xuất hiện của từng ký tự trong chuỗi như ví dụ sau: ‘a’ : 2 ‘g’ : 5 ‘2’ : 1 .... Bài tập 2: Viết chương trình tìm một chuỗi con trong một chuỗi cho trước. Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi, và chuỗi con cần tìm. Kết quả là chuỗi con có tìm thấy hay không, nếu tìm thấy thì hãy đưa ra vị trí đầu tiên tìm thấy. Bài tập 3: Viết chương trình tìm số lần xuất hiện một chuỗi con trong một chuỗi cho trước. Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi và chuỗi con cần đếm. Kết quả hiển thị chuỗi, chuỗi con và các vị trí mà chuỗi con xuất hiện trong chuỗi. Bài tập 4: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi, rồi thực hiện việc đảo các ký tự trong chuỗi theo thứ tự ngược lại. Bài tập 5: Viết chương trình cắt các từ có nghĩa trong câu. Ví dụ như cho từ: “Thuc hanh lap trinh” thì cắt thành 4 chữ: “Thuc”, “hanh”, “lap”, “trinh”. Bài tập 6: Hãy viết chương trình sử dụng biểu thức quy tắc để lấy ra chuỗi ngày/tháng/năm trong một chuỗi cho trước? Cho phép người dùng nhập vào một chuỗi rồi dùng biểu thức quy tắc vừa tạo ra thực hiện việc tìm kiếm. Bài tập 7: Hãy viết chương trình sử dụng biểu thức quy tắc để lấy ra thời gian giờ:phút:giây trong một chuỗi cho trước? Chương trình cho phép người dùng nhập vào một chuỗi rồi dùng biểu thức quy tắc vừa tạo để thực hiện việc tìm kiếm. 303. Xử Lý Chuỗi. Ngôn Ngữ Lập Trình C# Chương 11 CƠ CHẾ ỦY QUYỀN - SỰ KIỆN Ủ y quyền Sử dụng ủy quyền để xác nhận phương thức lúc thực thi Ủ y quyền tĩnh Dùng ủy quyền như thuộc tính Thiết lập thứ tự thi hành với mảng ủy quyền Muticasting Sự kiện Cơ chế publishing – subscribing Sự kiện & ủy quyền Câu hỏi & bài tập Trong lập trình chúng ta thường đối diện với tình huống là khi chúng ta muốn thực hiện một hành động nào đó, nhưng hiện tại thì chưa xác định được chính xác phương thức hay sự kiện trong đối tượng. Ví dụ như một nút lệnh button biết rằng nó phải thông báo cho vài đối tượng khi nó được nhấn, nhưng nó không biết đối tượng hay nhiều đối tượng nào cần được thông báo. Tốt hơn việc nối nút lệnh với đối tượng cụ thể, chúng ta có thể kết nối nút lệnh đến một cơ chế ủy quyền và sau đó thì chúng ta thực hiện việc ủy quyền đến phương thức cụ thể khi thực thi chương trình. Trong thời kỳ đầu của máy tính, chương trình được thực hiện theo trình tự xử lý từng bước tuần tự cho đến khi hoàn thành, và nếu người dùng thực hiện một sự tương tác thì sẽ làm hạn chế sự điều khiển hoạt động khác của chương trình cho đến khi sự tương tác với người dùng chấm dứt. Tuy nhiên, ngày nay với mô hình lập trình giao diện người dùng đồ họa (GUI: Graphical User Interface) đòi hỏi một cách tiếp cận khác, và được biết như là lập trình điều khiển sự kiện (event-driven programming). Chương trình hiện đại này đưa ra một giao diện tương tác với người dùng và sau đó thì chờ cho người sử dụng kích hoạt một hành động nào đó. Người sử dụng có thể thực hiện nhiều hành động khác nhau như: chọn các mục chọn trong menu, nhấn một nút lệnh, cập nhật các ô chứa văn bản,...Mỗi hành động như vậy sẽ dẫn đến một sự 304. Cơ Chế Ủy Quyền - Sự Kiện. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đại học tài liệu mạng giáo trình cơ điện giáo trình thiết kế tài liệu kế toánTài liệu liên quan:
-
Giáo trình phân tích một số loại nghiệp vụ mới trong kinh doanh ngân hàng quản lý ngân quỹ p5
7 trang 474 0 0 -
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 310 0 0 -
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 221 1 0 -
122 trang 218 0 0
-
BÀI GIẢNG KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN - TS. NGUYỄN VĂN LỊCH - 5
23 trang 214 0 0 -
Giáo trình hướng dẫn phân tích các thao tác cơ bản trong computer management p6
5 trang 210 0 0 -
Giáo trình chứng khoán cổ phiếu và thị trường (Hà Hưng Quốc Ph. D.) - 4
41 trang 206 0 0 -
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG - NGÂN HÀNG ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN HỌC PHẦN: TOÁN KINH TẾ
9 trang 189 0 0 -
BÀI GIẢNG LÝ THUYẾT MẠCH THS. NGUYỄN QUỐC DINH - 1
30 trang 184 0 0 -
Giáo trình phân tích giai đoạn tăng lãi suất và giá trị của tiền tệ theo thời gian tích lũy p10
5 trang 171 0 0