Giáo trình hướng dẫn truy cập phương thức gán đối tượng cho một giao diện đối lập trừu tượng p8
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 862.90 KB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Sự khác nhau giữa giao diện và lớp trừu tượng? Trả lời 2: Sự khác nhau cơ bản là sự kế thừa. Một lớp có thể kế thừa nhiều giao diện cùng một lúc, nhưng không thể kế thừa nhiều hơn một lớp trừu tượng. Câu hỏi 3: Các lớp thực thi giao diện sẽ phải làm gì? Trả lời 3: Các lớp thực thi giao diện phải cung cấp các phần thực thi chi tiết cho các phương thức, thuộc tính, chỉ mục, sự kiện được khai báo trong giao diện. Câu hỏi 4: Có bao nhiêu cách gọi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hướng dẫn truy cập phương thức gán đối tượng cho một giao diện đối lập trừu tượng p8 Ngôn Ngữ Lập Trình C#Câu hỏi 2: Sự khác nhau giữa giao diện và lớp trừu tượng?Trả lời 2: Sự khác nhau cơ bản là sự kế thừa. Một lớp có thể kế thừa nhiều giao diện cùngmột lúc, nhưng không thể kế thừa nhiều hơn một lớp trừu tượng.Câu hỏi 3: Các lớp thực thi giao diện sẽ phải làm gì?Trả lời 3: Các lớp thực thi giao diện phải cung cấp các phần thực thi chi tiết cho các phươngthức, thuộc tính, chỉ mục, sự kiện được khai báo trong giao diện.Câu hỏi 4: Có bao nhiêu cách gọi một phương thức được khai báo trong giao diện?Trả lời 4: Có 4 cách gọi phương thức được khai báo trong giao diện: Thông qua lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng của lớp dẫn xuất Thông qua một giao diện tạo từ lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng dẫn xuất Thông qua một đối tượng dẫn xuất Thông qua giao diện tạo từ đối tượng dẫn xuấtCâu hỏi 5: Các thành viên của giao diện có thể có những thuộc tính truy cập nào?Trả lời 5: Mặc định các thành viên của giao diện là public. Vì mục tiêu của giao diện là xâydựng cho các lớp khác sử dụng. Nếu chúng ta thay đổi thuộc tính này như là internal,protected hay private thì sẽ gây ra lỗi.Câu hỏi 6: Chúng ta có thể tạo thể hiện của giao diện một cách trực tiếp được không?Trả lời 6: Không thể tạo thể hiện của giao diện trực tiếp bằng khai báo new được. Chúng tachỉ có thể tạo thể hiện giao diện thông qua một phép gán với đối tượng thực thi giao diện.Câu hỏi thêmCâu hỏi 1: Toán tử is được dùng làm gì trong giao diện?Câu hỏi 2: Toán tử as có lợi hơn toán tử is về mặt nào khi được sử dụng liện quan đến giaodiện?Câu hỏi 3: Giao diện là kiểu dữ liệu tham chiếu hay kiểu giá trị?Câu hỏi 4: Khi thực thi giao diện với cấu trúc. Thì truy cập các thành viên của giao diệnthông qua đối tượng hay thông qua tham chiếu giao diện là tốt nhất?Câu hỏi 5: Số giao diện có thể được kế thừa cho một lớp?Câu hỏi 6: Việc thực thi giao diện tường minh là thực thi như thế nào? Trong trường hợpnào thì cần thực hiện tường minh?Bài tậpBài tập 1: Hãy viết một giao diện khai báo một thuộc tính ID chứa chuỗi giá trị. Viết một lớpEmployee thực thi giao diện đó.Bài tập 2: Đọan mã nguồn sau đây có lỗi hãy sử lỗi và hãy cho biết tại sao có lỗi này. Saukhi sửa lỗi hãy viết một lớp Circle thực thi giao diện này?-----------------------------------------------------------------------------public interface IDimensions{ 208 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# long width; long height; double Area(); double Circumference(); int Side();}-----------------------------------------------------------------------------Bài tập 3: Chương trình sau đây có lỗi hãy sử lỗi, biên dịch và chạy lại chương trình? Giảithích tại sao chương trình có lỗi.-----------------------------------------------------------------------------using System;interface IPoint{ // Property signatures: int x { get; set; } int y { get; set; }}class MyPoint : IPoint{ // Fields: private int myX; private int myY; // Constructor: public MyPoint(int x, int y) { myX = x; myY = y; } // Property implementation: public int x 209 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# { get { return myX; } set { myX = value; } } public int y { get { return myY; } set { myY = value; } }}class MainClass{ private static void PrintPoint(IPoint p) { Console.WriteLine(x={0}, y={1}, p.x, p.y); } public static void Main() { MyPoint p = new MyPoint(2,3); Console.Write(My Point: ); PrintPoint(p); IPoint p2 = new IPoint(); PrintPoint(p2); }}----------------------------------------------------------------------------- 210 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C#Bài tập 4: Xây dựng một giao diện IDisplay có khai báo thuộc tính Name kiểu chuỗi. Hãyviết hai lớp Dog và Cat thực thi giao diện IDisplay, cho biết thuộc tính Name là tên của đốitượng. 211 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# Chương 9 MẢNG, CHỈ MỤC, VÀ TẬP HỢP ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hướng dẫn truy cập phương thức gán đối tượng cho một giao diện đối lập trừu tượng p8 Ngôn Ngữ Lập Trình C#Câu hỏi 2: Sự khác nhau giữa giao diện và lớp trừu tượng?Trả lời 2: Sự khác nhau cơ bản là sự kế thừa. Một lớp có thể kế thừa nhiều giao diện cùngmột lúc, nhưng không thể kế thừa nhiều hơn một lớp trừu tượng.Câu hỏi 3: Các lớp thực thi giao diện sẽ phải làm gì?Trả lời 3: Các lớp thực thi giao diện phải cung cấp các phần thực thi chi tiết cho các phươngthức, thuộc tính, chỉ mục, sự kiện được khai báo trong giao diện.Câu hỏi 4: Có bao nhiêu cách gọi một phương thức được khai báo trong giao diện?Trả lời 4: Có 4 cách gọi phương thức được khai báo trong giao diện: Thông qua lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng của lớp dẫn xuất Thông qua một giao diện tạo từ lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng dẫn xuất Thông qua một đối tượng dẫn xuất Thông qua giao diện tạo từ đối tượng dẫn xuấtCâu hỏi 5: Các thành viên của giao diện có thể có những thuộc tính truy cập nào?Trả lời 5: Mặc định các thành viên của giao diện là public. Vì mục tiêu của giao diện là xâydựng cho các lớp khác sử dụng. Nếu chúng ta thay đổi thuộc tính này như là internal,protected hay private thì sẽ gây ra lỗi.Câu hỏi 6: Chúng ta có thể tạo thể hiện của giao diện một cách trực tiếp được không?Trả lời 6: Không thể tạo thể hiện của giao diện trực tiếp bằng khai báo new được. Chúng tachỉ có thể tạo thể hiện giao diện thông qua một phép gán với đối tượng thực thi giao diện.Câu hỏi thêmCâu hỏi 1: Toán tử is được dùng làm gì trong giao diện?Câu hỏi 2: Toán tử as có lợi hơn toán tử is về mặt nào khi được sử dụng liện quan đến giaodiện?Câu hỏi 3: Giao diện là kiểu dữ liệu tham chiếu hay kiểu giá trị?Câu hỏi 4: Khi thực thi giao diện với cấu trúc. Thì truy cập các thành viên của giao diệnthông qua đối tượng hay thông qua tham chiếu giao diện là tốt nhất?Câu hỏi 5: Số giao diện có thể được kế thừa cho một lớp?Câu hỏi 6: Việc thực thi giao diện tường minh là thực thi như thế nào? Trong trường hợpnào thì cần thực hiện tường minh?Bài tậpBài tập 1: Hãy viết một giao diện khai báo một thuộc tính ID chứa chuỗi giá trị. Viết một lớpEmployee thực thi giao diện đó.Bài tập 2: Đọan mã nguồn sau đây có lỗi hãy sử lỗi và hãy cho biết tại sao có lỗi này. Saukhi sửa lỗi hãy viết một lớp Circle thực thi giao diện này?-----------------------------------------------------------------------------public interface IDimensions{ 208 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# long width; long height; double Area(); double Circumference(); int Side();}-----------------------------------------------------------------------------Bài tập 3: Chương trình sau đây có lỗi hãy sử lỗi, biên dịch và chạy lại chương trình? Giảithích tại sao chương trình có lỗi.-----------------------------------------------------------------------------using System;interface IPoint{ // Property signatures: int x { get; set; } int y { get; set; }}class MyPoint : IPoint{ // Fields: private int myX; private int myY; // Constructor: public MyPoint(int x, int y) { myX = x; myY = y; } // Property implementation: public int x 209 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# { get { return myX; } set { myX = value; } } public int y { get { return myY; } set { myY = value; } }}class MainClass{ private static void PrintPoint(IPoint p) { Console.WriteLine(x={0}, y={1}, p.x, p.y); } public static void Main() { MyPoint p = new MyPoint(2,3); Console.Write(My Point: ); PrintPoint(p); IPoint p2 = new IPoint(); PrintPoint(p2); }}----------------------------------------------------------------------------- 210 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C#Bài tập 4: Xây dựng một giao diện IDisplay có khai báo thuộc tính Name kiểu chuỗi. Hãyviết hai lớp Dog và Cat thực thi giao diện IDisplay, cho biết thuộc tính Name là tên của đốitượng. 211 Thực Thi Giao Diện Ngôn Ngữ Lập Trình C# Chương 9 MẢNG, CHỈ MỤC, VÀ TẬP HỢP ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đại học tài liệu mạng giáo trình cơ điện giáo trình thiết kế tài liệu kế toánTài liệu liên quan:
-
Giáo trình phân tích một số loại nghiệp vụ mới trong kinh doanh ngân hàng quản lý ngân quỹ p5
7 trang 474 0 0 -
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 302 0 0 -
122 trang 217 0 0
-
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 212 1 0 -
BÀI GIẢNG KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN - TS. NGUYỄN VĂN LỊCH - 5
23 trang 210 0 0 -
Giáo trình hướng dẫn phân tích các thao tác cơ bản trong computer management p6
5 trang 201 0 0 -
Giáo trình chứng khoán cổ phiếu và thị trường (Hà Hưng Quốc Ph. D.) - 4
41 trang 200 0 0 -
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG - NGÂN HÀNG ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN HỌC PHẦN: TOÁN KINH TẾ
9 trang 177 0 0 -
BÀI GIẢNG LÝ THUYẾT MẠCH THS. NGUYỄN QUỐC DINH - 1
30 trang 176 0 0 -
Giáo trình phân tích giai đoạn tăng lãi suất và giá trị của tiền tệ theo thời gian tích lũy p10
5 trang 170 0 0