Danh mục

GIÁO TRÌNH KIẾN TRÚC MÁY TÍNH - KS. PHẠM HỮU TÀI - 1

Số trang: 16      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.02 MB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Việc truyền tham số từ thủ tục gọi đến thủ tục bị gọi có thể thực hiện bằng cách dùng các thanh ghi của bộ xử lý hoặc dùng ngăn xếp. Nếu số tham số cần truyền ít, ta dùng các thanh ghi.Kiểu định vị định nghĩa cách thức thâm nhập các toán hạng. Một vài kiểu xác định cách thâm nhập toán hạng bộ nhớ, nghĩa là cách tính địa chỉ của toán hạng, các kiểu khác xác định các toán hạng nằm trong các thanh ghi. Chú ý rằng, trong các kiểu định vị, ta cần lưu ý...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
GIÁO TRÌNH KIẾN TRÚC MÁY TÍNH - KS. PHẠM HỮU TÀI - 1 Msc. Võ Văn Chín ThS. Nguyễn Hồng Vân KS Phạm Hữu Tài Giáo trình KIẾN TRÚC MÁY TÍNH Được biên soạn trong khuôn khổ dự án ASVIET002CNTT”Tăng cường hiệu quả đào tạo và năng lực tự đào tạo của sinh viên khoa Công nghệ Thông tin - Đại học Cần thơ” Đại học Cần Thơ - 12/2003 Mục lụcKiến trúc máy tính MỤC LỤC *****MỤC LỤC .......................................................................................................................... 2GIỚI THIỆU TỔNG QUAN............................................................................................. 5GIÁO TRÌNH KIẾN TRÚC MÁY TÍNH ....................................................................... 5 MỤC ĐÍCH ...................................................................................................................... 5 YÊU CẦU ......................................................................................................................... 5 NỘI DUNG ...................................................................................................................... 6 KIẾN THỨC TIÊN QUYẾT .............................................................................................. 6 TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................. 6 PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP ............................................................................................ 6CHƯƠNG I: ĐẠI CƯƠNG ............................................................................................... 7 I.1 CÁC THẾ HỆ MÁY TÍNH ......................................................................................... 7 Thế hệ đầu tiên (1946-1957)................................................................................ 7 a. b. Thế hệ thứ hai (1958-1964) ................................................................................. 8 c. Thế hệ thứ ba (1965-1971) .................................................................................. 8 d. Thế hệ thứ tư (1972-????) ................................................................................... 8 e. Khuynh hướng hiện tại ........................................................................................ 8 I.2 PHÂN LOẠI MÁY TÍNH ........................................................................................... 9 I.3 THÀNH QUẢ CỦA MÁY TÍNH ............................................................................. 10 QUI LUẬT MOORE VỀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MÁY TÍNH ................................... 10 I.4- THÔNG TIN VÀ SỰ MÃ HOÁ THÔNG TIN........................................................ 12 I.4.1 - Khái niệm thông tin ......................................................................................... 12 I.4.2 - Lượng thông tin và sự mã hoá thông tin ......................................................... 13 I.4.3 - Biểu diễn các số: ............................................................................................. 13 I.4.4 Số nguyên có dấu .............................................................................................. 16 I.4.5 - Cách biểu diễn số với dấu chấm động: ........................................................... 17 I.4.6 - Biểu diễn các số thập phân ............................................................................. 19 I.4.7 - Biểu diễn các ký tự .......................................................................................... 19CÂU HỎI ÔN TẬP VÀ BÀI TẬP CHƯƠNG I ............................................................ 22CHƯƠNG II: KIẾN TRÚC PHẦN MỀM BỘ XỬ LÝ ................................................. 23 II.1 - THÀNH PHẦN CƠ BẢN CỦA MỘT MÁY TÍNH .............................................. 23 II.2 - ĐỊNH NGHĨA KIẾN TRÚC MÁY TÍNH............................................................. 25 II.3 - CÁC KIỂU THI HÀNH MỘT LỆNH ................................................................... 25 II.4 - KIỂU KIẾN TRÚC THANH GHI ĐA DỤNG .................................................... 27 II.5 - TẬP LỆNH ............................................................................................................ 27 II.5.1 - Gán trị ............................................................................................................ 28 II.5.2 - Lệnh có điều kiện ....................................................................................... ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: