Danh mục

Giáo trình Lập Trình Đồ Họa Trên Java 2D Và 3D

Số trang: 577      Loại file: doc      Dung lượng: 5.02 MB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 29,000 VND Tải xuống file đầy đủ (577 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Ngày nay, đồ họa máy tính được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, thương mại, quản lí, giáo dục, giải trí, … Số lượng các chương trình đồ họa ứng dụng thật khổng lồ và phát triển liên tục.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Lập Trình Đồ Họa Trên Java 2D Và 3D Lập trình đồ họa trên Java 2D và 3DPhần 1.............................................................................................................................9Lập trình đồ họa với Java 2D........................................................................................9 Chương 1..................................................................................................................10 Tổng quan về Java 2D API......................................................................................10 1.1 Enhanced Graphics, Text, and imaging..........................................................10 1.2 Rendering Model............................................................................................ 12 1.2.1 Coordinate Systems................................................................................. 12 1.2.1.1 User Space....................................................................................... 13 1.2.1.2 Device Space....................................................................................14 1.2.2 Transforms...............................................................................................15 1.2.3 Fonts.........................................................................................................15 1.2.4 Images......................................................................................................16 1.2.5 Fills and Strokes.......................................................................................18 1.2.6 Composites...............................................................................................19 Backward Compatibility and Platform independence.......................................... 20 1.3.1 Backward Compatibility..........................................................................20 1.3.2 Platform independence............................................................................ 22 1.4 The Java 2D™ API Packages.........................................................................22 Chương 2:.................................................................................................................26 Rendering with Graphics2D..................................................................................... 26 2.1 Các lớp và giao diện...................................................................................... 27 2.2 Rendering Concepts........................................................................................28 2.2.1 Rendering Process....................................................................................29 2.2.2 Controlling Rendering Quality................................................................ 30 2.2.3 Stroke Attributes......................................................................................32 2.2.4 Fill Attributes...........................................................................................33 Quá trình xử lý theo phiên............................................................................35 2.2.5 Clipping Paths..........................................................................................35 2.2.6 Transformations.......................................................................................36 2.2.6.1 Constructing an AffineTransform....................................................39 2.2.7 Composite Attributes...............................................................................39 2.2.7.1 Managing Transparency.................................................................. 40 2.2.7.2 Transparency and images.................................................................41 2.3 Thiết lập Graphics2Context...........................................................................41 2.3.1 Setting Rendering Hints...........................................................................42 2.3.2 Specifying Stroke Attributes....................................................................42 2.3.2.1 Setting the Stroke Width..................................................................43 2.3.2.2 Specifying Join and Endcap Styles..................................................43 2.3.2.3 Setting the Dashing Pattern..............................................................43 2.3.3 Specifying Fill Attributes.........................................................................45 2.3.3.1 Filling a Shape with a Gradient....................................................... 45 2.3.3.2 Filling a Shape with a Texture.........................................................46 ...

Tài liệu được xem nhiều: