Danh mục

Giáo trình Lập trình Java (Ngành: Hệ thống thông tin) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM

Số trang: 91      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.61 MB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Phí tải xuống: 40,000 VND Tải xuống file đầy đủ (91 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình được biên soạn nhằm hỗ trợ tài liệu cho học sinh, sinh viên học môn Lập trình Java. Giáo trình gồm bốn phần chính giới thiệu về lịch sử java, các khái niệm cơ bản trong java, thiết kế giao diện và lập trình cơ sở dữ liệu với ngôn ngữ java. Phần mềm được dùng để học ngôn ngữ Java là NetBean được sử dụng trong giáo trình này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Lập trình Java (Ngành: Hệ thống thông tin) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: LẬP TRÌNH JAVA NGÀNH: HỆ THỐNG THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG (Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-CĐKTKTngày tháng năm 20 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  GIÁO TRÌNH MÔN HỌC: LẬP TRÌNH JAVA NGÀNH: HỆ THỐNG THÔNG TIN TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNGTHÔNG TIN CHỦ NHIỆM ĐỀ TÀIHọ tên: Thái Thị Ngọc LýHọc vị: Thạc sĩĐơn vị: Khoa Công nghệ thông tinEmail: thaithingocly@hotec.edu.vnTRƯỞNG KHOA TỔ TRƯỞNG CHỦ NHIỆM BỘ MÔN ĐỀ TÀI HIỆU TRƯỞNG DUYỆT Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 BM31/QT02/NCKH&HTQT TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phépdùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanhthiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. BM31/QT02/NCKH&HTQT LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình được biên soạn nhằm hỗ trợ tài liệu cho học sinh, sinh viên học mônLập trình Java. Giáo trình gồm bốn phần chính giới thiệu về lịch sử java, các kháiniệm cơ bản trong java, thiết kế giao diện và lập trình cơ sở dữ liệu với ngôn ngữ java.Phần mềm được dùng để học ngôn ngữ Java là NetBean được sử dụng trong giáo trìnhnày. Học xong môn học này, học sinh và sinh viên có thể tạo được một chương trìnhjava cơ bản trong console, thiết kế được giao diện ứng dụng dành cho desktop và kếtnối được cơ sở dữ liệu cho ứng dụng.Xin cám ơn. …………., ngày……tháng……năm……… Tham gia biên soạn Chủ biên BM31/QT02/NCKH&HTQT MỤC LỤCGIÁO TRÌNH MÔN HỌC .................................................................................................. 6CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH JAVA ............................ 7 1.1 Lịch sử ra đời của java .................................................................................................. 7 1.2 Đặc điểm ngôn ngữ lập trình Java ................................................................................. 7 1.3 Các công nghệ của Java ................................................................................................ 8 1.4 Các ứng dụng của Ngôn ngữ lập trình Java ................................................................... 9 1.5 Java Core API - Môi trường làm việc của java ............................................................ 10 1.6 Cài đặt và hướng dẫn sử dụng NetBeans ..................................................................... 10CHƯƠNG 2: LẬP TRÌNH CƠ BẢN VỚI JAVA........................................................ 12 2.1 Kiến trúc Java ............................................................................................................. 12 2.2 Các kiểu dữ liệu .......................................................................................................... 13 2.3 Các toán tử ................................................................................................................. 14 2.4 Các cấu trúc điều khiển ............................................................................................... 16 2.5 Mảng, chuỗi, lớp bao kiểu dữ liệu cơ sở ...................................................................... 21 2.6 Xử lý ngoại lệ ............................................................................................................. 27 2.7 Lập trình luồng nhập xuất ........................................................................................... 28CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG ........................................... 34 3.1 Cấu trúc chung của giao diện ...................................................................................... 34 3.2 Giới thiệu gói AWT và Swing .................................................................................... 36 3.3 Trìn ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: