Giáo trình Phần cứng máy tính (Ngành: Lập trình máy tính - Trình độ: Trung cấp) - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Phần cứng máy tính (Ngành: Lập trình máy tính - Trình độ: Trung cấp) - Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM TRƯỜNG TRUNG CẤP KINH TẾ - KỸ THUẬT BÌNH THUẬN GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN: PHẦN CỨNG MÁY TÍNH NGÀNH: LẬP TRÌNH MÁY TÍNH TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP(Ban hành kèm theo Quyết định số:…./QĐ-TC .ngày….tháng…năm 202… của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận) Bình Thuận, năm 2023 (Lưu hành nội bộ) TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phépdùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếulành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI GIỚI THIỆU Yêu cầu có các tài liệu tham khảo cho sinh viên của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹthuật Bình Thuận ngày càng trở nên cấp thiết. Việc biên soạn tài liệu này nằm trong kế hoạchxây dựng hệ thống giáo trình các mô đun của Khoa. Mục tiêu của giáo trình này nhằm cung cấp cho sinh viên một tài liệu tham khảochính về mô đun Phần cứng máy tính, trong đó giới thiệu cho học sinh nắm được cácthành phần cơ bản của máy tính, đồng thời trang bị những kiến thức về hoạt động của máygiúp các em lĩnh hội tốt những mô đun về lập trình và mạng máy tính. Bên cạnh đó, giáo trình cũng không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Nhóm tácgiả rất mong được nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi từ quý đồng nghiệp, các bạn, ngườihọc và bạn đọc. Trân trọng cám ơn. Bình Thuận, ngày tháng năm 202 Tham gia biên soạn 1. ………………………………………… 2. ………………………………………… 3. ………………………………………… 4. ………………………………………… 5. ………………………………………… 5 MỤC LỤC Tên bài TrangBài 1. Cấu trúc máy tính 11 1. Các khái niệm cơ bản 12 2. Các loại máy tính thông dụng. 15 3. Cấu trúc máy tính 17Bài 2. Hộp máy và bộ nguồn 20 1 Hộp máy 21 1.1 Chức năng 21 1.2 Phân loại 21 1.3 Cách chọn mua 23 2 Bộ nguồn 24 2.1 Chức năng 24 2.2 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 24 2.3 Cách chọn mua 26Bài 3. Bo mạch chủ 30 1 Chức năng 31 2 Các thành phần trên bo mạch chủ 32 3 Nguyên lý hoạt động 36 4 Các mạch cơ bản trên bo mạch chủ 39Bài 4. Bộ nhớ máy tính 44 1 Ổ cứng 45 1.1 Chức năng 45 1.2 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 46 2 Ram 49 2.1 Chức năng 49 2.2 Phân loại 50 2.3 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 50Bài 5. Màn hình - bàn phím - Chuột 54 1 Màn hình 56 1.1 Chức năng 56 1.2 Phân loại 56 1.3 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 59 2 Bàn phím 61 2.1 Chức năng 61 2.2 Phân loại 61 2.3 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 62 3 Chuột 63 3.1 Chức năng 63 3.2 Phân loại 63 6 3.3 Cấu tạo và nguyên lý hoạt động 63Bài 6. Card đồ hoạ và âm thanh 65 1. Card đồ hoạ 66 1.1 Chức năng 67 1.2 Phân loại 68 1.3 Nguyên lý hoạt động 69 1.4 Cách chọn mua 69 2. Card âm thanh 70 2.1 Chức năng 70 2.2 Phân loại 70 2.3 Nguyên lý hoạt động 70 2.4 Cách chọn mua 73Bài 7. Lắp ráp máy tính 74 1 Chuẩn bị 75 2 Các bước lắp ráp 75 3 Đấu nối thiết bị ngoại vi 75 7 GIÁO TRÌNH MÔ ĐUN PHẦN CỨNG MÁY TÍNH Tên mô đun: PHẦN CỨNG MÁY TÍNH Mã mô đun: MĐ12 Thời gian mô đun: 60 giờ (Lý thuyết: 15 giờ; Thực hành: 42 giờ, Kiểm tra: 3 giờ) I. VỊ TRÍ, TÍNH CHẤT CỦA MÔ ĐUN: * Vị trí: - Học sau các môn học Tin học đại cương. * Tính chất: - Môn học bắt buộc, trang bị kiến thức về phần cứng và thiết bị ngoại vi. II. MỤC TIÊU MÔ ĐUN: - Kiến thức: Diễn giải được nguyên tắc về luồng tín hiệu xử lý và các chức năng cơ bản của hệ thống máy tính. Biết phân biệt chức năng giao tiếp và điều khiển của thiết bị. Kỹ năng: Hiểu được các chức năng cơ bản các thiết bị trong máy tính, và vai trò của các hệ điều hành. Năng lực tự chủ và trách nhiệm: Nghiêm túc, tự giác trong học tập Đảm bảo an toàn cho nguời và ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo trình nghề Lập trình máy tính Lập trình máy tính Giáo trình Phần cứng máy tính Phần cứng máy tính Cấu trúc máy tính Bo mạch chủ Bộ nhớ máy tính Lắp ráp máy tínhTài liệu cùng danh mục:
-
Tìm hiểu về lỗi tràn bộ đệm (Buffer Overflow)
5 trang 364 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và thuật toán trên C++
74 trang 345 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 335 0 0 -
180 trang 274 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 253 0 0 -
173 trang 248 2 0
-
Bài giảng Phân tích thiết kế và giải thuật - Chương 2: Kỹ thuật thiết kế giải thuật
80 trang 245 0 0 -
Kiến thức phần cứng máy tính - Sửa chữa nâng cấp và cài đặt máy tính xách tay Tập 2
483 trang 243 3 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 243 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 6 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
12 trang 240 0 0
Tài liệu mới:
-
238 trang 0 0 0
-
77 trang 0 0 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Những biện pháp nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ mầm non
22 trang 0 0 0 -
66 trang 0 0 0
-
Giáo án Sinh hoạt ngoại khóa THPT: Hoạt động Ngày hội văn hóa dân gian năm học 2020-20201
10 trang 0 0 0 -
Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán (Chuyên) năm 2024 có đáp án - Trường THCS Ninh Vân, Hoa Lư
13 trang 0 0 0 -
Sandbox và TrustRank của Google
4 trang 1 0 0 -
Cách kiểm tra website có bị Sandbox.
3 trang 1 0 0 -
Google Sandbox và Phương pháp kiểm tra
4 trang 1 0 0 -
Bài giảng Autocad 2D: Dùng cho phiên bản Autocad 2018 – KS. Nguyễn Văn Huy
229 trang 0 0 0