Danh mục

Giáo trình Thiết kế đồ họa 2D (Ngành: Thiết kết và quản lý website-Trung cấp) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM

Số trang: 130      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.88 MB      Lượt xem: 23      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (130 trang) 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình Thiết kế đồ họa 2D được biên soạn theo đề cương Chương trình đào tạo của Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Giáo trình giới thiệu giao diện, công cụ, các lệnh trong phần mềm Illustraotor CS6. Phần mềm Illustrator có độ chính xác và uyển chuyển cao, dễ dàng áp dụng từ các mẫu thiết kế nhỏ cho đến các dự án lớn và phức tạp.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Thiết kế đồ họa 2D (Ngành: Thiết kết và quản lý website-Trung cấp) - CĐ Kinh tế Kỹ thuật TP.HCM BM31/QT02/NCKH&HTQT ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2D NGÀNH/NGHỀ: THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ WEBSITE TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH  GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN: THIẾT KẾ ĐỒ HỌA 2D NGÀNH/NGHỀ: THIẾT KẾ VÀ QUẢN LÝ WEBSITE TRÌNH ĐỘ: TRUNG CẤP THÔNG TIN CHỦ NHIỆM ĐỀ TÀI Họ tên: Võ Thị Lắm Học vị: Thạc sỹ Đơn vị: Khoa Công nghệ thông tin Email: vothilam@hotec.edu.vn TRƯỞNG KHOA TỔ TRƯỞNG CHỦ NHIỆM BỘ MÔN ĐỀ TÀI HIỆU TRƯỞNG DUYỆT Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2020 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình Thiết kế đồ họa 2D được biên soạn theo đề cương Chương trình đào tạo của Trường Cao Đẳng Kinh Tế Kỹ Thuật Thành Phố Hồ Chí Minh. Giáo trình giới thiệu giao diện, công cụ, các lệnh trong phần mềm Illustraotor CS6. Phần mềm Illustrator có độ chính xác và uyển chuyển cao, dễ dàng áp dụng từ các mẫu thiết kế nhỏ cho đến các dự án lớn và phức tạp. Ngoài ra, Adobe Illustrator còn phối hợp rất tốt với các phần mềm thuộc lĩnh vực đồ họa khác. Từ những công cụ, các lệnh trong Illustrator, bạn sẽ tạo ra được những sản phẩm như: tạo logo, poster, vẽ bản đồ, hình minh họa, thiệp, bao bì, tạo tranh hoạt hình và các công việc yêu cầu thiết kế khác. Cuốn sách này dùng làm tài liệu học tập cho học sinh bậc trung cấp ngành Thiết kế và Quản lý website. Tôi xin chân thành cảm ơn Khoa Công nghệ thông tin, đồng nghiệp, hội đồng đã tạo điều kiện và giúp đỡ nhà trường để cuốn giáo trình sớm được hoàn thành. Hồ Chí Minh, ngày……tháng……năm……… Tham gia biên soạn Chủ biên Võ Thị Lắm Mục lục Tổng quan về phần mềm Illustrator .....................................................................1 1.1 Không gian làm việc .............................................................................................. 1 1.2 Các Panel Tools, Preferenves và Presets ............................................................... 3 1.3 Làm việc với menu File .........................................................................................6 1.4 Công cụ quan sát ..................................................................................................15 Layer và các công cụ vẽ ....................................................................................19 2.1 Panel Layer ..........................................................................................................19 2.2 Công cụ Selection ................................................................................................ 26 2.3 Công cụ vẽ tự do ..................................................................................................28 2.4 Công cụ Pen .........................................................................................................33 MỘT SỐ BÀI TẬP ỨNG DỤNG .............................................................................41 Các phép biến đổi đối tượng...............................................................................44 3.1 Bảng Pathfinder ...................................................................................................44 3.2 Transform đối tượng ............................................................................................ 47 MỘT SỐ BÀI TẬP ÁP DỤNG .................................................................................52 Màu sắc và Đường viền ......................................................................................55 4.1 Màu tô nền và tô viền .......................................................................................... 55 4.2 Panel Color ..........................................................................................................58 4.3 Panel picker..........................................................................................................60 4.4 Panel Swatch ........................................................................................................61 MỘT SỐ BÀI TẬP ÁP DỤNG .................................................................................64 Brush VÀ Symbol .............................................................................................. 71 5.1: Brush ...................................................................................................................71 5.5.1. Bảng Brush..................................................................................................71 5.1.2. Các thư viện Brushes ..................................................................................72 5.1.3. Tạo Brush ....................................................................................................73 5.2: Symbol ................................................................................................................77 5.2.1. Bảng điều khiển Symbols .. ...

Tài liệu được xem nhiều: