Danh mục

Giáo trình tin học cơ sở A

Số trang: 92      Loại file: pdf      Dung lượng: 854.54 KB      Lượt xem: 24      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong phần 1, chúng ta đã lần lượt tìm hiểu tổng quan vềmáy tính điện tử bao gồm các khái niệm về phần cứng, phần mềm, hệ điều hành, mạng máy tính, biểu diễn thông tin bên trong mạng máy tính và bước đầu làm quen với các khái niệm lập trình, biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối… Chương này giới thiệu về ngôn ngữ lập trình C, giúp chúngta có cái nhìn tổng quan về ngôn ngữ lập trình này....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình tin học cơ sở ATRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KHOA HOÏC TÖÏ NHIEÂN KHOA COÂNG NGHEÄ THOÂNG TIN GIÁO TRÌNH TIN HỌC CƠ SỞ A (Ngôn ngữ lập trình C) ~*~ ĐẶNG BÌNH PHƯƠNG Lưu hành nội bộ Mục lụcCHƯƠNG 6. GIỚI THIỆU NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C................................1 6.1 GIỚI THIỆU .................................................................................... 1 6.2 BỘ TỪ VỰNG CỦA C ......................................................................... 3 6.3 CẤU TRÚC MỘT CHƯƠNG TRÌNH C .................................................. 5 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ............................................................................. 7CHƯƠNG 7. CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ SỞ....................................................9 7.1 CÁC KIỂU DỮ LIỆU CƠ SỞ ................................................................ 9 7.2 BIẾN, HẰNG, CÂU LỆNH VÀ BIỂU THỨC .......................................... 11 7.3 CÁC LỆNH NHẬP XUẤT ................................................................... 21 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 25CHƯƠNG 8. CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN VÀ RẼ NHÁNH................................26 8.1 CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN IF… ELSE ..................................................... 26 8.2 CÂU LỆNH RẼ NHÁNH SWITCH....................................................... 29 8.3 KINH NGHIỆM SỬ DỤNG CÂU LỆNH ĐIỀU KIỆN VÀ RẼ NHÁNH ......... 32 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 33CHƯƠNG 9. CÂU LỆNH LẶP .....................................................................34 . 9.1 CÂU LỆNH FOR .............................................................................. 34 9.2 CÂU LỆNH WHILE .......................................................................... 37 9.3 CÂU LỆNH DO… WHILE.................................................................. 40 9.4 KINH NGHIỆM SỬ DỤNG CÁC CÂU LỆNH LẶP .................................. 42 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 42CHƯƠNG 10. HÀM....................................................................................44 10.1 KHÁI NIỆM ............................................................................... 44 10.2 CÚ PHÁP .................................................................................. 45 10.3 TẦM VỰC CỦA BIẾN VÀ HÀM ..................................................... 47 10.4 THAM SỐ VÀ LỜI GỌI HÀM ....................................................... 49 10.5 ĐỆ QUY ................................................................................... 51 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 52CHƯƠNG 11. DỮ LIỆU KIỂU MẢNG (ARRAY).........................................53 11.1 KHÁI NIỆM ............................................................................... 53 11.2 KHAI BÁO ................................................................................. 53 11.3 TRUY XUẤT DỮ LIỆU KIỂU MẢNG............................................... 56 11.4 TRUYỀN MẢNG CHO HÀM .......................................................... 58 11.5 MỘT SỐ BÀI TOÁN TRÊN MẢNG MỘT CHIỀU .............................. 59 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 77CHƯƠNG 12. MỘT SỐ KIỂU DỮ LIỆU NÂNG CAO ..................................79 . 12.1 KIỂU CHUỖI KÝ TỰ (STRING) .................................................... 79 12.2 KIỂU CẤU TRÚC (STRUCT) ........................................................ 83 12.3 KIỂU TẬP TIN (FILE) VÀ KIỂU CON TRỎ (POINTER) .................... 86 BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG ........................................................................... 87Chương 6. Giới thiệu ngôn ngữ lập trình C 1 Chương 6. GiỚI THIỆU NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH C Trong phần 1, chúng ta đã lần lượt tìm hiểu tổng quan vềmáy tính điện tử bao gồm các khái niệm về phần cứng, phầnmềm, hệ điều hành, mạng máy tính, biểu diễn thông tin bêntrong mạng máy tính và bước đầu làm quen với các khái niệmlập trình, biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối… Bước sangphần 2, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu cách viết chương trình máytính bằng ngôn ngữ lập trình C để giải quyết một vấn đề, mộtbài toán nào đó. Chương này giới thiệu về ngôn ngữ lập trình C, giúp chúngta có cái nhìn tổng quan về ngôn ngữ lập trình này.6.1 Giới thiệu ...

Tài liệu được xem nhiều: