Hiệu Ứng Bong Bóng Nước - Adobe Flash
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hiệu Ứng Bong Bóng Nước - Adobe FlashHiệu Ứng Bong BóngNước - Adobe FlashTrong hướng dẫn này Lmt sẽ hướng dẫn chi tiết này bạn sẽ biết tạo một hiệuứng cực kỳ độc đáo,nghộ nghĩnh và lạ mắt vói những hình ảnh bong bóngnước bằng cách sử dụng Motion Guide.Bước 1:Tạo một file Flash mới. Nhấn phím Ctrl + J trên bàn phím (DocumentProperties) và thiết lập độ rộng của file tùy ý bạn. Chọn màu nền là#021E3E và thiết lập Frame rate là 28, sau đó kích OK.Bước 2:Chọn công cụ Oval Tool (O) và vào phần Properties Panel ( Ctrl + F3) ởdưới, chọn các tùy chọn sau:- Nhập màu viền là #021E3E- Màu nền cho hình vẽ tùy ý (Fill Color)- chọn nét vẽ là Soild với độ dày là 1Sau khi chọn xong các tùy chọn trên, vẽ một hình tròn có kích thước 20x20px (xem hình sau)Bước 3:Chọn công cụ Selection Tool (V) và chỉ chọn phần Fill Color( phần màu nétvẽ chọn ô vuông trắng gạch chéo đỏ). Kích váo phần vẽ ,àu nền, mở ColorMixer Panel (Window/Color Mixer) và chọn theo thông số sau:- Kích chọn biểu tượng xô màu để dinh dạng cho màu nền( Fill Color)- Trong phần Type chọn Linear- Kích lên ô vuông màu nhỏ ở phía bên trái của thanh trượt màu và chọnmàu là #FFFFFF thuộc tính Alpha là 30%- Kích lên ô vuông màu nhỏ thứ hai ở phía bên trái của thanh trượt màu chọnmàu là #0066CC, nhưng thay đổi thuộc tính Alpha là 0Bước 4:Sử dụng công cụ của Flash để vẽ một hình shape nhỏ màu trắng trên bongbóng như hình dưới đây:Bước 5:Chọn cả bong bóng và hình shape vừa vẽ và nhấn phím F8 (Convert toSymbol) để chuyển đổi hình bong bóng sang dạng Graphic Symbol.Bước 6:Chọn công cụ Selection Tool ( V) và kích đúp vào Layer 1 để đổi tên nóthành Bubble.Bước 7:Chọn Layer Bubble, nhấn chuột phải lên tên Layer và chọn Add MotionGuide:Bước 8:Chọn Layer Guide vừa tạo xong, sử dụng công cụ Pencil Tool(Y) và vẽ mộtđường lộ trình di chuyển cho bóng như sau:Bước 9:Kích lên Frame 150 của Layer Guide và nhấn phím F5.Bước 10:Trở lại Frame đầu tiên của Layer Bubble và đặt bong bóng vào điểm đầutiên của lộ trình đã vẽ ( như hình dưới)Bước 11:Kích vào Frame 150 của Layer Bubble và nhấn phím F6, Đặt bong bóng vàođiểm cuối của lộ trình như sau:Bước 12:kích chuột phải lên bất kỳ vị trí nào trong vùng màu xám giữa Frame 1 và150 của Layer Bubble và chọn Creat Motion Tween từ Menu xuất hiện.Vậy là bạn đã tạo ra bong bóng đầu tiên , bạn hãy tạo thêm nhiều bong bóngnữa cũng làm như các bước mà tôi đã hướng dẫn ở trên:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
công dụng của adobe flash tìm hiểu về adobe flash kinh nghiệm đồ họa công nghệ đồ họa công nghệ thiết kế công nghệ flashGợi ý tài liệu liên quan:
-
Phần mềm đồ họa xây dựng Autodesk AutoCAD 2010
9 trang 165 0 0 -
Làm chủ thiết kế và công nghệ chế tạo LED Driver công suất cao
7 trang 155 0 0 -
Hiệu ứng chữ Beer trong Photoshop cs6
9 trang 25 0 0 -
Các phím tắt trong illustrator cs6
8 trang 20 0 0 -
Hiệu ứng Chữ Dâu Tây Photoshop CS6
12 trang 20 0 0 -
Vẽ trái táo bằng 3D Illustrator SC6
8 trang 20 0 0 -
Thiết kế đường trên Landdesktop - Chương 2
43 trang 19 0 0 -
Tự thiết kế đồng hồ qua mạng Internet
6 trang 19 0 0 -
Tài liệu vi điều khiển_Trường sĩ quan CHKT thông tin
177 trang 19 0 0 -
PHOTOSHOP CS6 : Tạo hiệu ứng chữ 2013
12 trang 19 0 0 -
7 lỗi công nghệ 'xấu mà không xấu'
3 trang 19 0 0 -
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa
37 trang 19 0 0 -
Photoshop CS6: Làm quen với hiệu ứng chữ
14 trang 18 0 0 -
Ghép ảnh ngân hà Photoshop Cs6
5 trang 18 0 0 -
Biến ảnh chụp thành tranh sơn dầu
7 trang 18 0 0 -
MESL 2.34a - Dò tìm và phát video, phim flash trong bộ nhớ cache
5 trang 18 0 0 -
Ghép Ảnh Đầu Lâu Photoshop Cs6
6 trang 17 0 0 -
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 11 - ThS. Trịnh Thành Trung
37 trang 17 0 0 -
21 trang 17 0 0
-
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 15 - ThS. Trịnh Thành Trung
43 trang 17 0 0