Danh mục

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa

Số trang: 37      Loại file: pdf      Dung lượng: 986.47 KB      Lượt xem: 17      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họa nêu lên mô hình màu, mô hình màu thêm, mô hình màu bù, mô hình màu HSV, các mô hình màu khác. Với các bạn chuyên ngành Đồ họa thì đây là tài liệu hữu ích.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 11: Mầu sắc trong đồ họaBài 11MẦU SẮC TRONG ĐỒ HỌATrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vn1NỘI DUNG1. Mô hình màu2. Mô hình màu thêm3. Mô hình màu bù4. Mô hình màu HSV5. Các mô hình màu khác-21MÔ HÌNH MẦU-Mô hình mầu• Mô hình mầu (color model) là hệ thống có quy tắc cho việc tạo khoảngmầu từ tập các mầu cơ bản.• Khoảng mầu mà chúng ta tạo ra với tập các mầu cơ bản goi là gammầu hệ thống đó system’s color gamut.• Mỗi mô hình mầu có khoảng mầu hay gam mầu riêng gamut (range)của những mầu mà nó có thể hiển thị hay in.• Mỗi mô hình mầu được giới hạn khoảng của phổ mầu nhìn được. Gammầu hay khoảng còn được gọi là không gian mầu color space. Ảnhhay đồ hoạ vector có thể nói: sử dụng không gian mầu RGM hay CMYhay bất cứ không gian mầu nào khác• Một số ứng dụng đồ hoạ cho phép người dùng sử dụng nhiều mô hìnhmầu đồng thời để soạn thảo hay thể hiện đối tượng hình học. Ðiểmquan trọng là hiểu và để chọ đúng mô hình cần thiết cho công việc.4Mô hình mầu• Có 2 loại mô hình mầu là:– Mầu thêm - additive: Mô hình mầu thêm sửdụng ánh sáng - light để hiển thị mầu. Mầusắc của mô hình này là kết quả của ánh sángtryền dẫn - transmitted– Mầu bù - subtractive: mô hình mầ bù sử dụngmực in - printing inks. Mầu sắc cảm nhậnđược là từ ánh sáng phản xạ - reflected light.5

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu cùng danh mục:

Tài liệu mới: