Danh mục

Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài 4

Số trang: 14      Loại file: pdf      Dung lượng: 747.52 KB      Lượt xem: 16      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 5,000 VND Tải xuống file đầy đủ (14 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Học Adobe Flash CS4 căn bảnFlash CS4 – Bài 4 - Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài 4 Học Adobe Flash CS4 căn bản Flash CS4 – Bài 4 - Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)TTO - 5. Tạo motion tween cho chim bay.5.1. Bấm chọn và kéo symbol chim xuống góc dưới bên trái:5.2. Bấm phím phải chuột và chọn Create Motion Tween từ menu ngữ cảnh: Học Adobe Flash CS4 căn bảnTrong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số framethành 24 frame (mặc định cho motion tween hoàn thành trong một giây - theomặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps). Đồng thời Playhead được di chuyểnđến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sangmàu xanh nhạt đặc trưng của motion tween của Flash CS4.5.3. Bấm chọn và kéo symbol chim lên góc trên bên phải: Học Adobe Flash CS4 căn bảnKhi nhả chuột ra, Flash tự động tạo thêm một đường thẳng nối từ góc dưới bêntrái lên góc trên bên phải với các dấu chấm ở giữa, mỗi dấu chấm là một framecủa motion tween. Ngoài ra Flash cũng thêm một key frame vào timeline, hiển thịbằng một hình thoi màu đen. Học Adobe Flash CS4 căn bảnVới chỉ một giây cho motion tween, bạn không thể nhìn kịp hiệu ứng chim vỗcánh. Bạn sẽ cho bổ sung frame cho motion tween hoạt động 4 giây, tức 96frame.5.4. Đưa chuột vào keyframe 24 cho đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:5.5. Nắm giữ chuột và kéo sang phải cho đến frame 96 thì nhả chuột ra, hình thoithể hiện keyframe đã được di chuyển từ frame 24 sang frame 96. Học Adobe Flash CS4 căn bảnLúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movievới một con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.6. Thêm một con chim vào Stage6.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline:6.2. Đưa chuột bấm chọn Library panel kế bên Property Inspector.6.3. Bấm chuột vào biểu tượng symbol của chim và kéo sang góc dưới bên trái,cao hơn vị trí chim cũ một chút. Nhả chuột ra bạn thu được một con chim ở vị trímới: Học Adobe Flash CS4 căn bản7. Copy và paste motion tween7.1. Bấm chuột vào một frame bất kz trong vùng motion tween của layer 1, bấmphím phải chuột và chọn Copy Motion từ menu ngữ cảnh:7.2. Bấm chuột vào một frame bất kz trong vùng frame của layer 2, bấm phímphải chuột và chọn Paste Motion từ menu ngữ cảnh: Học Adobe Flash CS4 căn bảnFlash tạo một motion tween cho Layer 2 hoàn toàn giống với motion tween củaLayer 1.Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movievới hai con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.8. Thêm hình bầu trời vào làm background8.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline: Học Adobe Flash CS4 căn bản8.2. Chọn File > Import > Import to Stage… từ menu:8.3. Trong hộp thoại Import, trỏ đến file cloud.jpg và bấm nút Open: (filecloud.jpg được đính kèm theo bài, bạn có thể chọn một file khác có kích cỡ550x400 pixel để sử dụng) Học Adobe Flash CS4 căn bản8.4. File cloud.jpg được import vào layer 3 và che mất các layer chứa chim. Dùngchuột kéo chuyển layer 3 xuống phía dưới, khi kéo bạn thấy một đường thẳng cóhình tròn nhỏ bên trái xuất hiện kèm theo. Khi thấy đường thẳng này đã đến dướicùng thì nhả chuột ra:9. Xem thử animation lúc đang biên soạnĐể xem thử kết quả lúc đang biên soạn, bạn nhấn phím ENTER. Tuy nhiên bạn chỉthấy chim di chuyển chớ không thấy chim vỗ cánh. Để thấy chim vừa di chuyểnvừa vỗ cánh bạn phải xuất thành flash movie.10. Xuất file thành flash movie Học Adobe Flash CS4 căn bảnĐể xuất file thành flash movie, bạn chọn Control > Test Movie từ menu:Flash sẽ xuất thành file 003_shape_tween.swf:GV TRƯƠNG VĂN NĂNGCông ty TNHH Khải Thiên (KTC Co., Ltd)-------------------------------------------------------------------------------------------Phần l{ thuyết bổ sung cho bài thực hànhTìm hiểu về Line ToolLine Tool là công cụ để vẽ đường thẳng. Sau khi chọn Line Tool, chuột sẽ chuyểnsang hình dấu +. Để vẽ bạn bấm chuột vào vị trí đầu, kéo chuột đến vị trí cuối vànhả chuột ra để thu được một đường thẳng.Nếu giữ phím Shift trong khi vẽ bạn sẽ thu được một đường thẳng tạo với đườngnằm ngang một góc là bội số của 45o. ...

Tài liệu được xem nhiều: