Danh mục

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P13

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 291.03 KB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
Jamona

Phí tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P13: Hướng dẫn học viên cách chọn một phép hiệu chỉnh trong danh sách Stack và thực hiện các thay đổi cho phép hiệu chỉnh đó màkhông làm ảnh hưởng ðến các phép hiệu chỉnh nằm trên hay bên dưới nó trong danh sách. Tuy nhiên, với một vài phép hiệu chỉnhnhý Edit Mesh, Edit Spline, khi ta thay ðổi hình dạng hình học của các mô hình lưới nhý di chuyển, xóa bớt hoặc bổ sung thêm mặt,rất dễ gây ra kết quả ngoài mong muốn, khi ðó 3D max sẽ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn làm hoạt hình 3D cơ bản- P13Hýớng dẫn giảng dạyCác kiểu biến dạng Deformations:Ngoài cách lấy các shapes tiết diện cho trýợt vòng (loft) vào một ðýờng Path thì Loft còn có các công cụ mạnh hõn nữa trong việclàm biến dạng ð týợng Loft hiện hành. ốiThông qua bảng cuộn Deformations, truy cập bằng cách chọn ð týợng Loft, mở Modify, ð xuống cuối cùng bảng lệnh, click mở ối ithanh cuộn Deformations ð ang ð óng, Max sẽ bung ra một bảng lệnh bao gồm 5 loại biến dạng khác nhau. Mỗi loại có thể ð kích ýợchoạt hay không kích hoạt bằng cách click vào nút bên phải tên của loại biến dạng ð muốn gắn bao nhiêu loại biến dạng vào ð ó, ốitýợng Loft hiện hành cũng ðýợc.- Phép biến dạng ScaleChỉnh tỷ lệ thu nhỏ, phóng lớn cho hình shape, khi nó trýợt dọc theo ðýờng dẫn, ð là loại biến dạng thýờng dùng nhất. âyBạn có thể thu/phóng tỷ lệ theo từng trục ngang hoặc dọc (X hoặc Y) của hình shape, hay thu/phóng cả hai trục một lúc.Với ð týợng Loft ð ối ang ðýợc chọn, mở tab lệnh Modify, cuốn bảng lệnh lên và mở thanh cuộn Deformation, Click chọn nút Scaletrong danh sách.Hộp thoại Scale Deformations xuất hiện. Nút Make Symetrical ðang ở trạng thái bật, tức là khi bạn hiệu chỉnh ðýờng biến dạng ởtrạng thái này, ð týợng Loft sẽ ð ối ýợc Scale ð xứng qua một trục ở giữa, ð ối ýợc biểu hiện bằng một ð ýờng kẻ ð ngang, kéo dài ậmtại ð Scale = 0. iểmCác ð khi ð iểm ýợc thêm vào và di chuyển lên xuống tức là scale nhỏ xuống hoặc phóng lớn lên bao nhiêu phần trãm.Vị trí của các ð trên ð iểm ýờng biến dạng (màu ð là vị trí bao nhiêu phần trãm của ð ỏ), ýờng Path, mà nó ðang ðứng.Có hai ô trống ở dýới hộp thoại cho phép bạn nhập giá trị cho vị trí ðiểm ðýợc chèn là bao nhiêu tại hộp bên trái; và giá trị Scaleð ð xuống hoặc lên bao nhiêu phần trãm tại hộp bên phải. iểm óVí dụ:Ðể tạo ra một chiếc hồ lô xinh xinh, thay vì ta phải Loft 1 ðýờng dẫn với rất nhiều tiết diện với kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, ta chỉcần Loft 1 ðýờng dẫn với một Circle làm tiết diện mà thôi.Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 61/124Hýớng dẫn giảng dạyMở bảng con Deformations/ ScaleMặc ð thì bảng Scale Deformations chỉ có một ð ịnh ýờng thẳng với 2 ð ở ð và cuối. iểm ầuDùng công cụ chèn thêm 4 ð ở các vị trí thích hợp. iểmR-click lên từng ðỉnh, chọn kiểu ð chỉnh tay nắm thích hợp iều Kết quả!Học phần 5 – HOẠT HÌNH ấ CHIỀU CB Trang 62/124Hýớng dẫn giảng dạy - Phép biến dạng TwistLàm xuắn hình shape, ðýờng dẫn ðýợc sử dụng nhý là tâm ð ð xoay. iểm ể - Phép biến dạng TeeterLàm nghiêng, vát hình shape. Thông thýờng hình shape khi ð ýợc loft vào và làm biến hình, hình shape luôn vuông góc với ðýờngdẫn. Với phép Teeter bạn có thể làm cho shape tiết diện không còn vuông góc nữa, mà sẽ bị giống nhý bị cắt vát ð một góc bằng imột con dao. - Phép biến dạng BevelLàm vát cạnh shape tiết diện khi nó ðýợc trýợt theo ðýờng dẫn, cách thức thao tác týõng tự nhý Scale nhýng hõi khó ð khiển. iều - Phép biến dạng FitTrong loại biến dạng này, bạn sẽ sử dụng hai hình shape bổ sung, hình chiếu bằng và hình chiếu cạnh của ð týợng Loft ốiCác phép biến dạng ð ýợc biểu hiện thông qua việc sử dụng một hệ ô lýới, hiển thị qua một ð thị ð diện chính xác cho loại biến ồ ạidạng nào ðang ð ýợc áp. Hình 2. 1 là Bảng Scale Deformations, với ð thị là một ð týợng Loft ð ð ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: