HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 382.17 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Visual C++ 6.0 là phần mềm lập trình cho ngôn ngữ C++ với nhiều tính năng và hổ trợ tốt. Trong phần thực hành này, chúng ta chỉ dùng nó để lập trình các ứng dụng không phải trên nền Windows (chỉ dùng Win32 Console Application). Các tính năng và những hổ trợ khác sinh viên tự nghiên cứu và ứng dụng trong công việc sau này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuật HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0I. Giới thiệu: Visual C++ 6.0 là phần mềm lập trình cho ngôn ngữ C++ với nhiều tính năng và hổ trợ tốt.Trong phần thực hành này, chúng ta chỉ dùng nó để lập trình các ứng dụng không phải trên nềnWindows (chỉ dùng Win32 Console Application). Các tính năng và những hổ trợ khác sinh viên tựnghiên cứu và ứng dụng trong công việc sau này. Một project trong VC++ chỉ dùng để lập trình cho một ứng dụng duy nhất. Để làm ví dụ thì ta cóthể tạo ra nhiều project khác nhau cho những ví dụ khác nhau, hoặc đơn giản là sửa đổi đoạn chươngtrình trong hàm main.Cửa sổ workspace.(View -> Workspace) Vùng soạn thảo. Cửa sổ output. (View -> Output) Hình 1. Giao diện Visual C++ 6.0II. Các bước tạo ra một project đơn giản - Bước 1: Tạo một project đơn giản o Chọn File -> New, chọn tab Project (hình 2) o Chọn Win32 Console Application o Gõ tên của project muốn tạo vào mục Project name o Chọn thư mục cần lưu trữ trong mục Location. Chú ý, sau khi chọn thư mục xong thì phần mềm tự động thêm tên của project vào để thành tên đầy đủ của thư mục chứa project này. Toàn bộ các tập tin của project này đều nằm trong thư mục đã chỉ ra. o Nhấn nút OK o Một hội thoại khác xuất hiện (Win32 Console Application – Step 1 of 1) để giúp ta tạo ra một project bước ban đầu. Để cho đơn giản ta chọn An empty project (hình 3). o Nhấn nút Finish để tạo ra một project rỗng. - Bước 2: Tạo một tập tin header MyFirst.h o Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 4) o Chọn C/C++ Header FilesGV: Bùi Hoài Thắng 09/2003Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuật o Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .h vào mục File name. Chú ý rằng dấu đánh dấu ở mục Add to project cho biết là tập tin mới tạo này sẽ được thêm vào trong project có tên được hiển thị lên đó. Nếu tên project mà khác thì phải chọn lại trong danh sách. o Chú ý đến mục Location để đảm bảo là tập tin mới tạo ra cũng sẽ ở trong cùng thư mục với project vừa tạo ra. o Nhấn nút OK và bắt đầu soạn thảo - Bước 3: Tạo một tập tin nguồn MyFirst.cpp o Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 5) o Chọn C/C++ Source Files o Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .cpp vào mục File name. o Nhấn OK và bắt đầu soạn thảo. - Bước 4: Tạo tập tin nguồn dùng thực thi MyMain.cpp o Tạo một tập tin nguồn o Soạn thảo hàm chính của chương trình là main - Bước 5: Thực thi chương trình o Chọn Build -> Build first_project.exe o Chọn Build -> Execute first_project.exe o Chú ý là tên của project đang tạo ra sẽ được thay thế vào các chữ in nghiêng ở trên Hình 3. Chọn kiểu project cho Win32 Console Hình 2. Tạo một project mới Application Hình 5. Tạo một tập tin nguồn Hình 4. Tạo một tập tin headerGV: Bùi Hoài Thắng 09/2003Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuậtIII. Ví dụ về một project đơn giản: - Tạo ra một project đơn giản tên là Vidu - Tạo một tập tin header tên là MyUtility.h với nội dung như sau: //file MyUtility.h #ifndef _MYUTILITY_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination #define _MYUTILITY_H_ #include //du`ng cho ca’c le^.nh cout, cin #include //du`ng cho ca’c ha`m tolower enum Error_code {success, overflow, underflow}; typedef int my_type; #endif - Tạo một tập tin header tên là MyClass.h với nội dung như sau: //file MyClass.h #ifndef _MYCLASS_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination #define _MYCLASS_H_ class MyClass { public: MyClass(); my_type input(const int &); my_type output(int &); private: int data; }; #endif - Tạo một tập tin source tên là MyClass.cpp với nội dung như sau: //file MyClass.cpp #include MyUtility.h //dde^? du`ng ca’c khai ba’o chung #include MyClass.h ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuật HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG NHANH VISUAL C++ 6.0I. Giới thiệu: Visual C++ 6.0 là phần mềm lập trình cho ngôn ngữ C++ với nhiều tính năng và hổ trợ tốt.Trong phần thực hành này, chúng ta chỉ dùng nó để lập trình các ứng dụng không phải trên nềnWindows (chỉ dùng Win32 Console Application). Các tính năng và những hổ trợ khác sinh viên tựnghiên cứu và ứng dụng trong công việc sau này. Một project trong VC++ chỉ dùng để lập trình cho một ứng dụng duy nhất. Để làm ví dụ thì ta cóthể tạo ra nhiều project khác nhau cho những ví dụ khác nhau, hoặc đơn giản là sửa đổi đoạn chươngtrình trong hàm main.Cửa sổ workspace.(View -> Workspace) Vùng soạn thảo. Cửa sổ output. (View -> Output) Hình 1. Giao diện Visual C++ 6.0II. Các bước tạo ra một project đơn giản - Bước 1: Tạo một project đơn giản o Chọn File -> New, chọn tab Project (hình 2) o Chọn Win32 Console Application o Gõ tên của project muốn tạo vào mục Project name o Chọn thư mục cần lưu trữ trong mục Location. Chú ý, sau khi chọn thư mục xong thì phần mềm tự động thêm tên của project vào để thành tên đầy đủ của thư mục chứa project này. Toàn bộ các tập tin của project này đều nằm trong thư mục đã chỉ ra. o Nhấn nút OK o Một hội thoại khác xuất hiện (Win32 Console Application – Step 1 of 1) để giúp ta tạo ra một project bước ban đầu. Để cho đơn giản ta chọn An empty project (hình 3). o Nhấn nút Finish để tạo ra một project rỗng. - Bước 2: Tạo một tập tin header MyFirst.h o Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 4) o Chọn C/C++ Header FilesGV: Bùi Hoài Thắng 09/2003Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuật o Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .h vào mục File name. Chú ý rằng dấu đánh dấu ở mục Add to project cho biết là tập tin mới tạo này sẽ được thêm vào trong project có tên được hiển thị lên đó. Nếu tên project mà khác thì phải chọn lại trong danh sách. o Chú ý đến mục Location để đảm bảo là tập tin mới tạo ra cũng sẽ ở trong cùng thư mục với project vừa tạo ra. o Nhấn nút OK và bắt đầu soạn thảo - Bước 3: Tạo một tập tin nguồn MyFirst.cpp o Chọn File -> New, chọn tab Files (hình 5) o Chọn C/C++ Source Files o Gõ tên tập tin với phần mở rộng là .cpp vào mục File name. o Nhấn OK và bắt đầu soạn thảo. - Bước 4: Tạo tập tin nguồn dùng thực thi MyMain.cpp o Tạo một tập tin nguồn o Soạn thảo hàm chính của chương trình là main - Bước 5: Thực thi chương trình o Chọn Build -> Build first_project.exe o Chọn Build -> Execute first_project.exe o Chú ý là tên của project đang tạo ra sẽ được thay thế vào các chữ in nghiêng ở trên Hình 3. Chọn kiểu project cho Win32 Console Hình 2. Tạo một project mới Application Hình 5. Tạo một tập tin nguồn Hình 4. Tạo một tập tin headerGV: Bùi Hoài Thắng 09/2003Thực hành môn: Cấu trúc dữ liệu & Giải thuậtIII. Ví dụ về một project đơn giản: - Tạo ra một project đơn giản tên là Vidu - Tạo một tập tin header tên là MyUtility.h với nội dung như sau: //file MyUtility.h #ifndef _MYUTILITY_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination #define _MYUTILITY_H_ #include //du`ng cho ca’c le^.nh cout, cin #include //du`ng cho ca’c ha`m tolower enum Error_code {success, overflow, underflow}; typedef int my_type; #endif - Tạo một tập tin header tên là MyClass.h với nội dung như sau: //file MyClass.h #ifndef _MYCLASS_H_ //dde^? tra’nh bị lo^~i redefination #define _MYCLASS_H_ class MyClass { public: MyClass(); my_type input(const int &); my_type output(int &); private: int data; }; #endif - Tạo một tập tin source tên là MyClass.cpp với nội dung như sau: //file MyClass.cpp #include MyUtility.h //dde^? du`ng ca’c khai ba’o chung #include MyClass.h ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình giáo án giáo trình đại học giáo án đại học giáo trình cao đẳng giáoGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình phân tích một số loại nghiệp vụ mới trong kinh doanh ngân hàng quản lý ngân quỹ p5
7 trang 469 0 0 -
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 282 0 0 -
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 189 1 0 -
BÀI GIẢNG KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN - TS. NGUYỄN VĂN LỊCH - 5
23 trang 187 0 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 181 0 0 -
Giáo trình chứng khoán cổ phiếu và thị trường (Hà Hưng Quốc Ph. D.) - 4
41 trang 181 0 0 -
Giáo trình hướng dẫn phân tích các thao tác cơ bản trong computer management p6
5 trang 174 0 0 -
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG - NGÂN HÀNG ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN HỌC PHẦN: TOÁN KINH TẾ
9 trang 158 0 0 -
BÀI GIẢNG LÝ THUYẾT MẠCH THS. NGUYỄN QUỐC DINH - 1
30 trang 157 0 0 -
Hình thành hệ thống điều khiển trình tự xử lý các toán tử trong một biểu thức logic
50 trang 157 0 0