Thông tin tài liệu:
“Meo meo” cùng các giáo viên mỹ thuật Nếu muốn chiêm ngưỡng một vài hình tượng mèo đẹp trong năm Tân Mão này thì bạn nên ghé thăm Trung tâm nghệ thuật Việt (VietArt Center) ở Yết Kiêu trước ngày 14. 3. Đó là một triển lãm phi lợi nhuận rất hay mà có lẽ đã hấp dẫn hơn nếu như sàn nhà được thường xuyên lau rửa. Nhưng hãy cùng quay lại với những chú mèo nào! Tôi thích nhất tác phẩm Đào Nguyên Vũ vẽ một chú mèo may mắn với rất nhiều cá xung quanh. Giá mà...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
KVT – KHAI BÚT tại Viet Art Center
KVT – KHAI BÚT tại Viet Art
Center
“Meo meo” cùng các giáo viên mỹ thuật
Nếu muốn chiêm ngưỡng một vài hình tượng mèo đẹp trong năm Tân
Mão này thì bạn nên ghé thăm Trung tâm nghệ thuật Việt (VietArt
Center) ở Yết Kiêu trước ngày 14. 3. Đó là một triển lãm phi lợi nhuận
rất hay mà có lẽ đã hấp dẫn hơn nếu như sàn nhà được thường xuyên
lau rửa.
Nhưng hãy cùng quay lại với những chú mèo nào! Tôi thích nhất tác
phẩm Đào Nguyên Vũ vẽ một chú mèo may mắn với rất nhiều cá xung
quanh. Giá mà tôi được sở hữu nó!
.
Tôi đã là fan của những bức tranh khắc gỗ đầy màu sắc của Vũ Đình
Tuấn kể từ khi được chiêm ngưỡng những bức quý bà và các tác phẩm
khác của anh cũng ở phòng tranh này hai năm về trước. Hai bức tranh
khắc gỗ mèo lần này cũng đầy màu sắc và mang nhiều nét thú vị.
.
.
Triển lãm mang tên Khai bút. Theo như lời giới thiệu, thì đây là triển
lãm mở đầu cho một năm giảng dạy, nghiên cứu và sáng tạo của các
hoạ sỹ đồng thời là các giảng viên của trường Đại học Mỹ thuật ở ngay
cạnh đó. Nhìn chung, đó là một triển lãm hơi bình lặng và không ấn
tượng lắm nhưng đó có thể là do nó cố đưa vào quá nhiều những tác
phẩm riêng lẻ, không liên quan tới nhau lắm. Nhưng cũng không phải
vì thế mà không có những tác phẩm rất triển vọng!
Có lẽ triển vọng nhất là bốn bức ảnh về Cây Việt Nam của Nguyễn Thế
Sơn. Hình ảnh những cây thực trên phố bên cạnh những cây cột điện xi
măng với những dây điện tua tủa trên đầu trông thật thú vị. (loại cây xi
măng này đang dần mất đi nên tôi hi vọng là chính quyền thành phố sẽ
cho duy trì một hoặc hai ống dây điện để làm kỷ niệm đẹp về một thứ
đã từng có.)
.
.
.
.
Mỗi khi xem những tác phẩm điêu khắc bằng kim loại màu hồng thắm
của Lê Thị Hiền, tôi đều thấy mình hồi hộp/choáng ngợp và lần này
một tác phẩm nhỏ bé, trông như được bất cẩn trải trên sàn nhà đầy bụi
cũng đã làm được như thế/tạo cho tôi cảm giác đó. Tôi cũng không
chắc là liệu có phải do cái màu sắc tuyệt vời đó không nữa. Có lẽ tôi sẽ
phải dùng photoshop chỉnh nó ở các sắc thái màu khác và xem nó có
còn tạo ra hiệu ứng tương tự với tôi không.
.
Những tác phẩm bằng kim loại và gỗ nhỏ bé và mềm mại của Khổng
Đỗ Tuyền cũng rất ấn tượng khi chúng quay trên bệ. Sẽ rất thú vị nếu
được biết là liệu chúng có phải là những mô hình cho các tác phẩm điêu
khắc tầm cỡ lớn hơn sau này không.
.
Trong số tất cả những tác phẩm của các giáo viên mà tôi đã từng xem ở
phòng tranh này, đây có lẽ là cái ít cảm hứng nhất. Với những người
tuổi mèo như tôi… có lẽ là không đủ thịt trên xương để có một bữa ăn.