Thông tin tài liệu:
Bản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh có cùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với thứ tự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sau đó lưu lại với cùng tệp ảnh động.Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có nội dung riêng và xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định.Gồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có những thay đổi nhỏ và xuất hiện trong một khoảng tời gian như nhau tạo ra cảm giác chuyển động...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Làm quen với phần mềm tạo ảnh động Bài 14:LÀM QUEN VỚI PHẦNLÀMMỀM TẠO ẢNH ĐỘNGPHÒNG GD – ĐT CHÂU THÀNH Bài 14: Bài LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO LÀM ẢNH ĐỘNG Nguyên tắc tạo ảnh động1. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF2. Xem và điều chỉnh khung hình3. Thao tác với khung hình4. Tạo hiệu ứng cho ảnh động5. Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 1. Nguyên tắc tạo ảnh độngBản chất của việc tạo ảnh động là tạo ra các ảnh tĩnh cócùng kích thước rồi ghép chúng lại thành một dãy với th ứtự nhất định và đặt thời gian xuất hiện của từng ảnh, sauđó lưu lại với cùng tệp ảnh động. Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 1. Nguyên tắc tạo ảnh độngẢnh động có thể: Mọi phần mềm tạo ảnh động đềuGồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có có các chức năng:nội dung riêng và xuất hiện trong Gép các ảnh tĩnh thành dãy vàmột khoảng thời gian nhất định. thay đôit thứ tự của các ảnh trongGồm nhiều ảnh tĩnh, mỗi ảnh có dãy, thêm hoặc bớt ảnh khỏi dãy.những thay đổi nhỏ và xuất hiện Đặt thời gian xuất hiện của mỗitrong một khoảng tời gian như nhau ảnh tĩnh trong dãy.tạo ra cảm giác chuyển động Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFĐể khởi động phần mềm, ta nháy đúp chuột lên biểutượng trên màn hình nền Giao diện của phần mềm có dạng như sau: Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFĐể tạo ảnh động với Beneton Movie GIF, ta thực hiện nh ư sau:1. Nháy chuột lên nút New project trên thanh công cụ2. Nháy chuột lên nút Add Frame(s) trên thanh công cụ.3. Chọn tệp ảnh (tĩnh hoặc động) từ cửa sổ chọn tệp4. Nháy nút Open để đưa tệp ảnh đã chọn vào ảnh động Bài 14:LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNGLÀM2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIF5. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 để đưa các tệp ảnhkhác vào ảnh động để lưu kết quả6. Nháy nút Save Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFKhi thêm ảnh mới vào dãy ảnh đã có của ảnh động, n ếu kíchthước của ảnh thêm vào khác với kích thước của t ệp ảnhđộng hiện thời thì xuất hiện hộp thoại nh ư sau: Chän kÝ thí c cho ¶nh ®î c th ª m ch Chän vÞtr ݮƶnh ®î c th ª m t so ví i khung h× cña ¶nh ®é nh ng Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM 2. Tạo ảnh động bằng Beneton Movie GIFKhi chúng ta cần thêm khung hình trống vào cuối dãy hoặc vàotrước một khung hình trong dãy hiện thời ta thực hiện như sau:Nháy nút Add blank frame(s): để thêm khung hình trống vào cuốidãyNháy nút Insert blank frame(s): để chèn khung hình trống vào trướckhung hình đã chọn. K Ý th í c c ñ a kh un g h× h m í i th ª m ch n n g Çm ®Þ h l µ Au to m a tic, n c ï n g k Ý th í c v í i ¶ n h ®é n g h i Ö th ê i ch n C h ä n m µ u n Ò ch o kh u n g h × h m í i th ª m n n S è l î n g kh u n g h× h m í i th ª m n § Æ t h ê i g ia n t ch o nh ÷ n g kh u n g h× h m í i th ª m n Bài 14: LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM3. Xem và điều chỉnh khung hình Bài 14: Bài LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM4. Thao tác với khung hình Chúng ta có thể thực hiện các thao tác trực tiếp với từng khung hình nh ư: Chọn khung hình Xóa khung hình Sao chép hoặc di chuyển khung hình Dán khung hình C¸ c nót lÖ h thao t¸ c n trùc tiÕ ví i khung h× h p n Bài 14: Bài LÀM QUEN VỚI PHẦN MỀM TẠO ẢNH ĐỘNG LÀM4. Thao ...