Danh mục

Làm thế nào chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí?

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 181.60 KB      Lượt xem: 3      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Khi đòi mua đồ chơi, quần áo hoặc kẹo bánh mỗi lần cùng cha mẹ đi cửa hàng mua sắm, trên thực tế, các thượng đế nhí đang muốn bậc phụ huynh mua cho chúng ước mơ. Và những ước mơ của các khách hàng tí hon này không hề giống với những gì mà cha mẹ chúng hay bất cứ người lớn nào khác nghĩ đến. Và để một thương hiệu hàng hóa dành cho trẻ em trở nên thành công, nhà sản xuất cần phải nắm bắt được sự khác biệt đó....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Làm thế nào chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí?Làm thế nào chiếm được cảm tình của các thượng đế nhí?Khi đòi mua đồ chơi, quần áo hoặc kẹo bánh mỗi lần cùng cha mẹ đi cửa hàng mua sắm, trênthực tế, các thượng đế nhí đang muốn bậc phụ huynh mua cho chúng ước mơ. Và những ướcmơ của các khách hàng tí hon này không hề giống với những gì mà cha mẹ chúng hay bất cứngười lớn nào khác nghĩ đến. Và để một thương hiệu hàng hóa dành cho trẻ em trở nên thànhcông, nhà sản xuất cần phải nắm bắt được sự khác biệt đó.Ước mơ thứ nhất: “Con muốn mình thật..kinh dị”Nghe thật lạ, nhưng trẻ con lại rất thích cảm giác sợ hãi. Bởi vậy, những nhân vật “kinh dị” đối với nhiềucậu bé, cô bé lại trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều so với các nhân vât hiền lành, nhân hậu. Suốt một thờigian dài, các nhà sản xuất đồ chơi không hề nghĩ tới điều này, và rồi, cuối cùng khi các sản phẩm “lạ đời”được tung ra, lập tứ chúng được các thượng đế nhí ủng hộ nhiệt liệt.Sự thật là, nhà sản xuất phải biết “dọa” các cậu bé cô bé thích cảm giác mạnh một cách khéo léo vàthông minh. Thích các trò kinh dị, nhưng theo số liệu của các cuộc nghiên cứu thì đến 90% trẻ em muốncó cảm giác an toàn. Bởi vậy, trong bất cứ trò chơi hay bộ phim “độc ác” nào cũng cần phải có một nhânvật “thiện” chống lại kẻ ác. Và vì thế nên các nhà sản xuất luôn tạo ra nhân vật hiệp sĩ dũng cảm “cứunhân độ thế”. Ban đầu, các nhân vật ác quỷ thường chiếm ưu thế trong trò chơi. Nhưng nếu theo dõihoạt động của đứa đang bị hút vào trò chơi, ta sẽ thấy rằng, hiệp sĩ luôn là người chiến thắng cái ác.Tuy vậy, nhân vật cũng không cần thiết phải là anh hùng hoặc mỹ nhân. Cái chính là nhân vật phải mạnhhơn kẻ ác mà Người Nhện (Spider man) chính là một ví dụ điển hình. Bộ phim Người Nhện được tungra vào năm 2002 và chỉ tính riêng tại Mỹ, doanh thu từ bộ phim này đã đạt trên 403 triệu đô la — mộthiện tượng hiếm có của nền điện ảnh Mỹ.Hình ảnh chú rùa Ninja ác quái ra đời năm 1984 cũng là một ví dụ sinh động. Nhưng những chú rùa chỉcó cái hình thức đáng sợ bề ngoài thôi, còn theo ý tưởng của nhà sản xuất thì những chú rùa này rất hiềnlành và nhiệm vụ của chúng là chiến đấu chống lại các ác.Các cô bé cậu bé rất khoái chí với nhân vậtRùa Ninja này bởi đó là những nhân vật dũng cảm, mặt khác, chúng gây ra sự tò mò lẫn sợ hãi đối vớicác cô bé cậu bé. Và điều này đã thu hút được khá nhiều khách hàng tí hon đến với sản phẩm.Ước mơ thứ 2 “Con muốn mọi trò chơi phải là đồ lắp sẵn”Vì sao các thượng đế nhí khi bước vào các cửa hàng bách hóa dành cho thiếu nhi lại rất quan tâm tớinhững gian hàng có đồ chơi lắp sẵn mà thường bỏ qua các gian hàng kinh doanh sản phẩm rời chưa lắpráp? Dường như khả năng hình dung, tưởng tượng của thế hệ trẻ ngày nay đang càng ngày càng trởnên nghèo nàn. Trước đây, do nguồn đồ chơi ít ỏi nên các bé còn thích sáng tạo, mày mò để biến nhữngtấm hình lắp ráp thành ô tô, tàu thủy, ngôi nhà, xe hơi, máy bay…Còn ngày nay, thị trường tràn ngập đồchơi lắp ráp sẵn hay các băng đĩa trò chơi điện tử với giá cả không quá đắt. Điều này đã khiến cho cáccô bé cậu bé trở nên lười biếng hơn trong suy nghĩ của mình. Càng trưởng thành, nhu cầu tưởng tượngcủa chúng càng ít đi. Chúng chỉ muốn mọi đồ chơi là đồ ráp sẵn.Khoảng mười năm về trước, một hộp ráp đồ chơi LEGO thường bao gồm từ 500 đến 1000 chi tiết.Nhưng cách đây không lâu, nhà sản xuất đồ chơi nổi tiếng này đã phát hiện ra rằng, ngày nay, kiểu lắpráp với chừng ấy chi tiết thực sự rất phức tạp đối với các thượng đế nhí. Chúng không đủ kiên nhẫn haytrí tưởng tượng để ngồi lắp ráp ngôi đền, du thuyền hay chiếc xe hơi. Bởi vậy mà hãng LEGO đã quyếtđịnh giảm các chi tiết lắp ráp đồng thời tăng kích cỡ các chi tiết đó. Ví dụ, trước đây một bộ lắp ráp nhàcó tới 100 chi tiết thì nay chỉ cần 20. Hơn nữa, LEGO cũng bổ sung vào bộ lắp ráp của mình các nhânvật quen thuộc với trẻ em như chú gấu Pooh hay Harry Porter. Các chuyên gia của LEGO gọi đây là “trítưởng tượng được lập trình sẵn” vì các thượng đế nhí không cần phải mất công tưởng tượng làm gì.Chính nhờ những bước sáng tạo này mà LEGO luôn giữ vững vị trí độc tôn trên thị trường đồ chơi trẻem.Ước mơ thứ 3 “Con muốn mình vui vẻ”Gần 90% trẻ em cho rằng trò chơi và sự vui vẻ là phần quan trong nhất trong cuộc sống của chúng. Bởivậy, việc áp dụng các yếu tố hài hước trong nhãn hiệu sẽ đảm bảo sản phẩm lọt vào hàng “top” trên thịtrường. Ví dụ, bộ phim Shrek-2 với nhân vật gây buồn cười đã trở thành hiện tượng của ngành nghệthuật thứ bảy năm 2004, mang về cho nhà sản xuất hơn 900 triệu đô la.Khi tạo dựng thương hiệu có yếu tố hài hước, nhà sản xuất cần phải xác định rằng, cảm giác hài hước ởtrẻ em rất đặc trưng và hoàn toàn không giống với cảm giác của người lớn.Vào cuối thập niên 80, ông chủ hãng sản xuất bánh kẹo Michael Spengsberg tung ra loại kẹo ngọt màunâu. Lần đầu tiên nhìn thấy những viên kẹo này, cậu con trai nhỏ tuổi của Spengsberg thốt lên “Ba ơi,sao nó giống cục phân chó vậy ba?” Micha ...

Tài liệu được xem nhiều: