LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C-Chương 1: Mở đầu
Số trang: 10
Loại file: ppt
Dung lượng: 83.00 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C. C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie. Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắtđầu năm 1979. Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại. Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điềukhiển bởi ANSI và ISO.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C-Chương 1: Mở đầu CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1 Lịch Sử Của C++ C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắt đầu năm 1979 Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điều khiển bởi ANSI và ISO 2Chương 1 Mở Đầu Mục tiêu Giới thiệu các khái niệm cơ bản của một chương trình C++ Nội dung Viết và biên dịch chương trình C++ Biến, hằng, chú thích, kiểu dữ liệu Bộ nhớ, nhập xuất Cách đặt tên 3 Chương Trình C++ Đầu Tiên Hello.cpp Sử dụng bất kỳ trình #include soạn thảo nào int main (void) { cout Chương 1 Biến Biến Tên tượng trưng cho một vùng nhớ mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó hay là được sử dụng lại. Thuộc tính của biến Kiểu: được thiết lập khi các biến được định nghĩa Giá trị: có thể được chuyển đổi bằng cách gán một giá trị mới cho biến 5 Chương 1 Khai Báo Biến Danh sách 1.2 Danh sách 1.3 1 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void) 3 { 3 { 4 int workDays; 4 int workDays = 5; 5 float workHours, payRate, 5 float workHours = 7.5; weeklyPay; 6 float payRate = 38.55; 6 workDays = 5; 7 float weeklyPay = 7 workHours = 7.5; workDays * workHours * 8 payRate = 38.55; payRate; 9 weeklyPay = workDays * 8 workHours * payRate; 9 cout Chương 1 Xuất Nhập Đơn GiảnDanh sách 1.4 Danh sách 1.51 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void)3 { 3 {4 int workDays = 5; 4 int workDays = 5;5 float workHours = 7.5; 5 float workHours, payRate,6 float payRate, weeklyPay; weeklyPay;7 cout > workHours >> payRate; workHours * payRate; weeklyPay = workDays *1 cout Chú Thích Chú thích nhiều hàngDanh sách 1.6 1 #include 2 /* Chuong trinh nay tinh toan tong so tien phai tra hang tuan 3 cho mot cong nhan dua tren tong so gio lam viec va so tien 4 phai tra moi gio. */ 5 int main (void) 6 { 7 int workDays = 5; // so ngay lam viec trong tuan 8 float workHours = 7.5; // so gio lam viec trong ngay 9 float payRate = 33.50; // so tien phai tra moi gio 10 float weeklyPay; // tong so tien phai tra moi tuan 11 weeklyPay = workDays * workHours * payRate; 12 cout Số Nguyên & Số Thực Ký Tự & Chuỗi Biến số nguyên có thể được định nghĩa là short, int, hay long. Biến số thực có thể được định nghĩa là kiểu float hay double. Biến ký tự được định nghĩa là kiểu char. Biến chuỗi được định nghĩa kiểu char* (con trỏ ký tự). 9 Tên Tên còn được gọi là định danh được sử dụng để tham khảo tên biến, tên hàm, tên kiểu, và tên macro phải được đặt theo luật không giới hạn số ký tự không được đặt trùng từ khóa 10 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG C-Chương 1: Mở đầu CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1 Lịch Sử Của C++ C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắt đầu năm 1979 Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điều khiển bởi ANSI và ISO 2Chương 1 Mở Đầu Mục tiêu Giới thiệu các khái niệm cơ bản của một chương trình C++ Nội dung Viết và biên dịch chương trình C++ Biến, hằng, chú thích, kiểu dữ liệu Bộ nhớ, nhập xuất Cách đặt tên 3 Chương Trình C++ Đầu Tiên Hello.cpp Sử dụng bất kỳ trình #include soạn thảo nào int main (void) { cout Chương 1 Biến Biến Tên tượng trưng cho một vùng nhớ mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó hay là được sử dụng lại. Thuộc tính của biến Kiểu: được thiết lập khi các biến được định nghĩa Giá trị: có thể được chuyển đổi bằng cách gán một giá trị mới cho biến 5 Chương 1 Khai Báo Biến Danh sách 1.2 Danh sách 1.3 1 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void) 3 { 3 { 4 int workDays; 4 int workDays = 5; 5 float workHours, payRate, 5 float workHours = 7.5; weeklyPay; 6 float payRate = 38.55; 6 workDays = 5; 7 float weeklyPay = 7 workHours = 7.5; workDays * workHours * 8 payRate = 38.55; payRate; 9 weeklyPay = workDays * 8 workHours * payRate; 9 cout Chương 1 Xuất Nhập Đơn GiảnDanh sách 1.4 Danh sách 1.51 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void)3 { 3 {4 int workDays = 5; 4 int workDays = 5;5 float workHours = 7.5; 5 float workHours, payRate,6 float payRate, weeklyPay; weeklyPay;7 cout > workHours >> payRate; workHours * payRate; weeklyPay = workDays *1 cout Chú Thích Chú thích nhiều hàngDanh sách 1.6 1 #include 2 /* Chuong trinh nay tinh toan tong so tien phai tra hang tuan 3 cho mot cong nhan dua tren tong so gio lam viec va so tien 4 phai tra moi gio. */ 5 int main (void) 6 { 7 int workDays = 5; // so ngay lam viec trong tuan 8 float workHours = 7.5; // so gio lam viec trong ngay 9 float payRate = 33.50; // so tien phai tra moi gio 10 float weeklyPay; // tong so tien phai tra moi tuan 11 weeklyPay = workDays * workHours * payRate; 12 cout Số Nguyên & Số Thực Ký Tự & Chuỗi Biến số nguyên có thể được định nghĩa là short, int, hay long. Biến số thực có thể được định nghĩa là kiểu float hay double. Biến ký tự được định nghĩa là kiểu char. Biến chuỗi được định nghĩa kiểu char* (con trỏ ký tự). 9 Tên Tên còn được gọi là định danh được sử dụng để tham khảo tên biến, tên hàm, tên kiểu, và tên macro phải được đặt theo luật không giới hạn số ký tự không được đặt trùng từ khóa 10 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình C++ lập trình hướng đối tượng bài giảng C++ ngôn ngữ C tài liệu về lập trình C kỹ thuật lập trình với CGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 258 0 0 -
101 trang 198 1 0
-
14 trang 130 0 0
-
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 117 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 111 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương: Phần 2 - Trần Đình Khang
118 trang 96 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 95 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 91 0 0 -
101 thuật toán chương trình C: Phần 2
130 trang 84 0 0 -
91 trang 82 0 0