Lập trình Java: Chương 0: Nhập môn lập trình hướng đối tượng
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình Java: Chương 0: Nhập môn lập trình hướng đối tượng LẬP TRÌNH JAVA Chương 0 NHẬP MÔN LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG (OOP – Object Oriented Programming) Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 1/ Mục tiêu Nhận biết sự khác biệt giữa lập trình hướng thủ tục và lập trình hướng đối tượng Phân tích, thiết kế và hiện thực đượ một c chương trình theo phương pháp hướng đối tượng Nhận diện một số ngôn ngữ OOP Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 2/ Nội dung chi tiết Từ lập trình cấu trúc đế lập trình n hướng đố tượng i Phương pháp lập trình hướng đố tượng i Ưu đểm của lập trình hướng đ i tượng ố i Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 3/ 0.1- Lập trình thủ tục (POP- Procedure Oriented Programming) Data structure + Algorithm = Program Program Kỹ thuật POP: struct XX {..... Data }; pick structure nouns type Fun (XX x) {..... Problem }; pick Operation void main() verbs (function) { X x; Fun(x); }; Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 4/ 0.2- Nhược điểm của POP Diễn đạ “thiếu tự nhiên” t Có học sinh x “Viết lý lịch học sinh x” VietLyLich(x); “x ơi, viết lý lịch đ em” i x.VietLyLich(); Diễn đạt nào tự nhiên hơn? “x ơi, viết lý lịch đi em” Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 5/ 0.2- Nhược điểm của POP Khó mô tả những quan hệ phức tạp của thế giới tự nhiên Ví dụ: Tự nhiên Hiện thực struct PERSON Person {.... }; struct MALE is a is a { PERSON Data Diễn đạt phải }; Male Female tường minh không struct FEMALE tự nhiên { PERSON Data }; Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 6/ 0.2- Nhược điểm của POP Bảo mật kém do không thể giới hạn truy xuất đ n một dữ liệu ế struct STUDENT void main() { char Name[21]; {STUDENT x = { “Hoa”, 19, 5}; int Age; x.Age=1000; Bạn nghĩ sao về int Score; x.Score=-20; 2 tác vụ này? }; }; Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 7/ 0.3- Lập trình hướng đối tượng (OOP – Object Oriented Programming) Chương trình là sự hoạt độ của các đố ng i tượng Giống tự nhiên Đối tượng thực thi một hoạt đ ng tức là đ i ộ ố tượng thực hiện một hành vi mà đố tượng này i có khả năng Một chương trình là một trật tự các lời yêu cầu đ i tượng thực hiện hành vi của mình ố Chương trình là một kích bản (script) Ths. Nguyễn Thị Thùy Chương 01- Nhập môn OOP Slide 8/ 0.4- Ưu điểm của OOP Dễ mô tả các quan hệ phân cấp trong thế giới tự nhiên Hiện thực Tự nhiên class PERSON {.... Person }; class MALE: PERSON is a is a tự { nhiên }; Male Female class FEMALE: PERSON ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình java kinh nghiệm lập trình java kỹ thuật lập trình java hướng dẫn lập trình java tài liệu lập trình java lý thuyết lập trình javaGợi ý tài liệu liên quan:
-
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 110 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 98 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 85 0 0 -
265 trang 82 0 0
-
81 trang 68 0 0
-
Nghiên cứu hệ thống báo cháy ứng dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại và camera
4 trang 58 0 0 -
Giáo trình Lập trình mạng - ThS. Văn Thiên Hoàng
201 trang 56 0 0 -
67 trang 46 0 0
-
Mô tả công việc lập trình viên Java
1 trang 36 0 0 -
Code Division Multiple Access (CDMA) phần 10
19 trang 35 0 0 -
Bài giảng Lập trình Java cơ bản: Chương 3 - GV. Võ Hoàng Phương Dung
55 trang 33 0 0 -
Lập trình Java: Chương 4: Tính kế thừa và đa hình
27 trang 32 0 0 -
Giáo trình Lập trình viên công nghệ Java (Module 3) - Trung tâm tin học ĐH KHTN
176 trang 31 0 0 -
100 trang 30 0 0
-
59 trang 30 0 0
-
Kỹ thuật lập trình java nâng cao: Phần 2
171 trang 29 0 0 -
Bài giảng Nhập môn lập trình Java: Bài 2 - Võ Tấn Dũng
65 trang 29 0 0 -
Giáo trình: Java và công nghệ J2ME
96 trang 29 0 0 -
Code Division Multiple Access (CDMA) phần 2
19 trang 28 0 0 -
accounting reference desktop 2002 phần 6
64 trang 28 0 0