Lập trình MFC 1 Phần 1 – Làm quen với một chương trình viết bằng thư viện MFC
Số trang: 19
Loại file: pdf
Dung lượng: 581.55 KB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương trình minh họa MFC đầu tiên Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Single Document” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.2. Bài 02 – Chương trình minh họa MDI đầu tiên Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 Hướng dẫn gợi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình MFC 1 Phần 1 – Làm quen với một chương trình viết bằng thư viện MFC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCM KHOA TOÁN – TIN HỌC http://www.hcmup.edu.vn BÀI TẬP THỰC HÀNH LẬP TRÌNH MFC 1. Phần 1 – Làm quen với một chương trình viết bằng thư viện MFC 1.1. Bài 01 – Chương trình minh họa MFC đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Single Document” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.2. Bài 02 – Chương trình minh họa MDI đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Multiple document” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.3. Bài 03 – Chương trình minh họa Dialog based đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Dialog based” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả Ths Trần Ngọc Bảo 1/1 Bài tập thực hành lập trình MFC 1.4. Bài 04 – Thay đổi biểu tượng, con trỏ chuột của chương trình - Yêu cầu: Bổ sung bài tập 2.1 o Thay đổi biểu tượng (Icon) của chương trình o Thay đổi con trỏ chuột (Cursor) của chương trình o Thay đổi nội dung của dialog About - Hướng dẫn gợi ý: o Thay đổi con trỏ chuột (Cursor) của chương trình CWinApp *app = AfxGetApp(); HICON hIcon = app->LoadCursor(IDC_NODROP); SetCursor(hIcon); o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.5. Bài 05 – Xử lý sự kiện chuột - Yêu cầu: Bổ sung bài tập 2.1 o Khi người dùng click chuột trái, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan trai chuot, toa do X=,Y=” o Khi người dùng click chuột phải, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan phai chuot, toa do X=,Y=” - Hướng dẫn gợi ý: o Khi người dùng click chuột trái, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan trai chuot, toa do X=,Y=” Nhấn tổ hợp phím Ctrl + W Trong Tab Message Maps chọn class name CxxxView Trong danh sách Messages chọn “WM_LBUTTONDOWN” Click “Add Function” button, sau đó click “Edit Code” button o Khi người dùng click chuột phải, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan phai chuot, toa do X=,Y=” Nhấn tổ hợp phím Ctrl + W Trong Tab Message Maps chọn class name CxxxView Trong danh sách Messages chọn “WM_RBUTTONDOWN” Click “Add Function” button, sau đó click “Edit Code” button Ths Trần Ngọc Bảo 2/2 Bài tập thực hành lập trình MFC 1.6. Bài 06 – Xây dựng chương trình soạn thảo văn bản đơn giản - Yêu cầu: o Tạo ứng dụng MFC ở chế độ “Single document” o Khi user chọn chức năng “New” tạo 1 cửa sổ soạn thảo EDIT trong vùng client của cửa sổ giao diện chính o Xử lý WM_SIZE để kích thước của cửa sổ soạn thảo EDIT luôn trùng khớp với kích thước vùng client của cửa sổ giao diện chính o Thực hiện các chức năng: Open, Save, Save as, Undo, Cut, Copy, Paste o Giao diện chương trình Ths Trần Ngọc Bảo 3/3 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCM KHOA TOÁN – TIN HỌC http://www.hcmup.edu.vn BÀI TẬP THỰC HÀNH LẬP TRÌNH MFC 2. Phần 2: Làm quen với ứng dụng Dialog Based 2.1. Bài 01 – Viết chương trình nhập vào 2 số a và b, cho biết số lớn nhất và nhỏ nhất trong 2 số a,b với giao diện như sau Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc If …Then 2.2. Bài 02 – Viết chương trình nhập vào 2 số a, b và c cho biết số lớn nhất và nhỏ nhất trong 3 số a, b và c với giao diện như sau 2.3. Bài 03 - Nhập vào một số nguyên từ 0 đến 9, hiển thị bằng “chữ” các ký số trên, ví dụ: - Nhập 1 “Một” - Nhập 2 “Hai” - Nhập 3 “Ba” Ths Trần Ngọc Bảo 1/1 Bài tập thực hành lập trình Windows - .. - Nhập 9 “Chín” Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc Select Case 2.4. Bài 04 - Nhập vào một số nguyên dương N, hiển thị bằng “chữ” số vừa nhập trên, ví dụ: - Nhập 1 “Một” - Nhập 12 “Mười Hai” - Nhập 123 “Một trăm hai mươi ba” Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc Select Case Ths Trần Ngọc Bảo 2/2 Bài tập thực hành lập trình Windows 2.5. Bài 05 - Viết chương trình nhập vào giá trị nguyên dương N, tính tổng S = 1 + 2 + 3 +…+ N Với giao diện như sau Hướng dẫn gợi ý: sử dụng vòng lặp While, For 2.6. Bài 06- Viết chương trình nhập vào giá trị nguyên dương N, tính tổng S = 1 + 2 + 3 +…+ N Với giao diện như sau Tươn ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình MFC 1 Phần 1 – Làm quen với một chương trình viết bằng thư viện MFC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCM KHOA TOÁN – TIN HỌC http://www.hcmup.edu.vn BÀI TẬP THỰC HÀNH LẬP TRÌNH MFC 1. Phần 1 – Làm quen với một chương trình viết bằng thư viện MFC 1.1. Bài 01 – Chương trình minh họa MFC đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Single Document” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.2. Bài 02 – Chương trình minh họa MDI đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Multiple document” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.3. Bài 03 – Chương trình minh họa Dialog based đầu tiên - Yêu cầu: Tạo ứng dụng “MFC AppWizard (EXE)” đơn giản bằng Wizard trong visual C++ 6.0 - Hướng dẫn gợi ý: o Khởi động Visual C++ 6.0 o Dùng chức năng New Project để tạo project mới o Chọn loại project “MFC AppWizard (EXE)” o Chọn “Dialog based” application o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả Ths Trần Ngọc Bảo 1/1 Bài tập thực hành lập trình MFC 1.4. Bài 04 – Thay đổi biểu tượng, con trỏ chuột của chương trình - Yêu cầu: Bổ sung bài tập 2.1 o Thay đổi biểu tượng (Icon) của chương trình o Thay đổi con trỏ chuột (Cursor) của chương trình o Thay đổi nội dung của dialog About - Hướng dẫn gợi ý: o Thay đổi con trỏ chuột (Cursor) của chương trình CWinApp *app = AfxGetApp(); HICON hIcon = app->LoadCursor(IDC_NODROP); SetCursor(hIcon); o Hoàn tất tạo project, biên dịch và chạy thử chương trình, xem kết quả 1.5. Bài 05 – Xử lý sự kiện chuột - Yêu cầu: Bổ sung bài tập 2.1 o Khi người dùng click chuột trái, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan trai chuot, toa do X=,Y=” o Khi người dùng click chuột phải, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan phai chuot, toa do X=,Y=” - Hướng dẫn gợi ý: o Khi người dùng click chuột trái, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan trai chuot, toa do X=,Y=” Nhấn tổ hợp phím Ctrl + W Trong Tab Message Maps chọn class name CxxxView Trong danh sách Messages chọn “WM_LBUTTONDOWN” Click “Add Function” button, sau đó click “Edit Code” button o Khi người dùng click chuột phải, hiển thị thông báo “Bạn vừa nhan phai chuot, toa do X=,Y=” Nhấn tổ hợp phím Ctrl + W Trong Tab Message Maps chọn class name CxxxView Trong danh sách Messages chọn “WM_RBUTTONDOWN” Click “Add Function” button, sau đó click “Edit Code” button Ths Trần Ngọc Bảo 2/2 Bài tập thực hành lập trình MFC 1.6. Bài 06 – Xây dựng chương trình soạn thảo văn bản đơn giản - Yêu cầu: o Tạo ứng dụng MFC ở chế độ “Single document” o Khi user chọn chức năng “New” tạo 1 cửa sổ soạn thảo EDIT trong vùng client của cửa sổ giao diện chính o Xử lý WM_SIZE để kích thước của cửa sổ soạn thảo EDIT luôn trùng khớp với kích thước vùng client của cửa sổ giao diện chính o Thực hiện các chức năng: Open, Save, Save as, Undo, Cut, Copy, Paste o Giao diện chương trình Ths Trần Ngọc Bảo 3/3 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP,HCM KHOA TOÁN – TIN HỌC http://www.hcmup.edu.vn BÀI TẬP THỰC HÀNH LẬP TRÌNH MFC 2. Phần 2: Làm quen với ứng dụng Dialog Based 2.1. Bài 01 – Viết chương trình nhập vào 2 số a và b, cho biết số lớn nhất và nhỏ nhất trong 2 số a,b với giao diện như sau Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc If …Then 2.2. Bài 02 – Viết chương trình nhập vào 2 số a, b và c cho biết số lớn nhất và nhỏ nhất trong 3 số a, b và c với giao diện như sau 2.3. Bài 03 - Nhập vào một số nguyên từ 0 đến 9, hiển thị bằng “chữ” các ký số trên, ví dụ: - Nhập 1 “Một” - Nhập 2 “Hai” - Nhập 3 “Ba” Ths Trần Ngọc Bảo 1/1 Bài tập thực hành lập trình Windows - .. - Nhập 9 “Chín” Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc Select Case 2.4. Bài 04 - Nhập vào một số nguyên dương N, hiển thị bằng “chữ” số vừa nhập trên, ví dụ: - Nhập 1 “Một” - Nhập 12 “Mười Hai” - Nhập 123 “Một trăm hai mươi ba” Hướng dẫn gợi ý: sử dụng cấu trúc Select Case Ths Trần Ngọc Bảo 2/2 Bài tập thực hành lập trình Windows 2.5. Bài 05 - Viết chương trình nhập vào giá trị nguyên dương N, tính tổng S = 1 + 2 + 3 +…+ N Với giao diện như sau Hướng dẫn gợi ý: sử dụng vòng lặp While, For 2.6. Bài 06- Viết chương trình nhập vào giá trị nguyên dương N, tính tổng S = 1 + 2 + 3 +…+ N Với giao diện như sau Tươn ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
toán kinh tế kiến thức thống kê giáo trình đại học bài giảng chứng khoán đề cương ôn tập câu hỏi trắc nghiệmTài liệu liên quan:
-
Giáo trình phân tích một số loại nghiệp vụ mới trong kinh doanh ngân hàng quản lý ngân quỹ p5
7 trang 473 0 0 -
Giáo trình Toán kinh tế: Phần 1 - Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (năm 2022)
59 trang 319 0 0 -
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 302 0 0 -
Đề cương học phần Toán kinh tế
32 trang 227 0 0 -
QUY CHẾ THU THẬP, CẬP NHẬT SỬ DỤNG CƠ SỞ DỮ LIỆU DANH MỤC HÀNG HÓA BIỂU THUẾ
15 trang 210 1 0 -
BÀI GIẢNG KINH TẾ CHÍNH TRỊ MÁC - LÊNIN - TS. NGUYỄN VĂN LỊCH - 5
23 trang 209 0 0 -
Giáo trình hướng dẫn phân tích các thao tác cơ bản trong computer management p6
5 trang 199 0 0 -
Giáo trình chứng khoán cổ phiếu và thị trường (Hà Hưng Quốc Ph. D.) - 4
41 trang 198 0 0 -
BÀI GIẢNG LÝ THUYẾT MẠCH THS. NGUYỄN QUỐC DINH - 1
30 trang 175 0 0 -
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG - NGÂN HÀNG ĐỀ THI HẾT HỌC PHẦN HỌC PHẦN: TOÁN KINH TẾ
9 trang 174 0 0