LUẬN VĂN: Kiến trúc phần mềm dựa trên tác tử
Số trang: 53
Loại file: pdf
Dung lượng: 960.20 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 6 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Trong lĩnh vực công nghệ phần mềm có nhiều phương pháp tiếp cận để xây
dựng phần mềm. Trong đó, xây dựng phần mềm dựa trên tác tử là hướng tiếp cận
mới và đem lại nhiều lợi ích, đặc biệt trong một số ứng dụng chuyên biệt.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Kiến trúc phần mềm dựa trên tác tử BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG……………….. LUẬN VĂN Kiến trúc phần mềm dựa trên tác tử 1 MỤC LỤC MỤC LỤC .......................................................................................................1 DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................4 MỞ ĐẦU .........................................................................................................6 CHƢƠNG 1: TÁC TỬ VÀ ĐA TÁC TỬ .....................................................7 1.1. Tác tử và hệ đa tác tử ........................................................................7 1.1.1. Giới thiệu về tác tử và hệ đa tác tử ................................................7 1.1.2. Định nghĩa về tác tử .......................................................................7 1.1.3. Các kiểu kiến trúc của tác tử. .........................................................8 1.1.3.1. Những kiến trúc dựa trên logic ...................................................8 1.1.3.2. Phản ứng .....................................................................................9 1.1.3.3. BDI ............................................................................................10 1.1.3.4. Kiến trúc phân lớp .....................................................................10 1.1.4. Giao tiếp và phối hợp ...................................................................11 1.1.4.1. Giao tiếp ....................................................................................11 1.1.4.2. Phối hợp ....................................................................................12 1.1.5. Ngôn ngữ lập trình và công cụ .....................................................14 1.1.6. Tác tử di động ..............................................................................15 1.1.6.1. Thế nào là tác tử di động ...........................................................15 1.1.6.2. Một số ưu điểm và nhược điểm của tác tử di động ...................16 1.1.6.3. Di chuyển mạnh và di chuyển yếu ............................................17 1.1.6.4. Quá trình di chuyển ...................................................................17 1.1.7. Tạo tác tử .....................................................................................18 1.1.8. Ứng dụng hệ thống đa tác tử ........................................................18 1.2. Nền tảng tác tử vật ký và tác tử thông minh ...................................19 1.2.1. FIPA lịch sử và mục tiêu.............................................................19 1.2.2. Các khái niệm cốt lõi FIPA ..........................................................21 2 1.2.2.1. Giao tiếp giữa các tác tử ...........................................................21 1.2.2.2. Các lớp con của FIPA ............................................................... 22 1.2.2.3. Sự quản lý tác tử .......................................................................23 1.2.2.4. Kiến trúc trừu tượng..................................................................25 1.2.3. Các liên quan đến FIPA và JADE................................................25 CHƢƠNG 2: NỀN TẢNG JADE................................................................ 26 2.1. JADE là gì? .....................................................................................26 2.2. Tóm tắt lịch sử ................................................................................26 2.3. JADE và mô hình tác tử..................................................................27 2.4. Kiến trúc JADE...............................................................................27 2.5. Những đặc điểm cơ bản của JADE .................................................29 2.5.1. Cài đặt nhiệm vụ cho tác tử. ........................................................29 2.5.1.1. Lập lịch và thực thi Behaviour ..................................................30 2.5.1.2. One-shot behaviour, cyclic behavior và generic behavio .........31 2.5.1.3. Bổ sung thêm về hành vi của tác tử ..........................................31 2.5.1.4. Lập lịch cho các hành vi của tác tử ...........................................32 2.5.2. Truyền thông giữa các tác tử ........................................................32 2.5.2.1. Gửi thông điệp ..........................................................................33 2.5.2.2. Nhận thông điệp ........................................................................33 2.5.2.3. Khóa hành vi đợi thông điệp .....................................................33 2.5.2.4. Lựa chọn thông điệp từ hàng đợi ..............................................34 2.5.2.5. Các cuộc hội thoại phức tạp ......................................................34 2.5.2.6. Nhận thông điệp tại node đang khóa.........................................34 2.5.3. Tác tử với giao diện đồ họa.........................................................35 2.5.3.1. Thực hành lập trình tốt với bộ lắng nghe sự kiện AWT ...........35 2.5.3.2. Thực hành lập trình bằng cách sửa đổi giao diện đồ họa trong luồng thực thi của tác tử .........................................................................36 2.6. Những đặc điểm nâng cao của JADE .............................................36 3 2.6.1. Hợp các hành vi để xây dựng các tác tử ......................................36 2.6.1.1. Lớp SequentialBeh ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Kiến trúc phần mềm dựa trên tác tử BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG……………….. LUẬN VĂN Kiến trúc phần mềm dựa trên tác tử 1 MỤC LỤC MỤC LỤC .......................................................................................................1 DANH MỤC HÌNH VẼ .................................................................................4 MỞ ĐẦU .........................................................................................................6 CHƢƠNG 1: TÁC TỬ VÀ ĐA TÁC TỬ .....................................................7 1.1. Tác tử và hệ đa tác tử ........................................................................7 1.1.1. Giới thiệu về tác tử và hệ đa tác tử ................................................7 1.1.2. Định nghĩa về tác tử .......................................................................7 1.1.3. Các kiểu kiến trúc của tác tử. .........................................................8 1.1.3.1. Những kiến trúc dựa trên logic ...................................................8 1.1.3.2. Phản ứng .....................................................................................9 1.1.3.3. BDI ............................................................................................10 1.1.3.4. Kiến trúc phân lớp .....................................................................10 1.1.4. Giao tiếp và phối hợp ...................................................................11 1.1.4.1. Giao tiếp ....................................................................................11 1.1.4.2. Phối hợp ....................................................................................12 1.1.5. Ngôn ngữ lập trình và công cụ .....................................................14 1.1.6. Tác tử di động ..............................................................................15 1.1.6.1. Thế nào là tác tử di động ...........................................................15 1.1.6.2. Một số ưu điểm và nhược điểm của tác tử di động ...................16 1.1.6.3. Di chuyển mạnh và di chuyển yếu ............................................17 1.1.6.4. Quá trình di chuyển ...................................................................17 1.1.7. Tạo tác tử .....................................................................................18 1.1.8. Ứng dụng hệ thống đa tác tử ........................................................18 1.2. Nền tảng tác tử vật ký và tác tử thông minh ...................................19 1.2.1. FIPA lịch sử và mục tiêu.............................................................19 1.2.2. Các khái niệm cốt lõi FIPA ..........................................................21 2 1.2.2.1. Giao tiếp giữa các tác tử ...........................................................21 1.2.2.2. Các lớp con của FIPA ............................................................... 22 1.2.2.3. Sự quản lý tác tử .......................................................................23 1.2.2.4. Kiến trúc trừu tượng..................................................................25 1.2.3. Các liên quan đến FIPA và JADE................................................25 CHƢƠNG 2: NỀN TẢNG JADE................................................................ 26 2.1. JADE là gì? .....................................................................................26 2.2. Tóm tắt lịch sử ................................................................................26 2.3. JADE và mô hình tác tử..................................................................27 2.4. Kiến trúc JADE...............................................................................27 2.5. Những đặc điểm cơ bản của JADE .................................................29 2.5.1. Cài đặt nhiệm vụ cho tác tử. ........................................................29 2.5.1.1. Lập lịch và thực thi Behaviour ..................................................30 2.5.1.2. One-shot behaviour, cyclic behavior và generic behavio .........31 2.5.1.3. Bổ sung thêm về hành vi của tác tử ..........................................31 2.5.1.4. Lập lịch cho các hành vi của tác tử ...........................................32 2.5.2. Truyền thông giữa các tác tử ........................................................32 2.5.2.1. Gửi thông điệp ..........................................................................33 2.5.2.2. Nhận thông điệp ........................................................................33 2.5.2.3. Khóa hành vi đợi thông điệp .....................................................33 2.5.2.4. Lựa chọn thông điệp từ hàng đợi ..............................................34 2.5.2.5. Các cuộc hội thoại phức tạp ......................................................34 2.5.2.6. Nhận thông điệp tại node đang khóa.........................................34 2.5.3. Tác tử với giao diện đồ họa.........................................................35 2.5.3.1. Thực hành lập trình tốt với bộ lắng nghe sự kiện AWT ...........35 2.5.3.2. Thực hành lập trình bằng cách sửa đổi giao diện đồ họa trong luồng thực thi của tác tử .........................................................................36 2.6. Những đặc điểm nâng cao của JADE .............................................36 3 2.6.1. Hợp các hành vi để xây dựng các tác tử ......................................36 2.6.1.1. Lớp SequentialBeh ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Kiến trúc phần mềm dựa tác tử luận văn thiết kế hệ thống lập trình hệ thống xây dựng phần mềm kỹ thuật lập trìnhGợi ý tài liệu liên quan:
-
Thảo luận đề tài: Mối quan hệ giữa đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu
98 trang 297 0 0 -
Phân tích thiết kế hệ thống - Biểu đồ trạng thái
20 trang 278 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 255 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 238 0 0 -
Luận văn: Thiết kế xây dựng bộ đếm xung, ứng dụng đo tốc độ động cơ trong hệ thống truyền động điện
63 trang 235 0 0 -
79 trang 220 0 0
-
Đồ án: Kỹ thuật xử lý ảnh sử dụng biến đổi Wavelet
41 trang 217 0 0 -
Tiểu luận: Phân tích chiến lược của Công ty Sữa Vinamilk
25 trang 211 0 0 -
Đồ án cung cấp điện: Thiết kế hệ thống cung cấp điện cho xí nghiệp công nghiệp
108 trang 208 0 0 -
62 trang 206 2 0