Danh mục

Luận văn: Tìm hiểu một số kỹ thuật đồ họa 3D và ứng dụng

Số trang: 61      Loại file: pdf      Dung lượng: 8.35 MB      Lượt xem: 15      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Mục đích chính của đồ họa 3D là tạo ra và mô tả các đối tượng, các mô hình trong thế giới thật bằng máy tính sao cho càng giống với thật càng tốt. Việc nghiên cứu các phương pháp các kỹ thuật khác nhau của đồ họa 3D cũng chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất đó là làm sao cho các nhân vật, các đối tượng, các mô hình được tạo ra trong máy tính giống thật nhất. Và một trong các phương pháp đó chính là tạo bóng cho đối tượng....
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn: Tìm hiểu một số kỹ thuật đồ họa 3D và ứng dụng BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG………………….. Luận vănTìm hiểu một số kỹ thuật đồ họa 3D và ứng dụng – Trước hết em xin chân thành thầy Ngô Trường Giang là giáo viên hướngdẫn em trong quá tình thực tập. Thầy đã giúp em rất nhiều và đã cung cấp choem nhiều tài liệu quan trọng phục vụ cho quá trình tìm hiểu về đề tài “Tìm hiểu ”. Thứ hai, Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong bộ môn công nghệthông tin đã chỉ bảo bảo em trong quá trình học và rèn luyện trong 4 năm họcvừa qua. Đồng thời em cảm ơn các bạn sinh viên lớp CT901 đã gắn bó với emtrong quá trình rèn luyện tại trường. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu trường Đại Học DânLập Hải Phòng đã tạo điều kiện cho em có kiến thức, thư viện của trường là nơimà sinh viên trong trường có thể thu thập tài liệu trợ giúp cho bài giảng trên lớp.Đồng thời các thầy cô trong trường giảng dạy cho sinh viên kinh nghiệm cuộcsống. Với kiến thức và kinh nghiệm đó sẽ giúp em cho công việc và cuộc sốngsau này. Em xin chân thành cảm ơn! Hải Phòng, tháng 07 năm 2009 Sinh viênNguyễn Phi Hùng - Lớp CT901 1 – MỤC LỤC ........................................................................................................ 1Mở đầu ........................................................................................................ 4CHƯƠNG 1: Tổng quan về kỹ thuật đồ họa .................................................... 5 1.1 Các khái niệm tổng quan của kỹ thuật đồ họa máy tính ............................ 5 1.2 Các kỹ thuật đồ họa.................................................................................... 5 1.2.1 Kỹ thuật đồ họa điểm ......................................................................... 5 1.2.2 Kỹ thuật đồ họa vector ....................................................................... 7 1.2.3 Phân loại của đồ họa máy tính ........................................................... 9 1.2.4 Các ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật đồ họa .................................... 11CHƯƠNG 2: Một số kỹ thuật ứng dụng trong đồ họa 3D ............................ 13 2.1 Các phép biến đổi hình học ba chiều ....................................................... 13 2.1.1 Hệ tọa độ thuần nhất ........................................................................ 13 2.1.2 Phép tịnh tiến.................................................................................... 13 2.1.3 Phép tỷ lệ .......................................................................................... 14 2.1.4 Phép biến dạng ................................................................................. 14 2.1.5 Phép quay 3 chiều ............................................................................ 14 2.1.6 Phép đối xứng .................................................................................. 15 2.2 Quan sát 3 chiều (Phép chiếu - Projection) ............................................. 16 2.2.1 Các phép chiếu ................................................................................. 16 2.2.2 ...................................................................... 23CHƯƠNG 3: Giới thiệu về Engine OGRE ...................................................... 29 3.1 Giới thiệu tổng quan về OGRE ................................................................ 29 3.1.1 Lịch sử phát triển ............................................................................. 29 3.1.2 Một số khái niệm và đặc điểm về OGRE ........................................ 30 3.1.3 Cấu trúc quản lý cảnh trong OGRE ................................................. 31 3.2 Cấu hình Engine OGRE ........................................................................... 34 3.2.1 Yêu cầu phần mềm ........................................................................... 34 3.2.2 Các bước cài đặt và chạy thử nghiệm .............................................. 34Nguyễn Phi Hùng - Lớp CT901 2 – 3.3 Một số bài học và câu lệnh đồ họa 3D ..................................................... 36CHƯƠNG 4: Thực nghiệm ............................................................................... 39 4.1 Phát biểu bài toán ứng dụng..................................................................... 39 4.2 ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: