Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tử
Số trang: 9
Loại file: pdf
Dung lượng: 205.23 KB
Lượt xem: 6
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tử Nội dung tuyệt vời không có nghĩa là sẽ tìm đúng khán giả mục tiêu. Trong vòng 1 thập niên tới, chúng ta sẽ chứng kiến những thay đổi quan trọng trong cách thức nội dung marketing được sáng tạo ra, được tiền tệ hóa và trải nghiệm. Vài năm tới đây, các công cụ truyền thông còn tồn tại sẽ bắt đầu đối mặt với những sự thật và trở ngại mà các công cụ trực tuyến của chúng ta vẫn luôn phải giải quyết – đó là...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tử Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tửNội dung tuyệt vời không có nghĩa là sẽ tìm đúngkhán giả mục tiêu. Trong vòng 1 thập niên tới, chúngta sẽ chứng kiến những thay đổi quan trọng trongcách thức nội dung marketing được sáng tạo ra, đượctiền tệ hóa và trải nghiệm. Vài năm tới đây, các công cụ truyền thông còn tồn tại sẽ bắt đầu đối mặt với những sự thật và trở ngại mà các công cụ trực tuyếncủa chúng ta vẫn luôn phải giải quyết – đó lànhững vị khán giả mục tiêu với sự tập trung chúý ngắn hạn và có hàng tá những lựa chọn đểxem.Sumner Redstone*, vốn cũng đã nổi tiếng vớitên gọi là “vua nội dung” (content “king”) – màhiện nay Rupert Murdoch đã nâng lên thành“bậc đế vương”. Trong khi một số những điều vềhãng này là sự thật, chẳng hạn như sự tăngtrưởng nhanh chóng của trang giải trí Huluthuộc nội dung trực tuyến của họ - thì cũng cóthêm nhiều trường hợp mà có vẻ như nội dungtuyệt đỉnh cũng không quan trọng là mấy. Côngbằng mà nói thì, nếu nội dung (content) là “vua”,thì phân phối và marketing – một cách tối thiểu -phải được gọi là “hoàng thái tử”. Dù nội dung tốthay dở, thì điều quyết định giúp chứng minh chomọi người trong nền công nghiệp giải trí thấyđược, đó là việc hiểu biết và nắm bắt kênh phânphối số cũng như marketing.MarketingVề phương diện lịch sử, việc sử dụng nội dungmarketing (marketing content **) để lèo lái khángiả mục tiêu được xem là một dạng nghệ thuậthơn là một môn khoa học. Những đoạn trailer,poster và phim quảng cáo đều có mục đích làmcho bạn cảm thụ một sự việc thông qua hìnhảnh, âm thanh và sự chuyển động. Và trong khingày nay hình thức nghệ thuật này vẫn cònmang tính quyết định, thì nó cũng đồng thờiđược xem là 1 môn khoa học. Sau đây là mộtvài điều đáng cân nhắc: * Nội dung của bạn có được tối ưu hóa trêncông cụ tìm kiếm hay không? Nếu câu trả lời làkhông, thì nội dung của bạn có hay mấy cũngkhông quan trọng nữa – vì chẳng ai có thể tìmthấy nó cả. Tệ hơn nữa là, họ sẽ tìm được nótrong hàng lô những nội dung vi phạm quyền tácgiả. * Bạn có hiểu biết và nắm bắt về truyền thôngxã hội không? Bạn có thể phân tách từ ngữ đểtạo ra nội dung nhằm gây được ấn tượng khimình muốn hay không? Chẳng hạn, tối ThứNăm rất có giá trị đối với lĩnh vực truyền hìnhbởi vì đây là thời điểm thích hợp để tạo ấntượng với khán giả. Bạn cũng cần hiểu xem làmcách nào để gây được ấn tượng trong thời gianphù hợp ở lĩnh vực truyền thông xã hội. * Bạn có thể thiết kế nội dung sáng tạo có thể“nói chuyện” với khán giả trực tuyến hay không?Những người sử dụng internet có xu hướngnăng động hơn những người xem truyền hìnhthụ động và sự cạnh tranh thu hút sự chú ý củanhóm người này chưa bao giờ cao hơn. Khảnăng sáng tạo của bạn có sẵn sàng cho thế hệmới chưa?Phân phốiTin tốt lành là internet mang đến những cơ hộituyệt vời để truyền đạt nội dung và tiếp cận đếnmột khán giả nào đó. Nhưng đồng thời, chínhinternet khiến bạn bạn phải đối đầu với hàngtriệu người khác cũng đang ngày đêm sáng tạora nội dung thu hút sự quan tâm của họ, và đặcbiệt, rào cản ngăn đối thủ tiếp cận với cácphương tiện truyền thông trực tuyến dường nhưkhông tồn tại. Trong môi trường hiện tại, phânphối nắm vai trò quan trọng. Ngặt một nỗi, trongthực tế không hề có cuốn sách nào mang tựa đề“Nắm vững phương thức phân phối trực tuyếncho người ngốc nghếch” (Mastering OnlineDistribution for Dummies), và thậm chí không dễdàng gì cho hầu hết những người sáng tạo cóthể nắm vững chúng. Sự thật là những ngườiquản lý phim ảnh trực tuyến và các cơ hội xuấtbản – vốn hiểu giá trị của nền tảng kỹ thuật, vàquan tâm xây dựng nó từ dưới lên.Như đã nói, tất cả mọi nhà phân phối cần nộidung nhằm lấp đầy kênh thông tin của họ, vàchắc chắn bạn có thể vượt qua khó khăn nếubắt gặp được một nhu cầu riêng biệt nào đó.Sau đây là vài điều “cần phải làm” cho nhữngngười phát triển nội dung: * Nội dung của bạn cần phải hấp dẫn ngườisử dụng chuyên biệt hoặc một phân khúc kháchhàng nào đó. Điều này có thể không mang đếncho bạn cơ hội tạo ra một phiên bản internet củabộ phim bom tấn “Hang over”, nhưng nó có thểgiúp bạn xây dựng nên một công việc kinhdoanh. * Trau chuốt cho nội dung của bạn thật hiệuquả và đạt chất lượng cao. Hầu hết những nhàphân phối có thể tạo ra nội dung và thậm chí ….Nội dung của bạn cần phải đạt chất lượng caohơn, hay chí ít là ngang bằng với mức giá thấphơn. * Dành riêng một phần trong ngân sách củabạn để trả cho việc phân phối. Sẽ thật ngớ ngẩnnếu bắt đầu một công việc kinh doanh mà khôngcó ngân sách dành cho quảng cáo. Vậy thì tạisao lại sáng tạo ra nội dung mà không có kếhoạch phân phối nhỉ? Có vô số ví dụ không thểnào kể hết về những nội dung số mang đậm tínhgiải trí có chất lượng cao mà mọi người khôngbao giờ để mắt đến, bởi họ không thể tìm rachúng hoặc nội dung quảng cáo đó không thểnào tồn tại trong một nơi mà mọi người đềuđang kiếm tìm vị trí số một.Các thương hiệu giờ đây hiểu rõ hơn bao giờhết rằng họ cần gắn kết với khán giả bằngnhững nội dung chất lượng, và họ có cơ hộithực hiện việc đó thông qua internet. Thách thứcđặt ra cho họ chính là việc phải thấu hiểu ở nơiđâu phần lớn người xem sẽ tiếp nhận nội dungcủa họ và sau đó chuẩn bị để tiếp cận nhữngkhán giả đó. Điểm mấu chốt là bạn cần phải cósuy nghĩ thấu đáo, dài hơi về cách thức bạnmuốn đưa nội dung (content) ra thị trường. Bạnnên nhớ, tạo ra một nội dung tuyệt vời mới chỉ làbước đầu tiên; và nếu bạn muốn có nhiều cặpmắt của khán giả đổ dồn về phía mình, hãychuẩn bị đầu tư vào phân phối cũng như quảngcáo.* Sumner Murray Redstone (sinh ngày27/5/1923) là đại cổ đông và là chủ tịch củachuỗi nhà hát Giải Trí Quốc gia (Mỹ)Ông tin rằng nội dung quan trọng hơn phânphối. Có nhiều kênh phân phối tồn tại dướinhiều dạng khách nhau, còn nội d ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tử Nếu nội dung là Vua, phân phối sẽ là Thái tửNội dung tuyệt vời không có nghĩa là sẽ tìm đúngkhán giả mục tiêu. Trong vòng 1 thập niên tới, chúngta sẽ chứng kiến những thay đổi quan trọng trongcách thức nội dung marketing được sáng tạo ra, đượctiền tệ hóa và trải nghiệm. Vài năm tới đây, các công cụ truyền thông còn tồn tại sẽ bắt đầu đối mặt với những sự thật và trở ngại mà các công cụ trực tuyếncủa chúng ta vẫn luôn phải giải quyết – đó lànhững vị khán giả mục tiêu với sự tập trung chúý ngắn hạn và có hàng tá những lựa chọn đểxem.Sumner Redstone*, vốn cũng đã nổi tiếng vớitên gọi là “vua nội dung” (content “king”) – màhiện nay Rupert Murdoch đã nâng lên thành“bậc đế vương”. Trong khi một số những điều vềhãng này là sự thật, chẳng hạn như sự tăngtrưởng nhanh chóng của trang giải trí Huluthuộc nội dung trực tuyến của họ - thì cũng cóthêm nhiều trường hợp mà có vẻ như nội dungtuyệt đỉnh cũng không quan trọng là mấy. Côngbằng mà nói thì, nếu nội dung (content) là “vua”,thì phân phối và marketing – một cách tối thiểu -phải được gọi là “hoàng thái tử”. Dù nội dung tốthay dở, thì điều quyết định giúp chứng minh chomọi người trong nền công nghiệp giải trí thấyđược, đó là việc hiểu biết và nắm bắt kênh phânphối số cũng như marketing.MarketingVề phương diện lịch sử, việc sử dụng nội dungmarketing (marketing content **) để lèo lái khángiả mục tiêu được xem là một dạng nghệ thuậthơn là một môn khoa học. Những đoạn trailer,poster và phim quảng cáo đều có mục đích làmcho bạn cảm thụ một sự việc thông qua hìnhảnh, âm thanh và sự chuyển động. Và trong khingày nay hình thức nghệ thuật này vẫn cònmang tính quyết định, thì nó cũng đồng thờiđược xem là 1 môn khoa học. Sau đây là mộtvài điều đáng cân nhắc: * Nội dung của bạn có được tối ưu hóa trêncông cụ tìm kiếm hay không? Nếu câu trả lời làkhông, thì nội dung của bạn có hay mấy cũngkhông quan trọng nữa – vì chẳng ai có thể tìmthấy nó cả. Tệ hơn nữa là, họ sẽ tìm được nótrong hàng lô những nội dung vi phạm quyền tácgiả. * Bạn có hiểu biết và nắm bắt về truyền thôngxã hội không? Bạn có thể phân tách từ ngữ đểtạo ra nội dung nhằm gây được ấn tượng khimình muốn hay không? Chẳng hạn, tối ThứNăm rất có giá trị đối với lĩnh vực truyền hìnhbởi vì đây là thời điểm thích hợp để tạo ấntượng với khán giả. Bạn cũng cần hiểu xem làmcách nào để gây được ấn tượng trong thời gianphù hợp ở lĩnh vực truyền thông xã hội. * Bạn có thể thiết kế nội dung sáng tạo có thể“nói chuyện” với khán giả trực tuyến hay không?Những người sử dụng internet có xu hướngnăng động hơn những người xem truyền hìnhthụ động và sự cạnh tranh thu hút sự chú ý củanhóm người này chưa bao giờ cao hơn. Khảnăng sáng tạo của bạn có sẵn sàng cho thế hệmới chưa?Phân phốiTin tốt lành là internet mang đến những cơ hộituyệt vời để truyền đạt nội dung và tiếp cận đếnmột khán giả nào đó. Nhưng đồng thời, chínhinternet khiến bạn bạn phải đối đầu với hàngtriệu người khác cũng đang ngày đêm sáng tạora nội dung thu hút sự quan tâm của họ, và đặcbiệt, rào cản ngăn đối thủ tiếp cận với cácphương tiện truyền thông trực tuyến dường nhưkhông tồn tại. Trong môi trường hiện tại, phânphối nắm vai trò quan trọng. Ngặt một nỗi, trongthực tế không hề có cuốn sách nào mang tựa đề“Nắm vững phương thức phân phối trực tuyếncho người ngốc nghếch” (Mastering OnlineDistribution for Dummies), và thậm chí không dễdàng gì cho hầu hết những người sáng tạo cóthể nắm vững chúng. Sự thật là những ngườiquản lý phim ảnh trực tuyến và các cơ hội xuấtbản – vốn hiểu giá trị của nền tảng kỹ thuật, vàquan tâm xây dựng nó từ dưới lên.Như đã nói, tất cả mọi nhà phân phối cần nộidung nhằm lấp đầy kênh thông tin của họ, vàchắc chắn bạn có thể vượt qua khó khăn nếubắt gặp được một nhu cầu riêng biệt nào đó.Sau đây là vài điều “cần phải làm” cho nhữngngười phát triển nội dung: * Nội dung của bạn cần phải hấp dẫn ngườisử dụng chuyên biệt hoặc một phân khúc kháchhàng nào đó. Điều này có thể không mang đếncho bạn cơ hội tạo ra một phiên bản internet củabộ phim bom tấn “Hang over”, nhưng nó có thểgiúp bạn xây dựng nên một công việc kinhdoanh. * Trau chuốt cho nội dung của bạn thật hiệuquả và đạt chất lượng cao. Hầu hết những nhàphân phối có thể tạo ra nội dung và thậm chí ….Nội dung của bạn cần phải đạt chất lượng caohơn, hay chí ít là ngang bằng với mức giá thấphơn. * Dành riêng một phần trong ngân sách củabạn để trả cho việc phân phối. Sẽ thật ngớ ngẩnnếu bắt đầu một công việc kinh doanh mà khôngcó ngân sách dành cho quảng cáo. Vậy thì tạisao lại sáng tạo ra nội dung mà không có kếhoạch phân phối nhỉ? Có vô số ví dụ không thểnào kể hết về những nội dung số mang đậm tínhgiải trí có chất lượng cao mà mọi người khôngbao giờ để mắt đến, bởi họ không thể tìm rachúng hoặc nội dung quảng cáo đó không thểnào tồn tại trong một nơi mà mọi người đềuđang kiếm tìm vị trí số một.Các thương hiệu giờ đây hiểu rõ hơn bao giờhết rằng họ cần gắn kết với khán giả bằngnhững nội dung chất lượng, và họ có cơ hộithực hiện việc đó thông qua internet. Thách thứcđặt ra cho họ chính là việc phải thấu hiểu ở nơiđâu phần lớn người xem sẽ tiếp nhận nội dungcủa họ và sau đó chuẩn bị để tiếp cận nhữngkhán giả đó. Điểm mấu chốt là bạn cần phải cósuy nghĩ thấu đáo, dài hơi về cách thức bạnmuốn đưa nội dung (content) ra thị trường. Bạnnên nhớ, tạo ra một nội dung tuyệt vời mới chỉ làbước đầu tiên; và nếu bạn muốn có nhiều cặpmắt của khán giả đổ dồn về phía mình, hãychuẩn bị đầu tư vào phân phối cũng như quảngcáo.* Sumner Murray Redstone (sinh ngày27/5/1923) là đại cổ đông và là chủ tịch củachuỗi nhà hát Giải Trí Quốc gia (Mỹ)Ông tin rằng nội dung quan trọng hơn phânphối. Có nhiều kênh phân phối tồn tại dướinhiều dạng khách nhau, còn nội d ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kĩ năng kinh doanh nghệ thuật marketing kĩ năng marketing chiến lược marketing kiến thức thương hiệu chiến lược thương hiệuTài liệu liên quan:
-
28 trang 548 0 0
-
Tiểu luận: Chiến lược xâm nhập thị trường Việt Nam của Piaggio
25 trang 378 0 0 -
59 trang 360 0 0
-
45 trang 350 0 0
-
Chương 2 : Các công việc chuẩn bị
30 trang 320 0 0 -
Tiểu luận: Định vị thị trường Piaggio ở Việt Nam
29 trang 317 0 0 -
Điều cần thiết cho chiến lược Internet Marketing
5 trang 257 0 0 -
4 trang 253 0 0
-
Tiểu luận: ĐÀM PHÁN VỀ CÔNG VIỆC GIỮA NHÀ TUYỂN DỤNG
9 trang 251 0 0 -
107 trang 244 0 0