NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
Số trang: 4
Loại file: docx
Dung lượng: 20.38 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Quy tắc xây dựng đề:1. Mỗi đề gồm 2 câu 2 điểm và 1 câu 1 điểm được lấy bất kỳ trongdanh sách câu hỏi dưới đây2. Thứ tự các câu hỏi là không quan trọngCác câu hỏi 1 điểm:Câu 1(1đ): Thế nào là phần mềm tốt? Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phầnmềm?Câu 2(1đ): Hãy nêu chi tiết các hoạt động trong quy trình kiểm thử phần mềm?Câu 3(1đ): Những yếu tố nào tạo nên phong cách lập trình?Câu 4(1đ): Nêu các đặc trưng của ngôn ngữ lập trình...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀMQuy tắc xây dựng đề: 1. Mỗi đề gồm 2 câu 2 điểm và 1 câu 1 điểm được lấy bất kỳ trong danh sách câu hỏi dưới đây 2. Thứ tự các câu hỏi là không quan trọngCác câu hỏi 1 điểm:Câu 1(1đ): Thế nào là phần mềm tốt? Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phầnmềm?Câu 2(1đ): Hãy nêu chi tiết các hoạt động trong quy trình kiểm thử phần mềm? Những yếu tố nào tạo nên phong cách lập trình?Câu 3(1đ): Nêu các đặc trưng của ngôn ngữ lập trìnhCâu 4(1đ):Câu 5(1đ): Vai trò của hợp thức hóa yêu cầu trong quá trình phân tích và thu thập yêu cầuCâu 6(1đ): Nêu định nghĩa phần mềm và tầm quan trọng của phần mềm đối với cá nhân, tổ chức, quốc gia..Câu 7(1đ): Hãy nêu những khó khăn trong phát triển phần mềm (bản chất, sự thay đổi môi trường nghiệp vụ, kỹ thuật…)Câu 8(1đ): Kỹ nghệ hệ thống là gì? Quan hệ với kỹ nghệ phần mềmCâu 9(1đ). Trình bày mối quan hệ giữa kỹ nghệ phần mềm với khoa học máy tínhCâu 10(1đ): Thiết kế hướng đối tượng hướng đến chất lượng tốt ở những mặt nào?Câu 11(1đ): Thế nào là ngôn ngữ lập trình khả chuyển. Cho ví dụCâu 12(1đ): Hãy nêu các nguyên lý trong phân tích yêu cầuCâu 13(1đ): Nêu các kiểu bảo trì và sự phân bổ chi phí giữa các kiểu này.Câu 14(1đ): Nêu khái niệm và mục đích của kiểm thử phần mềmCâu 15(1đ): Kiểm thử thành phần (đơn vị) là gì? Ai là người thực hiện? Mục đích của kiểm thử thành phầnCác câu hỏi 2 điểm:Câu 1(2đ): Hãy trình bày mô hình xoắn ốc cho phát triển phần mềm. Mô hình này phù hợp để phát triển loại phần mềm nào (vừa và nhỏ, hay lớn)? Vì sao?Câu 2: (2đ) Những khó khăn trong phát hiện và thu thập yêu cầu? Làm thế nào để khắc phục những khó khăn này?Câu 3(2đ): Đánh giá vai trò của bảo trì trong quy trình công nghệ phần mềm. Những yếu tố nào của phần mềm gây khó khăn cho việc bảo trì?Câu 4(2đ): Trình bày các giai đoạn chính trong quy trình phát triển phần mềm và so sánh chi phí giữa các giai đoạn này.Câu 5(2đ): So sánh kỹ thuật kiểm thử hộp đen và kiểm thử hộp trắng.Câu 6(2đ): Hãy trình bày một mô hình phát triển phần mềm thường được dùng để phát triển phần mềm vừa và nhỏ. Giải thích vì sao mô hình đó lại phù hợp với phần mềm vừa và nhỏ mà không phù hợp với phần mềm lớn và phức tạp?Câu 7(2đ): Trình bày chi tiết kỹ thuật kiểm thử hộp đen. So sánh với kỹ thuật kiểm thử hộp trắng.Câu 8(2đ): Trình bày mô hình tổ chức hệ thống client-server trong thiết kế kiến trúc phần mềm.Câu 9(2đ): Thế nào là yêu cầu chức năng, yêu cầu phi chức năng. Cho ví dụ 2 yêu cầu chức năng và 2 yêu cầu phi chức năng đối với cho hệ thống quản lý khách sạn.Câu 10(2đ): Tại sao phân tích được coi là pha quan trọng trong quy trình phát triển phần mềm? Nêu một số biện pháp nhằm đảm bảo sự thành công của pha này.Câu 11(2đ): Nêu vai trò của mẫu thử (prototype) trong quy trình phát triển phần mềm. Trong trường hợp nào nên sử dụng mẫu thử? Giải thích?Câu 12(2đ): Phân loại các yêu cầu theo tính chất. Lấy 1 ví dụ cho mỗi loại yêu cầu đối với hệ thống bán vé xe bus tự độngCâu 13(2đ): Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chi phí tái kỹ nghệ hệ thốngCâu 14(2đ): Trình bày chi tiết các bước trong quy trình tái kỹ nghệ phần mềm.Câu 15(2đ): Trình bày phương pháp kiểm thử động. Phân biệt kiểm thử tĩnh và kiểm thử độngCâu 16(2đ): Trình bày các bước phát triển phần mềm theo mô hình xoắn ốc. Ưu nhược điểm của mô hình này là gì?Câu 17(2đ): Trình bày ưu nhược điểm của phương pháp thu thập yêu cầu phỏng vấn. Cách khắc phục nhược điểm?Câu 18(2đ): Trình bày ý nghĩa của hoạt động thiết kế trong quy trình phát triển phần mềm. Lỗi thiết kế ảnh hưởng thế nào tới quy trình phát triển phần mềmCâu 19(2đ): Phân tích hai tiêu chí ghép nối lỏng lẻo (loose coupling) và kết dính chặt chẽ (tight cohesion) trong đánh giá chất lượng của thiết kế kiến trúcCâu 20(2đ): Trình bày các hoạt động phải thực hiện trong kiểm thử phần mềmCâu 21(2đ): Thế nào là phương pháp công nghệ phần mềm. So sánh phương pháp công nghệ phần mềm hướng cấu trúc và hướng đối tượngCâu 22(2đ): So sánh ưu nhược điểm giữa hai phương pháp thu thập yêu cầu: Phỏng vấn và Hội thảo ứng dụng liên kết JADCâu 23(2đ): Nêu đặc điểm của một số loại phần mềm thông dụng (xử lý giao dịch, quản lý thông tin, hệ chuyên gia…)Câu 24(2đ): Nêu các giai đoạn của tiến trình phân tích yêu cầu.Câu 25(2đ): Nêu các nguyên tắc trong thiết kế giao diệnCâu 26(2đ): Những đặc điểm nào của người dùng cần được quan tâm khi thiết kế giao diệnCâu 27(2đ): Nêu các loại giao diện. Giải thích nội dung, ý nghĩa và ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀMQuy tắc xây dựng đề: 1. Mỗi đề gồm 2 câu 2 điểm và 1 câu 1 điểm được lấy bất kỳ trong danh sách câu hỏi dưới đây 2. Thứ tự các câu hỏi là không quan trọngCác câu hỏi 1 điểm:Câu 1(1đ): Thế nào là phần mềm tốt? Làm thế nào để đảm bảo chất lượng phầnmềm?Câu 2(1đ): Hãy nêu chi tiết các hoạt động trong quy trình kiểm thử phần mềm? Những yếu tố nào tạo nên phong cách lập trình?Câu 3(1đ): Nêu các đặc trưng của ngôn ngữ lập trìnhCâu 4(1đ):Câu 5(1đ): Vai trò của hợp thức hóa yêu cầu trong quá trình phân tích và thu thập yêu cầuCâu 6(1đ): Nêu định nghĩa phần mềm và tầm quan trọng của phần mềm đối với cá nhân, tổ chức, quốc gia..Câu 7(1đ): Hãy nêu những khó khăn trong phát triển phần mềm (bản chất, sự thay đổi môi trường nghiệp vụ, kỹ thuật…)Câu 8(1đ): Kỹ nghệ hệ thống là gì? Quan hệ với kỹ nghệ phần mềmCâu 9(1đ). Trình bày mối quan hệ giữa kỹ nghệ phần mềm với khoa học máy tínhCâu 10(1đ): Thiết kế hướng đối tượng hướng đến chất lượng tốt ở những mặt nào?Câu 11(1đ): Thế nào là ngôn ngữ lập trình khả chuyển. Cho ví dụCâu 12(1đ): Hãy nêu các nguyên lý trong phân tích yêu cầuCâu 13(1đ): Nêu các kiểu bảo trì và sự phân bổ chi phí giữa các kiểu này.Câu 14(1đ): Nêu khái niệm và mục đích của kiểm thử phần mềmCâu 15(1đ): Kiểm thử thành phần (đơn vị) là gì? Ai là người thực hiện? Mục đích của kiểm thử thành phầnCác câu hỏi 2 điểm:Câu 1(2đ): Hãy trình bày mô hình xoắn ốc cho phát triển phần mềm. Mô hình này phù hợp để phát triển loại phần mềm nào (vừa và nhỏ, hay lớn)? Vì sao?Câu 2: (2đ) Những khó khăn trong phát hiện và thu thập yêu cầu? Làm thế nào để khắc phục những khó khăn này?Câu 3(2đ): Đánh giá vai trò của bảo trì trong quy trình công nghệ phần mềm. Những yếu tố nào của phần mềm gây khó khăn cho việc bảo trì?Câu 4(2đ): Trình bày các giai đoạn chính trong quy trình phát triển phần mềm và so sánh chi phí giữa các giai đoạn này.Câu 5(2đ): So sánh kỹ thuật kiểm thử hộp đen và kiểm thử hộp trắng.Câu 6(2đ): Hãy trình bày một mô hình phát triển phần mềm thường được dùng để phát triển phần mềm vừa và nhỏ. Giải thích vì sao mô hình đó lại phù hợp với phần mềm vừa và nhỏ mà không phù hợp với phần mềm lớn và phức tạp?Câu 7(2đ): Trình bày chi tiết kỹ thuật kiểm thử hộp đen. So sánh với kỹ thuật kiểm thử hộp trắng.Câu 8(2đ): Trình bày mô hình tổ chức hệ thống client-server trong thiết kế kiến trúc phần mềm.Câu 9(2đ): Thế nào là yêu cầu chức năng, yêu cầu phi chức năng. Cho ví dụ 2 yêu cầu chức năng và 2 yêu cầu phi chức năng đối với cho hệ thống quản lý khách sạn.Câu 10(2đ): Tại sao phân tích được coi là pha quan trọng trong quy trình phát triển phần mềm? Nêu một số biện pháp nhằm đảm bảo sự thành công của pha này.Câu 11(2đ): Nêu vai trò của mẫu thử (prototype) trong quy trình phát triển phần mềm. Trong trường hợp nào nên sử dụng mẫu thử? Giải thích?Câu 12(2đ): Phân loại các yêu cầu theo tính chất. Lấy 1 ví dụ cho mỗi loại yêu cầu đối với hệ thống bán vé xe bus tự độngCâu 13(2đ): Phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chi phí tái kỹ nghệ hệ thốngCâu 14(2đ): Trình bày chi tiết các bước trong quy trình tái kỹ nghệ phần mềm.Câu 15(2đ): Trình bày phương pháp kiểm thử động. Phân biệt kiểm thử tĩnh và kiểm thử độngCâu 16(2đ): Trình bày các bước phát triển phần mềm theo mô hình xoắn ốc. Ưu nhược điểm của mô hình này là gì?Câu 17(2đ): Trình bày ưu nhược điểm của phương pháp thu thập yêu cầu phỏng vấn. Cách khắc phục nhược điểm?Câu 18(2đ): Trình bày ý nghĩa của hoạt động thiết kế trong quy trình phát triển phần mềm. Lỗi thiết kế ảnh hưởng thế nào tới quy trình phát triển phần mềmCâu 19(2đ): Phân tích hai tiêu chí ghép nối lỏng lẻo (loose coupling) và kết dính chặt chẽ (tight cohesion) trong đánh giá chất lượng của thiết kế kiến trúcCâu 20(2đ): Trình bày các hoạt động phải thực hiện trong kiểm thử phần mềmCâu 21(2đ): Thế nào là phương pháp công nghệ phần mềm. So sánh phương pháp công nghệ phần mềm hướng cấu trúc và hướng đối tượngCâu 22(2đ): So sánh ưu nhược điểm giữa hai phương pháp thu thập yêu cầu: Phỏng vấn và Hội thảo ứng dụng liên kết JADCâu 23(2đ): Nêu đặc điểm của một số loại phần mềm thông dụng (xử lý giao dịch, quản lý thông tin, hệ chuyên gia…)Câu 24(2đ): Nêu các giai đoạn của tiến trình phân tích yêu cầu.Câu 25(2đ): Nêu các nguyên tắc trong thiết kế giao diệnCâu 26(2đ): Những đặc điểm nào của người dùng cần được quan tâm khi thiết kế giao diệnCâu 27(2đ): Nêu các loại giao diện. Giải thích nội dung, ý nghĩa và ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
phương pháp phát triển phát triển phần mềm Mô hình hóa hành vi công nghệ phần mềm Mô hình hóa use case đo lường chất lượngTài liệu liên quan:
-
62 trang 403 3 0
-
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 230 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 1
151 trang 198 0 0 -
Lecture Introduction to software engineering - Week 3: Project management
68 trang 188 0 0 -
Báo cáo chuyên đề Công nghệ phần mềm: Pattern searching
68 trang 188 0 0 -
Xây dựng mô hình và công cụ hỗ trợ sinh tác tử giao diện
13 trang 181 0 0 -
6 trang 175 0 0
-
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 157 0 0 -
Tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình C: Phần 1 - Quách Tuấn Ngọc
211 trang 149 0 0 -
Cuộc chiến Phân kỳ - Tích hợp nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing
3 trang 148 0 0