Nguồn gốc bí ẩn của phím @
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nguồn gốc bí ẩn của phím @ Nguồn gốc bí ẩn của phím @Từng là một phím hiếm khi được sử dụng, thậm chí suýt bị bỏ đi, ký tự duyên dáng@ đã trở thành một biểu tượng đặc trưng không thể thiếu của truyền thông điện tửhiện đại.Theo trang Smithsonianmag.com, người Italia gọi ký tự @ là con ốc sên, còn người HàLan gọi nó là đuôi khỉ. Dù là ốc sên hay đuôi khỉ thì @ là một ký tự không thể thiếutrong truyền thông điện tử. @ thậm chí đã được đưa vào bộ sưu tập vĩnh cửu của Bảotàng Nghệ thuật Hiện đại (Mỹ), với lời chú giải về @ là hiện thân của sự tao nhã, kinhtế, trí tuệ và mang ý nghĩa của những định hướng tương lai thấm nhuần trong nghệ thuậtthời đại.Nguồn gốc của biểu tượng này, một trong những ký tự duyên dáng nhất trên bàn phím, làmột cái gì đó đầy bí ẩn. Một giả thuyết nói rằng các tu sỹ thời trung cổ tìm kiếm những từviết tắt trong khi sao chép bản thảo, đã chuyển đổi từ Latin forward thành chữ a cùngvới phần sau của chữ d như một cái đuôi.Một giả thuyết khác lại nói, @ xuất phát từ chữ tiếng Pháp at và người viết, trong khicố gắng viết nhanh đã vòng ngòi bút lên trên và sang bên. Cũng có thể biểu tượng này đãtiến hoá từ chữ viết tắteach at – Chữ a được bọc trong chữ e. Ký tự @ được dùnglần đầu tiên trong văn kiện là vào năm 1536, trong một bức thư của Francesco Lapi, mộtthương nhân Florentine, đã dùng @ để chỉ đơn vị của loại rượu gọi là rượu vò hai quai,được bán trong những chiếc vại đất sét lớn.Từ đó, biểu tượng này bắt đầu có vai trò lịch sử trong thương mại. Tuy nhiên, thời kỳ nàyvẫn chưa phải là hoàng kim với @. Những chiếc máy đánh chữ đầu tiên, xây dựng vàokhoảng giữa những năm 1800, không có phím @. Cũng như thế, @ không nằm trong dãybiểu tượng của hệ thống lập bảng biểu phiếu đục lỗ đầu tiên – Hệ thống phiếu này đượcxem là tiền thân cho lập trình máy tính.Số phận tăm tối của biểu tượng @ kết thúc vào năm 1971, khi một nhà khoa học máy tínhtên là Ray Tomlinson đối mặt với một vấn đề nan giải: Làm thế nào kết nối những ngườilàm lập trình máy tính với nhau. Vào lúc đó, mỗi nhà lập trình kết nối với một máy chínhđặc biệt qua điện thoại và máy điện báo đánh chữ. Nhưng những máy tính này lại khôngkết nối với nhau, một thiếu sót mà chính phủ Mỹ đã phải tìm cách vượt qua, và chính phủMỹ đã thuê công ty BBN Technologies, công ty mà Ray Tomlinson đang làm việc, đểphát triển mạng lưới gọi là Arpanet – Tổ tiên của Internet.Thách thức của Ray Tomlinson là phải xử lý thông điệp của một người và gửi quaArpanet đến một người nào đó tại một máy tính khác. Địa chỉ này cần tên của người lậptrình cũng như tên của máy tính. Và biểu tượng để tách riêng hai yếu tố địa chỉ này chưađược dùng rộng rãi trong các chương trình và các hệ điều hành, khiến máy tính khônghiểu.Trong quá trình nghiên cứu, mắt của Tomlinson bỗng bắt gặp @, ở ngay trên chữ Ptrên chiếc máy điện báo Model 33 của ông. Tôi đang tìm kiếm một biểu tượng khôngđược dùng nhiều, Tomlinson nói, và không có nhiều lựa chọn đâu nhé – Bởi các biểutượng như dấu chấm hay phẩy đều được dùng rất nhiều. Tomlinson đã chọn @, và tựgửi cho mình một email. Email này đi từ một chiếc máy điện báo trong phòng, qua mạngArpanet, đến một máy điện báo khác cũng ở trong phòng.Tomlinson, hiện vẫn làm việc tại BBN, nói ông không nhớ ông đã viết gì trong bức emailđầu tiên. Nhưng với email đó, ký tự @ từng suýt bị bỏ đi đã trở thành một biểu tượng vôcùng quan trọng của cuộc cách mạng truyền thông của loài người.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
nguồn gốc phím @ bí ẩn của phím @ quản trị mạng tài liệu quản trị mạng phương pháp quản trị mạng kinh nghiệm quản trị mạng cẩm nang quản trị mạngTài liệu liên quan:
-
24 trang 358 1 0
-
20 trang 250 0 0
-
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 249 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế và cài đặt mạng
3 trang 236 0 0 -
Báo cáo tốt nghiệp: Tìm hiểu Proxy và ứng dụng chia sẻ Internet trong mạng LAN qua Proxy
38 trang 219 0 0 -
122 trang 217 0 0
-
Giáo trình Tin học văn phòng (Ngành: Quản trị mạng) - CĐ Công nghiệp Hải Phòng
49 trang 161 0 0 -
Giáo trình về Nhập môn mạng máy tính
94 trang 158 0 0 -
Giáo trình Quản trị Web Mail Server - Nghề: Quản trị mạng - CĐ Kỹ Thuật Công Nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu
244 trang 156 0 0 -
51 trang 148 2 0
-
Giáo trình Thiết kế và cài đặt mạng - V1.0
105 trang 144 0 0 -
Giáo trình Nguyên lý hệ điều hành - Nghề: Quản trị mạng
105 trang 144 0 0 -
Cách sử dụng File Browser Photoshop CS
42 trang 140 0 0 -
Giáo trình Công nghệ mạng không dây (Nghề: Quản trị mạng - Cao đẳng nghề) - Tổng cục dạy nghề
106 trang 132 1 0 -
5 trang 131 0 0
-
5 trang 128 0 0
-
Giáo trình Hệ điều hành Linux và Unix
214 trang 125 0 0 -
Giáo trình Quản trị mạng (Nghề: Tin học ứng dụng - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
173 trang 124 1 0 -
3 trang 122 0 0
-
99 trang 110 0 0