NHẬP MÔN LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 2
Số trang: 18
Loại file: ppt
Dung lượng: 933.50 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Nắm vững một số định nghĩa trong OOP bao gồm: Trừu tượng hóa dữ liệu.Lớp, đối tượng, thể hiện.Thông điệp và gửi thông điệp.Tính bao đóng. Tính kế thừa.Tính đa hình
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 2 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Slide 11 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Mục tiêu & VC VC BB BB Nắm vững một số định nghĩa trong OOP bao gồm: Trừu tượng hóa dữ liệu. Lớp, đối tượng, thể hiện. Thông điệp và gửi thông điệp. Tính bao đóng. Tính kế thừa. Tính đa hình Slide 22 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Nội dung & VC VC BB BB Kiểu dữ liệu trừu tượng (abstract data type) Đối tượng-Lớp-thể hiện Thông điệp (message) Tính bao đóng (encapsulation) Tính kế thừa (inheritance) Tính tương ứng bội-đa hình (polymorphism) Lớp và đối tượng trong Java Slide 33 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Kiểu dữ liệu trừu tượng & VC VC BB BB Abstract Data Type. Kết qủa của việc khái quát hóa các thực thể. Khái Số nguyên 1 57 quát -3 8 .... ( int ) hóa Danh từ chung trong int, NGUOI, PERSON ngôn ngữ tự nhiên là các ADT Người ( PERSON ) Khái Slide 44 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & 2.2 Đối tượng, Lớp, Thể hiện & VC VC BB BB POP: ADT dạng struct + các functions OOP : Lớp (Class): Đại diện của một tập các đối tượng (object) cùng loại Cùng mô tả, cùng hành vi. Thể hiện – instance: Đại diện của một đối tượng (các thuộc tính có giá trị cụ thể). Slide 55 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & & Thông điệp, thông báo Message VC VC BB BB Send a message: Yêu cầu 1 đối tượng thực thi một hành vi (gọi thực hiện một phương thức nào đó của đối tượng). Thí dụ: x là một HOCSINH < Name, Age> x.VietLyLich(); String S= x.getName(); int n= x.getAge(); Slide 66 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Bao đóng Encapsulation & VC VC BB BB Che dấu đi dữ liệu. class NGƯỜI Tên Bên ngoài chỉ tương tác NămSinh được với đối tượng qua getTen() một số phương thức. TênNgườiYêu .... getNamSinh() TiêuHóa() Nuốt() getTenNguoiYeu() Đi() Đứng() Chạy() Nhẩy() ....... Slide 77 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP Bao đóng..... && VC VC BB BB class CIRLCE Với khai báo này, public int getX() bên ngoài có thể truy cập 2 thuộc public void setX(int xx) tính mầu hay public int getY() không? int x, y, r; public void setY(int yy) int BorderColor; public int getR() int BkColor; public void setR(int r) public double getPerimeter() public double ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
NHẬP MÔN LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG - CHƯƠNG 2 CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ LẬP TRÌNH HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG Slide 11 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Mục tiêu & VC VC BB BB Nắm vững một số định nghĩa trong OOP bao gồm: Trừu tượng hóa dữ liệu. Lớp, đối tượng, thể hiện. Thông điệp và gửi thông điệp. Tính bao đóng. Tính kế thừa. Tính đa hình Slide 22 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Nội dung & VC VC BB BB Kiểu dữ liệu trừu tượng (abstract data type) Đối tượng-Lớp-thể hiện Thông điệp (message) Tính bao đóng (encapsulation) Tính kế thừa (inheritance) Tính tương ứng bội-đa hình (polymorphism) Lớp và đối tượng trong Java Slide 33 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Kiểu dữ liệu trừu tượng & VC VC BB BB Abstract Data Type. Kết qủa của việc khái quát hóa các thực thể. Khái Số nguyên 1 57 quát -3 8 .... ( int ) hóa Danh từ chung trong int, NGUOI, PERSON ngôn ngữ tự nhiên là các ADT Người ( PERSON ) Khái Slide 44 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & 2.2 Đối tượng, Lớp, Thể hiện & VC VC BB BB POP: ADT dạng struct + các functions OOP : Lớp (Class): Đại diện của một tập các đối tượng (object) cùng loại Cùng mô tả, cùng hành vi. Thể hiện – instance: Đại diện của một đối tượng (các thuộc tính có giá trị cụ thể). Slide 55 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & & Thông điệp, thông báo Message VC VC BB BB Send a message: Yêu cầu 1 đối tượng thực thi một hành vi (gọi thực hiện một phương thức nào đó của đối tượng). Thí dụ: x là một HOCSINH < Name, Age> x.VietLyLich(); String S= x.getName(); int n= x.getAge(); Slide 66 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP & Bao đóng Encapsulation & VC VC BB BB Che dấu đi dữ liệu. class NGƯỜI Tên Bên ngoài chỉ tương tác NămSinh được với đối tượng qua getTen() một số phương thức. TênNgườiYêu .... getNamSinh() TiêuHóa() Nuốt() getTenNguoiYeu() Đi() Đứng() Chạy() Nhẩy() ....... Slide 77 / Chương 02- Các khái niệm cơ bản trong OOP Bao đóng..... && VC VC BB BB class CIRLCE Với khai báo này, public int getX() bên ngoài có thể truy cập 2 thuộc public void setX(int xx) tính mầu hay public int getY() không? int x, y, r; public void setY(int yy) int BorderColor; public int getR() int BkColor; public void setR(int r) public double getPerimeter() public double ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình hướng đối tượng Bài tập lập trình Bài giảng lập trình hướng đối tượng Tài liệu về lập trình Cấu trúc giữ liệu Tài liệu về giải thuậtGợi ý tài liệu liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 255 0 0 -
101 trang 193 1 0
-
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 143 0 0 -
14 trang 128 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 110 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 94 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 90 0 0 -
265 trang 73 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 72 0 0 -
33 trang 59 0 0