Danh mục

Những nguyên tắc thiết kế bị lãng quên.

Số trang: 4      Loại file: pdf      Dung lượng: 133.52 KB      Lượt xem: 12      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (4 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong thiết kế ngày này, nhiều người dường như đã quên mất một số nguyên tắc cơ bản của thiết kế. Nếu bạn được đào tạo bài bản tại trường đại học (mỹ thuật hay kiến trúc) thì đó là môn bắt buộc, giống như bảng cửu chương khi học toán. Đối với những người tự học, thì những cuốn sách với các nguyên lý sẽ giúp bạn bổ sung nền tảng kiến thức mỹ thuật của mình. Mặc dù vậy hầu hết những người thiết kế đồ họa hiện nay thường quan tâm tới việc làm sao sử dụng...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Những nguyên tắc thiết kế bị lãng quên.Những nguyên tắc thiết kế bị lãng quên.Trong thiết kế ngày này, nhiều người dường như đã quên mất một số nguyên tắc cơ bảncủa thiết kế. Nếu bạn được đào tạo bài bản tại trường đại học (mỹ thuật hay kiến trúc) thìđó là môn bắt buộc, giống như bảng cửu chương khi học toán. Đối với những người tựhọc, thì những cuốn sách với các nguyên lý sẽ giúp bạn bổ sung nền tảng kiến thức mỹthuật của mình. Mặc dù vậy hầu hết những người thiết kế đồ họa hiện nay thường quan tâm tới việc làm sao sử dụng photoshop tốt, hơn là nắmvững những nguyên lý cơ bản của thiết kế, trong khi đây là những điều thú vị tuyệt vời vàvô cùng cần thiết. Nghệ thuật nói chung đã đi tới giới hạn, tất cả chỉ là một vòng tròn.Hiện tại là xu hướng Bauhaus và Swiss Modenrism (cách gọi khác của Typographystyle), những phong cách đã sử dụng trong quá khứ.Những lý thuyết cơ bản của thiết kế không bao giờ thay đổi. Chúng là lớp keo kết nối cácxu hướng, phong cách thiết kế và chúng ta phải HỌC THUỘC.Cân bằngSắp xếp những đối tượng sao cho chúng cân bằng qua một trục chính giữa. Có 2 loại cânbằng là cân bằng đối xứng và cân bằng bất đối xứng.Tương phảnLà sự so sánh giữa các đối tượng có sự tương phản về: Màu sắc (nóng – lạnh), hình khối(to-nhỏ, méo-tròn, thẳng-zic zắc, đặc-rỗng), chất liệu (nhẵn-xù xì…), nhịp điệu (nhanh-chậm, ngắn-dài)…Nhấn mạnhLà yếu tố nào tập trung người xem nhất. Nếu tất cả các yếu tố bằng nhau thì không có sựnhấn mạnh.Điều hướngLà sự sắp xếpcác đối tượngmột cách cóchủ đích, nhằmhướng sự tậptrung của ngườixem vào đốitượng cần nhấnmạnh.Tỉ lệLà mối quan hệ về kích thước giữa các đối tượng với nhau. Nguyên tắc này thường đượcsử dụng trong nghệ thuật sắp đặt.Không gianLà khoảng không gian của mỗi đối tượng gây ảnh hưởng. Điều này cũng phụ thuộc vàomàu sắc, chất liệu. Màu sắc càng nổi thì sự ảnh hưởng không gian của nó càng rộng, đốitượng có chất liệu xù xì thì có ảnh hưởng về mặt không gian lớn hơn đối tượng nhẵn.Tương tự với khối đặc – rỗng, bẹt hay nổi…Nhịp điệu và sự lặp lạiLà sự sắp xếp lặp đi lặp lại một hoặc vài đối tượng một cách có nhịp điệu (giống nhưchơi nhạc, lúc nhanh, lúc chậm, lúc nhiều lúc ít) – Thường thấy trong các thiết kế sử dụnghoa văn họa tiết lặp đi lặp lại.Đồng nhấtLà sử dụng các đối tượng cùng ý nghĩa để diễn tả một vấn đề nhằm nêu bật chủ đề cầnnói tới trong thiết kế.Theo idesign.vn

Tài liệu được xem nhiều: