Danh mục

Phân tích, thiết kế hướng đối tượng bằng UML

Số trang: 181      Loại file: pdf      Dung lượng: 1.42 MB      Lượt xem: 31      Lượt tải: 0    
Thư viện của tui

Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Cách xây dựng các mô hình trong UML phù hợp mô tả các hệ thống thông tin cả về cấu trúc cũng như hoạt động. Cách tiếp cận theo mô hình của UML giúp ích rất nhiều cho những người thiết kế và thực hiện hệ thống thông tin cũng như những người sử dụng nó; tạo nên một cái nhìn bao quát và đầy đủ về hệ thống thông tin dự định xây dựng. Cách nhìn bao quát này giúp nắm bắt trọn vẹn các yêu cầu của người dùng; phục vụ từ giai đoạn phân tích đến việc...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Phân tích, thiết kế hướng đối tượng bằng UML ĐỀ ÁNPhân tích, thiết kế hướng đối tượng bằng UMLPhân tích, thiết kế hướng đối tượng bằng UML Đoàn Văn Ban MỤC LỤC MỤC LỤC ................................................................................................................. 1 LỜI NÓI ĐẦU 5 CHƯƠNG I: PHƯƠNG PHÁP HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHẦN MỀM ......................................................... 7 1.1. Giới thiệu............................................................................................. 7 1.2. Giới thiệu về hệ thống phần mềm ....................................................... 8 1.2.1 Các đặc trưng của hệ thống .............................................................................. 9 1.2.2 Phân loại hệ thống phần mềm ........................................................................ 11 1.3. Sự phát triển hệ thống ....................................................................... 13 1.3.1 Chu trình phát triển hệ thống.......................................................................... 13 1.3.2 Mô hình hoá hệ thống..................................................................................... 18 1.4 Các cách tiếp cận trong phát triển phần mềm .................................... 21 1.4.1 Cách tiếp cận hướng chức năng ........................................................... 21 1.4.2 Cách tiếp cận hướng đối tượng ........................................................... 23 1.5. Quá trình phát triển phần mềm hợp nhất.......................................... 25 1.6. Kết luận ............................................................................................. 33 Câu hỏi và bài tập..................................................................................... 33 CHƯƠNG II: UML VÀ QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ............................. 35 2.1 Tổng quát về UML ............................................................................. 35 2.1.1 Mục đích của UML ........................................................................................35 2.1.2 Quá trình phát triển phần mềm thống nhất với UML..................................... 36 2.1.3 Giới thiệu tổng quát về UML .........................................................................37 2.1.4 Các phần tử của UML ....................................................................................39 2.2 Các khái niệm cơ bản của phương pháp hướng đối tượng ............... 43 2.2.1 Các đối tượng ................................................................................................. 43 2.2.2 Lớp đối tượng................................................................................................. 44 2.2.3 Các giá trị và các thuộc tính của đối tượng .................................................... 45 2.2.4 Các thao tác và phương thức .......................................................................... 46 2.3 Các mối quan hệ giữa các lớp ............................................................ 46 2.3.1 Sự liên kết và kết hợp giữa các đối tượng...................................................... 46 -1-Phân tích, thiết kế hướng đối tượng bằng UML Đoàn Văn Ban 2.3.2 Bội số.............................................................................................................. 48 2.3.3 Các vai trò trong quan hệ ............................................................................... 49 2.3.4 Quan hệ kết nhập............................................................................................ 49 2.3.5 Quan hệ tổng quát hoá................................................................................... 51 2.3.6 Kế thừa bội ..................................................................................................... 52 2.3.7 Quan hệ phụ thuộc.......................................................................................... 54 2.3.7 Quan hệ hiện thực hoá....................................................................................54 2.4 Các gói................................................................................................ 55 2.5 Các qui tắc ràng buộc và suy diễn...................................................... 56 2.7 Rational Rose và quá trình phát triển phần mềm thống nhất............. 58 Bài tập và câu hỏi ... ...

Tài liệu được xem nhiều: