Quá trình hình thành phương pháp sử dụng softimage để tạo hình nhân vật p3
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 123.11 KB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu quá trình hình thành phương pháp sử dụng softimage để tạo hình nhân vật p3, công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Quá trình hình thành phương pháp sử dụng softimage để tạo hình nhân vật p3GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 TAÏO XE TAÛI CHUYEÅN ÑOÄNG Trong phaàn baøi taäp tieáp theo naøy laø moät trong nhöõng phaàn baøi taäp thieát keá nhöõng maãuaûnh nhoû ñeå hoã trôï cho trang Web cuûa baïn theâm phaàn sinh ñoäng. Trong phaàn naøy baïn seõ taïo ramoät chieác xe taûi chôû caùt chuyeån ñoäng vaø ñoå caùt vaøo moät vuøng naøo ñoù. Trong phaàn thöïc haønh naøy baïn phaûi duøng ba giai ñoaïn gheùp aûnh ñeå taïo thaønh moät ñoáitöôïng chuyeån ñoäng hoaøn chænh. Giai ñoaïn ñaàu tieân laø baïn taïo ra chieác xe taûi chuyeån ñoäng, keátieáp taïo ra chieác xe taûi ñöùng yeân thöïc hieän coâng vieäc ñoå haøng vaø giai ñoaïn cuoái cuøng laø sau khiñoå haøng thì chaïy trôû laïi vò trí xuaát phaùt luùc ban ñaàu. Caùch thöïc hieän töøng giai ñoaïn nhö sau: 1. Baûo ñaûm raèng baïn ñang ôû chöông trình Flash 5.0. Sau ñoù môû file môùi vaø ñaët teân laø “Xe Tai”. Kích thöôùc file baïn coù theå choïn tuøy thích. 2. Choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø nhaäp vaøo muïc Name laø Banh Xe vaø muïc Behavior laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. 3. Taïi Layer 1 maëc ñònh baïn ñaët teân laïi laø Banh Xe. Sau ñoù duøng coâng cuï Oval Tool trong hoäp coâng cuï vaø veõ voøng troøn vaø gaén theâm caùc raêng phuï xung quanh baùnh xe nhö hình beân caïnh.Chuù yù : Voøng troøn treân baùnh xe coù ba lôùp maøu khaùc nhau.Baïn coù theå veõ ba voøng troøn khaùc nhau sau ñoù gheùp choàng vaøonhau. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 321 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 4. Duøng coâng cuï Arrow Tool ñeå choïn taát caû caùc ñoái töôïng treân baùnh xe vaø choïn tieáp treân trình ñôn Modify > Group (hay nhaán phím Ctrl + G) ñeå nhoùm caùc ñoái töôïng treân baùnh xe hôïp nhaát thaønh moät. 5. Choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø nhaäp vaøo muïc Name laø Graphic Banh Xe vaø muïc Behavior laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. 6. Choïn treân trình ñôn Window > Library ñeå môû cöûa soå thö vieän xuaát hieän. Sau ñoù nhaáp chuoät vaøo muïc teân Banh Xe vaø keùo bieåu töôïng baùnh xe hieån thò taïi cöûa soå vaøo trong vuøng laøm vieäc. 7. Baûo ñaûm raèng ñoái töôïng baùnh xe ñang ñöôïc choïn, nhaáp chuoät taïi keyframe thöù 20 treân thanh thöôùc. Sau ñoù nhaán phím F6 ñeå taïo chuyeån ñoäng cho baùnh xe. 8. Choïn trôû laïi keyframe thöù nhaát treân Layer Banh Xe vaø nhaáp phaûi chuoät choïn leänh Create Motion Tween trong trình ñôn Context. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 322 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 Choïn leänh Create Motion Tween cho ñoái töôïng 9. Sau ñoù baïn chia chuoãi frame naøy thaønh 4 keyframe khaùc nhau nhö sau: Nhaáp chuoät taïi keyframe thöù 5 vaø nhaán phím F6. Vaãn ñeå chuoät choïn keyframe thöù 5 naøy vaø choïn coâng cuï Arrow Tool vaø choïn taïi vuøng coâng cuï boå sung coâng cuï Rotate vaø xoay ñoái töôïng baùnh xe moät goùc 900 theo chieàu kim ñoàng hoà. 10. Tieáp ñeán baïn laëp laïi böôùc 9 ôû treân cho keyframe thöù 10, 15 vaø 20. Sau khi taïo chuyeån ñoäng cho keyframe treân Layer1 naøy, baïn coù theå xem chuùng dieãn hoaït baèng caùch nhaán phím Enter. Caùc keyframe treân Layer Banh Xe 11. Laëp laïi töø böôùc 5 cho ñeán böôùc 10 ñeå taïo ra theâm moät baùnh xe nöõa nhöng ñaët teân cho baùnh xe naøy laø Graphic Banh Xe Nguoc, taïo baùnh xe xoay ngöôïc chieàu kim ñoàng hoà. 12. Baây giôø baïn taïo môùi moät Symbol nöõa baèng caùch choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø ñaët teân cho muïc Name trong hoäp thoaïi Symbol Properties laø Hai Banh Xe Xoay, muïc Behavior choïn laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 323 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 13. Baûo ñaûm raèng cöûa soå thö vieän vaãn coøn xuaát hieän trong vuøng laøm vieäc. Choïn muïc Graphic Banh Xe vaø keùo bieåu töôïng baùnh xe xoay vaøo trong vuøng laøm vieäc taïi Layer1. 14. Choïn treân trình ñôn Insert > Layer ñeå taïo môùi tieáp cho Layer2. Baïn cuõng keùo baùnh ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Quá trình hình thành phương pháp sử dụng softimage để tạo hình nhân vật p3GIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 TAÏO XE TAÛI CHUYEÅN ÑOÄNG Trong phaàn baøi taäp tieáp theo naøy laø moät trong nhöõng phaàn baøi taäp thieát keá nhöõng maãuaûnh nhoû ñeå hoã trôï cho trang Web cuûa baïn theâm phaàn sinh ñoäng. Trong phaàn naøy baïn seõ taïo ramoät chieác xe taûi chôû caùt chuyeån ñoäng vaø ñoå caùt vaøo moät vuøng naøo ñoù. Trong phaàn thöïc haønh naøy baïn phaûi duøng ba giai ñoaïn gheùp aûnh ñeå taïo thaønh moät ñoáitöôïng chuyeån ñoäng hoaøn chænh. Giai ñoaïn ñaàu tieân laø baïn taïo ra chieác xe taûi chuyeån ñoäng, keátieáp taïo ra chieác xe taûi ñöùng yeân thöïc hieän coâng vieäc ñoå haøng vaø giai ñoaïn cuoái cuøng laø sau khiñoå haøng thì chaïy trôû laïi vò trí xuaát phaùt luùc ban ñaàu. Caùch thöïc hieän töøng giai ñoaïn nhö sau: 1. Baûo ñaûm raèng baïn ñang ôû chöông trình Flash 5.0. Sau ñoù môû file môùi vaø ñaët teân laø “Xe Tai”. Kích thöôùc file baïn coù theå choïn tuøy thích. 2. Choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø nhaäp vaøo muïc Name laø Banh Xe vaø muïc Behavior laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. 3. Taïi Layer 1 maëc ñònh baïn ñaët teân laïi laø Banh Xe. Sau ñoù duøng coâng cuï Oval Tool trong hoäp coâng cuï vaø veõ voøng troøn vaø gaén theâm caùc raêng phuï xung quanh baùnh xe nhö hình beân caïnh.Chuù yù : Voøng troøn treân baùnh xe coù ba lôùp maøu khaùc nhau.Baïn coù theå veõ ba voøng troøn khaùc nhau sau ñoù gheùp choàng vaøonhau. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 321 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 4. Duøng coâng cuï Arrow Tool ñeå choïn taát caû caùc ñoái töôïng treân baùnh xe vaø choïn tieáp treân trình ñôn Modify > Group (hay nhaán phím Ctrl + G) ñeå nhoùm caùc ñoái töôïng treân baùnh xe hôïp nhaát thaønh moät. 5. Choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø nhaäp vaøo muïc Name laø Graphic Banh Xe vaø muïc Behavior laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. 6. Choïn treân trình ñôn Window > Library ñeå môû cöûa soå thö vieän xuaát hieän. Sau ñoù nhaáp chuoät vaøo muïc teân Banh Xe vaø keùo bieåu töôïng baùnh xe hieån thò taïi cöûa soå vaøo trong vuøng laøm vieäc. 7. Baûo ñaûm raèng ñoái töôïng baùnh xe ñang ñöôïc choïn, nhaáp chuoät taïi keyframe thöù 20 treân thanh thöôùc. Sau ñoù nhaán phím F6 ñeå taïo chuyeån ñoäng cho baùnh xe. 8. Choïn trôû laïi keyframe thöù nhaát treân Layer Banh Xe vaø nhaáp phaûi chuoät choïn leänh Create Motion Tween trong trình ñôn Context. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 322 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 Choïn leänh Create Motion Tween cho ñoái töôïng 9. Sau ñoù baïn chia chuoãi frame naøy thaønh 4 keyframe khaùc nhau nhö sau: Nhaáp chuoät taïi keyframe thöù 5 vaø nhaán phím F6. Vaãn ñeå chuoät choïn keyframe thöù 5 naøy vaø choïn coâng cuï Arrow Tool vaø choïn taïi vuøng coâng cuï boå sung coâng cuï Rotate vaø xoay ñoái töôïng baùnh xe moät goùc 900 theo chieàu kim ñoàng hoà. 10. Tieáp ñeán baïn laëp laïi böôùc 9 ôû treân cho keyframe thöù 10, 15 vaø 20. Sau khi taïo chuyeån ñoäng cho keyframe treân Layer1 naøy, baïn coù theå xem chuùng dieãn hoaït baèng caùch nhaán phím Enter. Caùc keyframe treân Layer Banh Xe 11. Laëp laïi töø böôùc 5 cho ñeán böôùc 10 ñeå taïo ra theâm moät baùnh xe nöõa nhöng ñaët teân cho baùnh xe naøy laø Graphic Banh Xe Nguoc, taïo baùnh xe xoay ngöôïc chieàu kim ñoàng hoà. 12. Baây giôø baïn taïo môùi moät Symbol nöõa baèng caùch choïn treân trình ñôn Insert > New Symbol vaø ñaët teân cho muïc Name trong hoäp thoaïi Symbol Properties laø Hai Banh Xe Xoay, muïc Behavior choïn laø Graphic. Sau ñoù choïn OK. TUÛ SAÙCH STK – THEÁ GIÔÙI ÑOÀ HOÏA 323 BIEÂN SOAÏN : KS PHAÏM QUANG HUYGIAÙO TRÌNH THIEÁT KEÁ WEB : PHAÀN BAØI TAÄP – TÖÏ HOÏC MACROMEDIA FLASH 5.0 BAÈNG HÌNH AÛNH CHÖÔNG 15 13. Baûo ñaûm raèng cöûa soå thö vieän vaãn coøn xuaát hieän trong vuøng laøm vieäc. Choïn muïc Graphic Banh Xe vaø keùo bieåu töôïng baùnh xe xoay vaøo trong vuøng laøm vieäc taïi Layer1. 14. Choïn treân trình ñôn Insert > Layer ñeå taïo môùi tieáp cho Layer2. Baïn cuõng keùo baùnh ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình đồ họa luận văn đồ họa tài liệu đồ họa kỹ thuật đồ họa kỹ năng đồ họaTài liệu liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 215 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 178 1 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 156 0 0 -
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 139 0 0 -
38 trang 137 0 0
-
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 87 1 0 -
GIÁO TRÌNH ĐỒ HỌA_TÓM TẮT BÀI GIẢNG THIẾT KẾ ỨNG DỤNG II_ĐỒ ÁN MÔN: THIẾT KẾ LỊCH
10 trang 87 0 0 -
Sử dụng Layout Trong AutoCad [DCL]
26 trang 85 0 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 58 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 6 - Lê Tấn Hùng
8 trang 47 0 0