Danh mục

Sự thật về hiện tượng thoát xác

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 119.48 KB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
Hoai.2512

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: miễn phí Tải xuống file đầy đủ (5 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nhiều người trong chúng ta chắc đã có dịp đọc hoặc nghe được câu chuyện của những người đã từng ở trạng thái chết lâm sàng. Những người sử dụng chất kích thích và những người mắc bệnh động kinh cũng kể lại về trạng thái khi họ phát hiện ra mình "ở bên ngoài thể xác của chính mình", còn theo lời cam đoan của các bác sĩ thì một số người thường xuyên bị chứng đau nửa đầu hành hạ dữ dội, cũng trải nghiệm những giây phút tương tự. ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sự thật về hiện tượng thoát xác Sự thật về hiện tượng thoát xácNhiều người trong chúng ta chắc đã có dịp đọc hoặc nghe được câuchuyện của những người đã từng ở trạng thái chết lâm sàng. Nhữngngười sử dụng chất kích thích và những người mắc bệnh động kinhcũng kể lại về trạng thái khi họ phát hiện ra mình ở bên ngoài thể xáccủa chính mình, còn theo lời cam đoan của các bác sĩ thì một số ngườithường xuyên bị chứng đau nửa đầu hành hạ dữ dội, cũng trải nghiệmnhững giây phút tương tự.Vậy thì điều đó nghĩa là thế nào? Phải chăng linh hồn của chúng ta trên thựctế có khả năng tách khỏi thể xác trong một số điều kiện nhất định? Haynhững trạng thái như vậy được tạo ra không phải bằng sự hiện hữu của linhhồn mà bằng những nguyên nhân nào khác có tính chất thông tục hơn?Cần phải có một cuộc thí nghiệm để làm sáng tỏ vấn đề này, và đến năm2007 tờ tạp chí Science cho hay rằng có 2 nhóm chuyên gia thực nghiệmcủa Thụy Điển và Thụy Sĩ cùng một lúc đã thông báo những kết quả nghiêncứu về hiện tượng nói trên. Do chỗ cả 2 nhóm cùng sử dụng một phươngpháp giống nhau và thu được những dữ kiện như nhau nên có thể cho rằngnhững dữ kiện đó là tương đối đáng tin cậy. Nhưng trước khi kể về nhữngdữ kiện ấy, chúng ta hãy xem hai kết quả khác của một cuộc thí nghiệm đơngiản hơn cũng được công bố trong năm 2007.Hai nhà nghiên cứu Nhật Bản Jamamoto và Kitazawa cho hai người đượclàm thí nghiệm mỗi người cầm hai cái que mà đầu nhọn của chúng chạm vàohai cái núm sẽ đáp lại sự tiếp xúc đó bằng một loạt xung động nhỏ, mỗi cáinúm đáp lại bằng một kiểu xung động riêng.Bằng cách thay đổi điều kiện thí nghiệm (chẳng hạn, đặt chéo hai cái quehoặc hai tay), hai nhà thực nghiệm nhận thấy rằng những người được làm thínghiệm vốn lúc nào cũng chỉ nhìn thấy cái que chứ không phải tay mình, coinhững xung động là không thuộc về cái tay mà thuộc về đầu cái que. Cònnhà khoa học S. Harris ở Mỹ đã thực hiện một thí nghiệm tương tự với sựtrợ giúp của những lăng kính vốn bắt buộc người được làm thí nghiệm nhìnthấy vị trí của tay mình không phải ở nơi mà nó hiện hữu trong thực tế.Tổng kết kết quả của những điều quan sát được, Harris viết: Trái hẳn vớinhững quan niệm kinh nghiệm chủ nghĩa thông thường, những chỉ dẫn củacác cơ quan thị giác có tính chất ổn định hơn so với những chỉ dẫn của cảmgiác trực tiếp (xúc giác). Khi hai loại chỉ dẫn đó không trùng nhau, thì xúcgiác thay đổi những chỉ dẫn của nó bằng cách làm cho chúng tương ứng vớinhững chỉ dẫn thị giác. Nói một cách khác, bộ não, vị quan tòa tối cao củachúng ta, tin cậy thị giác nhiều hơn so với xúc giác trực tiếp.Nó chuyển những cảm giác của chúng ta đến nơi mà thị giác sai khiến chúngphải tới - ở đầu cái que hay ở nơi chúng ta nhìn thấy cánh tay tiềm ẩn củachúng ta.Chúng ta hãy nhớ lấy cái sự việc lạ lùng, khó chịu, nhưng hiển nhiên này vàhãy trở lại với những thí nghiệm của hai nhà khoa học Thụy Sĩ và ThụyĐiển. Chúng khác với những thí nghiệm được miêu tả ở trên là ở chỗ ngườita chuyển dịch tới một vị trí khác (một không gian nhìn thấy được) khôngchỉ một cánh tay hay một cái que mà là toàn bộ thể xác của người được làmthí nghiệm. Để thực hiện điều này, trong cả hai trường hợp, ở phía sau ngườitình nguyện được lắp đặt hai camera vô tuyến làm nhiệm vụ truyền hình ảnhcủa người đó vào một cặp kính đặc biệt vốn là các màn ảnh bé xíu của haicamera vô tuyến ấy.Trong thí nghiệm của H. Errson ở Stockholm, người được làm thí nghiệmnhìn thấy tấm lưng của mình ở trước mặt. Nhà thực nghiệm cầm hai cái quedài bằng chất dẻo, một que chạm vào ngực người được làm thí nghiệm, cònque kia thì đưa về phía sau lưng để anh ta cảm thấy dường như nó được giấuở phía trước hình ảnh của cái lưng giống như nó tựa hồ muốn chạm vào hìnhảnh đó từ phía ngực anh ta. Như vậy, người được làm thí nghiệm bằng xúcgiác cảm nhận được sự đụng chạm thực tế vào ngực mình, còn bằng mắt thìnhìn thấy sự động chạm hư ảo vào ngực của hình ảnh mình. Sau hai phútthực nghiệm như vậy, mỗi một người trong số 12 người được làm thínghiệm phải trả lời 10 câu hỏi. Ba trong số những câu hỏi đó là những dạngcảm giác có thể có ở người được làm thí nghiệm trong thời gian thí nghiệmvà anh ta phải chọn xem cảm giác nào trong số đó phù hợp hơn cả với cáimà anh ta thực sự cảm nhận được.Tất cả 12 người đó đến nói rằng họ đã nếm trải một cảm giác lạ lùng dườngnhư họ ở bên ngoài thể xác của mình và nhìn thể xác đó từ phía ngoài. Hơnnữa, bằng xúc giác họ cảm thấy cái que chạm vào ngực, nhưng là bộ ngựccủa cái thể xác mà họ nhìn thấy trước mắt mình.Sau đó Errson xúc tiến và khách quan hóa thí nghiệm của mình. Ông dùngcác thiết bị để đo độ truyền dẫn của da người được làm thí nghiệm. Căn cứvào trị số của độ truyền dẫn, có thể nhận định một cách khách quan xemngười đó có cảm thấy sự sợ hãi không.Lần này, thoạt tiên ông dùng phương pháp trước bằng 2 phút kích thích đểđưa người được làm thí nghiệm vào trạng thái ảo giác (“ở bên ngoài thể x ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu liên quan: