Danh mục

Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính - Phần D: Lập trình cổng nối tiếp

Số trang: 14      Loại file: pdf      Dung lượng: 341.08 KB      Lượt xem: 9      Lượt tải: 0    
Jamona

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 1,000 VND Tải xuống file đầy đủ (14 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Việc truyền thông nối tiếp trên Windows được thực hiện thông qua mộtActiveX có sẵn là Microsoft Comm Control.. ActiveX này dược lưu trữ trong fileMSCOMM32.OCX. Quá trình này có hai khả năng thực hiện điều khiển trao đổithông tin:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính - Phần D: Lập trình cổng nối tiếpPhòng thí nghiệm Mô phỏng & Truyền số liệu Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính PHAÀN D: LAÄP TRÌNH COÅNG NOÁI TIEÁP MỤC ĐÍCH THÍ NGHIỆM Giúp sinh viên bằng thực nghiệm khảo sát các vấn đề chính sau đây : - Lập trình trao đổi thông tin qua cổng nối tiếp - Lập trình điều khiển Modem THIẾT BỊ SỬ DỤNG1. Máy vi tính.2. Null Modem3. Modem4. Tổng đàiPHẦN I : CƠ SỞ LÝ THUYẾT I. Cơ bản về Visual Basic 6 - Khởi động Visual Basic: Start > All Programs > Microsoft Visual Studio 6.0 > Visual Basic 6.0 - Mở một Project mới: File > New Project Trang 16Phòng thí nghiệm Mô phỏng & Truyền số liệu Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính Chọn Project là Standard EXE. - Cửa sổ chương trình Visual Basic Thanh công cụ Vùng thiết kế Project Explorer Properties Window - Vùng thiết kế: Thiết kế giao diện của chương trình - Project Explorer: Hiển thị tất cả các Form và Module có trong chương trình - Properties Window: Hiển thị và cho phép sửa đổi thuộc tính của các đối tượng - Thanh công cụ: Tạo các đối tượng cho Project: Trang 17Phòng thí nghiệm Mô phỏng & Truyền số liệu Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính Label Textbox Frame Command Button Check box Option Timer - Các thuộc tính cơ bản của các đối tượng trong VB6: Name: tên của đối tượng, mỗi đối tượng phải có tên khác nhau. Caption: hiển thị nội dung trên cửa sổ thiết kế. TabIndex: thứ tự chuyển đến khi nhấn phím Tab Font: chọn font hiển thị trên đối tượng BackColor, ForeColor: chọn màu hiển thị Value: giá trị của đối tượng (dùng cho Check box và Option để xác địnhtrạng thái được chọn hay không chọn). Text: nội dung chứa trong một Textbox MultiLine: cho phép hiện nhiều dòng trên Textbox hay không Enable: cho phép đối tượng hoạt động hay không Duration: xác định thời gian Timer tràn (đơn vị là ms) - Các sự kiện cơ bản của các đối tượng trên VB6: Form_Load: xảy ra mỗi khi mở một form Click: xảy ra khi thực hiện nhấn chuột trái trên đối tượng Timer: xảy ra mỗi khi Timer tràn Trang 18Phòng thí nghiệm Mô phỏng & Truyền số liệu Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính II. Các lệnh cơ bản trong Visual Basic 6 - Lệnh IF – THEN – ELSE: Cấu trúc lệnh: IF Điều_kiện_1 THEN Công_việc_1 ELSEIF Điều_kiện_2 THEN Công_việc_2 ELSEIF Điều_kiện_3 THEN Công_việc_3 … ELSE Công_việc END IF Câu lệnh IF – THEN có thể bao gồm nhiều phát biểu ELSEIF hoặc khôngcó phát biểu nào. Ví dụ: IF a > 10 THEN MsgBox “Lon hon 10” ELSEIF a > 0 THEN MsgBox “Lon hon 0 va nho hon 10” ELSE MsgBox “Nho hon 0” END IF - Lệnh SELECT CASE: Trong trường hợp có nhiều lựa chọn cho một biểu thức điều kiện, ta có thểthay bằng lệnh Select Case Trang 19Phòng thí nghiệm Mô phỏng & Truyền số liệu Thí nghiệm TTDL & Mạng máy tính Cấu trúc: SELECT CASE Biểu_thức_điều _kiện CASE Điều_kiện_1 Lệnh CASE Điều_kiện_2 Lệnh CASE Điều_kiện_3 Lệnh … ELSE Điều_kiện Lệnh END SELECT - Lệnh FOR: FOR dùng để tạo vòng lặp xác định trước số lần lặp. Cấu trúc: FOR Biến_đếm = Giá_trị_đầu TO Giá_trị_cuối STEP Bước_nhảy Lệnh NEXT Biến_đếm Ví dụ: FOR i = 1 TO 100 STEP 2 Result = Result + 1 NEXT i Nếu bỏ qua phát biểu STEP thì xem như bước nhảy là 1 và có thể yêu cầukết thúc vòng lặp FOR bằng lệnh EXIT FOR. Tr ...

Tài liệu được xem nhiều: