Danh mục

THIẾT KẾ BIỂU MẪU DÙNG CÁC ĐIỀU KHIỂN - CHỈ ĐỊNH VỊ TRÍ CƠ SỞ DỮ LIỆU - 3

Số trang: 15      Loại file: pdf      Dung lượng: 579.43 KB      Lượt xem: 8      Lượt tải: 0    
Jamona

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Trong chương trình nầy ta muốn hễ khi đè nút trái của Mouse xuống và di chuyển chuột thì khi con trỏ chuột đi đến đâu, hình INTL_NO được vẽ đến đó. Bước 5: Ta sẽ dùng một biến để đánh dấu nút-trái-của-Mouse-Down, đặt tên là IsMousedown. Khi nhận được sự kiện MouseDown ta đặt IsMouseDown thành True, và khi nhận được sự kiện MouseUp ta đặt lại IsMouseDown thành False. Mỗi lần nhận được sự kiện MouseMove thì nếu IsMouseDown là True ta sẽ vẽ hình INTL_NO. Trong phần [General][Declaration], khai báo biến sau: Dim IsMouseDown As Boolean Bước...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
THIẾT KẾ BIỂU MẪU DÙNG CÁC ĐIỀU KHIỂN - CHỈ ĐỊNH VỊ TRÍ CƠ SỞ DỮ LIỆU - 3 TT. Visual Basic Trong chương trình nầy ta muốn hễ khi đè nút trái của Mouse xuống và dichuyển chuột thì khi con trỏ chuột đi đến đâu, hình INTL_NO được vẽ đến đó.Bước 5: Ta sẽ dùng một biến để đánh dấu nút-trái-của-Mouse-Down, đặt tên làIsMousedown. Khi nhận được sự kiện MouseDown ta đặt IsMouseDown thành True,và khi nhận được sự kiện MouseUp ta đặt lại IsMouseDown thành False. Mỗi lầnnhận được sự kiện MouseMove thì nếu IsMouseDown là True ta sẽ vẽ hìnhINTL_NO. Trong phần [General][Declaration], khai báo biến sau: Dim IsMouseDown As BooleanBước 6: Đầu tiên biến này phải được khởi tạo là False trong sự kiện Form_Load: Private Sub Form_Load() IsMouseDown = False End SubBước 7: Ta xử lý các sự kiện MouseUp, MouseDown, MouseMove của Form như sau:Private Sub Form_MouseDown(Button As Integer, Shift As Integer, X As Single, YAs Single) IsMouseDown = TrueEnd SubPrivate Sub Form_MouseMove(Button As Integer, Shift As Integer, X As Single, YAs Single) If IsMouseDown Then Vẽ hình tại vị trí X, Y PaintPicture picDohoa.Picture, X, Y, picDohoa.Width, picDohoa.Height End IfEnd SubPrivate Sub Form_MouseUp(Button As Integer, Shift As Integer, X As Single, Y AsSingle) IsMouseDown = FalseEnd SubBước 8: Chọn Form1 trong cửa sổ Project Explorer, ta sẽ xử lý sự kiện khi ta nhấpchọn mục Xoa man hinh trên menu như sau: Private Sub mnuXoa_Click() Cls End SubBước 9: Khi ta nhấp chọn mục Thoat trên menu, chương trình tự động đóng lại ⇒ sựkiện mnuThoat_Click được xử lý: Private Sub mnuThoat_Click() End End SubBước 10: Lưu dự án lại, chạy chương trình, thử kéo chuột trên Form. Quan sát kếtquả. Trang 31 TT. Visual BasicHÀM PSETBước 11: Ta dùng hàm PSet (Point Set) để vẽ một pixel lên form. Ta cần cho biếtPSet ở đâu và với màu gì, tức là ta cho nó tọa độ X,Y của pixel và một màu được tínhtừ hàm RGB. Dưới đây là đoạn mã để vẽ pixels đủ màu lên form một cách bất chừng(randomly) về vị trí và màu sắc khi người dùng chọn mục Pixel trên menu: Private Sub mnuPixel_Click() Dim i As Integer Tọa độ vẽ (X, Y) Dim iXCoord As Integer Dim iYCoord As Integer Màu cơ bản Dim iRed As Integer Dim iGreen As Integer Dim iBlue As Integer Sinh các số ngẫu nhiên Randomize Vẽ 2000 điểm ngẫu nhiên For i = 1 To 2000 Lấy tọa độ X (ngẫu nhiên) Note that Rnd(1) returns a real number between 0 and 1, eg: 0.384 iXCoord = Int(Rnd(1) * ScaleWidth) Lấy tọa độ Y (ngẫu nhiên) iYCoord = Int(Rnd(1) * ScaleHeight) Lấy giá trị ngẫu nhiên từ 0 – 254 cho mỗi màu cơ bản iRed = Int(Rnd(1) * 255) iGreen = Int(Rnd(1) * 255) iBlue = Int(Rnd(1) * 255) Vẽ 1 pixel tại tọa độ iXCoord, iYCoord PSet (iXCoord, iYCoord), RGB(iRed, iGreen, iBlue) Next MsgBox (Ve xong!) End Sub Trong thí dụ trên ta dùng hàm Randomize để sinh sẵn trong bộ nhớ các số thựcbất chừng từ 0 đến 0.999. Sau đó mỗi lần ta gọi hàm Rnd(1) là nó sẽ trả về một sốthực bất kỳ từ bộ số do hàm Randomize sinh ra. Do đó, Rnd(1) * ScaleWidth sẽ chota một số thực có trị số từ 0 đến ScaleWidth. Muốn đổi số thực đó ra số nguyên, tadùng hàm Int.Bước 12: Lưu dự án lại, chạy chương trình. Nhấp chọn Pixel trên menu.HÀM LINE Hàm Line vẽ một đường thẳng từ một tọa độ nầy đến một tọa độ khác trongmàu do ta chỉ định. Với hai hàm PSet và Line ta có thể làm được rất nhiều chuyện. Thí Trang 32 TT. Visual Basicdụ muốn cho một vật di động, ta xóa vật ấy bằng cách vẽ lại nó với cùng màu củaBackColor của form, rồi vẽ vật ấy ở vị trí mới. Muốn vẽ một đa giác như tam giác haychữ nhật ta ráp nhiều đường thẳng lại với nhau, đầu của mỗi đường thẳng là cuối củađường thẳng vừa mới được vẽ trước. Muốn vẽ hình dạng bên trong một hình chữ nhậtta dùng PSet… Có ba cách để chỉ định tọa độ của hai đầu của một đường thẳng ta muốn vẽ: Cho biết tọa độ của đầu và cuối đường thẳng: Ví dụ: Line (50, 100)-(3000,4000). Khi đường nầy được vẽ xong thì vị trí của con trỏ đồ họa (Graphic Cursor) cótọa độ là vị trí của cuối đường, tức là CurrentX=3000 và CurrentY=4000 trong trườnghợp này. Chỉ cho biết tọa độ cuối đường thẳng: Ví dụ: Line -(3600, 4500),vbMagenta. Trong trường hợp nầy vị trí của Graphic Cursor (CurrentX, CurrentY)được lấy làm tọa độ của đầu đường thẳng khi vẽ. Tức là nếu trước khi thực thi dòngmã này Cur ...

Tài liệu được xem nhiều:

Gợi ý tài liệu liên quan: