Danh mục

THIẾT KẾ TRÊN MÁY VI TÍNH - Phần 1 AUTOCAD 3D - Chương 5

Số trang: 6      Loại file: pdf      Dung lượng: 742.03 KB      Lượt xem: 14      Lượt tải: 0    
tailieu_vip

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (6 trang) 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Tô bóng mô hình 3D5.1. Lệnh Shade. Hnh ảnh thể hiện khi t mău bằng lệnh Shade phụ thuộc văo giâ trị của câc biến SHADEDGE vă SHADEDIF. Hnh ảnh năy thể hiện trín một mặt phẳng. Tuỳ thuộc văo giâ trị của biến hệ thống SHADEDGE ta c câc kiểu t mău khâc nhau: SHADEDGE = 0: Tô màu các mặt không thể hiện các cạnh. Mặt trơn đi hỏi măn hnh c 256 mău. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 0↵ Command: SHADE↵ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
THIẾT KẾ TRÊN MÁY VI TÍNH - Phần 1 AUTOCAD 3D - Chương 5 AutoCAD 3D Chương 5. Tô bóng mô hình 3D5.1. Lệnh Shade. Hnh ảnh thể hiện khi t mău bằng lệnh Shade phụ thuộc văo giâ trị của câc biếnSHADEDGE vă SHADEDIF. Hnh ảnh năy thể hiện trín một mặt phẳng. Tuỳ thuộc văogiâ trị của biến hệ thống SHADEDGE ta c câc kiểu t mău khâc nhau: SHADEDGE = 0: Tô màu các mặt không thể hiện các cạnh. Mặt trơn đi hỏi mănhnh c 256 mău. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 0↵ Command: SHADE↵ Hình 5.1. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADEDGE = 0. SHADEDGE = 1: Tô màu các mặt theo màu của các đối tượng, các cạnh có màunền. Mặt trơn. Đòi hỏi màn hình có 256 màu. Hình 5.2. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADĐGE = 1.Command: shadedge↵BS: Nguyễn Quang Trung 55 AutoCAD 3DEnter new value for SHADEDGE : 1↵Command: SHADE↵ SHADEDGE = 2: Tô màu các mặt bằng màu nền, Các cạnh có màu của đối tượng.Màn hình bất kỳ. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 2↵ Command: SHADE↵ Hình 5.3. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADDDGE = 2. SHADEDGE = 3: Các cạnh được tô màu bởi màu của các đối tượng, các cạnh cómàu nền. Mặt là các mặt phẳng đa giác. Màn hình bất kỳ. Command: shadedge↵ Enter new value for SHADEDGE : 3↵ Command: SHADE↵ Hình 5.4. Tô bóng bằng lệnh Shade khi biến SHADDDGE = 3.BS: Nguyễn Quang Trung 56 AutoCAD 3D5.2. Lệnh Shademode. Lệnh Shademode cung cấp các lựa chọn thể hiện hình ảnh tô màu và dạng khungday cho các đối tượng trên Viewport hiện hành. Bạn có thể hiệu chỉnh các đối tượng tôbóng mà không cần tái tạo lại bản vẽ.Command: SHADEMODE↵ Current mode: HiddenEnter option[2Dwireframe/3Dwireframe/Hidden/Flat/Gouraud/fLat+edges/gOuraud+edges]: Chọn tuỳ chọn. 2Dwireframe: Hiển thị các đối tượng là đường thẳng và đường cong để biểu diễncác đường biên. Các đối tượng hình ảnh, OLE, dạng dường và chiều rộng nét vẽ đượchiển thị. Nếu biến hệ thống COMPASS = 1 thì không xuất hiện hình ảnh dạng này. Hình 5.5. Lệnh Shademode với tuỳ chọn 2Dwireframe 3Dwireframe: Hiển thị các đối tượng là đường thẳng và đường cong để biểu diễn các đường biên. Hiển thị biểu tượng 3D UCS. Các đối tượng hình ảnh, OLE, dạng đường và chiều rộng nét vẽ không được hiển thị. Có thể gán biến COPAMSS=1 để quan sát compass. Màu mà bạn gán cho đối tượng sẽ được hiển thị.BS: Nguyễn Quang Trung 57 AutoCAD 3D Hình 5.6. Lệnh Shademode với tuỳ chọn 3Dwireframe Hidden: Hiển thị các đối tượng, sữ dụng biểu diễn mô hình 3D dạng khung dây và checác đường biểu diễn mặt khuất Hình 5.7. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Hidden. Flat: Tô màu các đối tượng giữa các mặt đa giác. Các đối tượng xuất hiện dướidạng các mạt phẳng và không trơn nếu so sánh với tô màu bằng lựa chọn GouraundShaded. Hình 5.8. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Flat Gouraud: Tô màu các đối tượng và làm trơn các cạnh giữa các mặt đa giác. Cácđối tượng xuất hiện sẽ trơn và gần giống hiện thực.BS: Nguyễn Quang Trung 58 AutoCAD 3D Hình 5.9. Lệnh Shademode với tuỳ chọn Gouraud fLat+edges: Kết hợp giữa các lựa chọn Flat Shaded và Wiframe. Các đối tượngđược Flat Shaded cùng với sự hiển thị của khung dây. Hình 5.10. Lệnh Shademode với tuỳ chọn fLat+edges. gOuraud+edges: Kết hợp giữa các lựa chọn Gouraud Shaded và Wiframe. Các đốitượng được Gouraud Shaded cùng với sự hiển thị của khung dây.BS: Nguyễn Quang Trung 59 AutoCAD 3D Hình 5.11. Lệnh Shademode với tuỳ chọn gOuraud+edges.5.3. Lệnh Render. Hình 5.12. Hộp thoại lệnh RenderTô bóng đối tượng bằng các tùy chọn trên hộp thoại. Chúc thành công!BS: Nguyễn Quang Trung 60 ...

Tài liệu được xem nhiều: