Tiểu luận triết học: Mối quan hệ giữa cá nhân và XH
Số trang: 26
Loại file: pdf
Dung lượng: 237.00 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo luận văn - đề án tiểu luận triết học: mối quan hệ giữa cá nhân và xh, luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận triết học: Mối quan hệ giữa cá nhân và XH Tiểu luận triết họcĐề tài: Mối quan hệ giữa cá nhân và xã hội LỜI MỞ ĐẦU CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG KỶ NGUYÊN CỦA KINH TẾTRI TH ỨC, ĐÒI HỎI MỖI CON NGƯỜI PHẢI Đ ƯỢC ĐÀO TẠO TRÌNHĐỘ HỌC VẤN, NĂNG LỰC ; TU DƯỠNG RÈN LUYỆN PHẨM CHẤTĐ ẠO ĐỨC, Ý THỨC LAO ĐỘNG TỐT HƠN ĐỂ CÓ THỂ ĐÁP ỨNGNHỮNG Y ÊU CẦU CỦA SỰ BIẾN ĐỔI KHOA HỌC CÔNG NGHỆ HẾTSỨC NHANH CHÓNG. TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI ĐẤT NƯỚC VỚI NHỮNG MỤCTIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, XÃ HỘI CÔNG BẰNG, DÂN CHỦ,V ĂN MINH, HIỆN NAY, CON NGƯỜI VÀ NGUỒN NHÂN LỰC ĐƯỢCCOI LÀ NHÂN TỐ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU, QUYẾT ĐỊNH SỰPHÁT TRIỂN NHANH, HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG NỀN KINH TẾNƯỚC TA. ĐÓ LÀ YẾU TỐ HẾT SỨC BỨC THIẾT VÀ CẦN CÓ TÍNHCẬP NHẬT, ĐÁP ỨNG ĐƯỢC YÊU CẦU VỀ CON NGƯỜI V À NGUỒNNHÂN LỰC XÉT TRONG NƯỚC TA NÓI RIÊNG VÀ QU ỐC TẾ NÓICHUNG. CHÚNG TA KHẲNG ĐỊNH CON NGƯỜI VỪA LÀ MỤC TIÊUVỪA LÀ ĐỘNG LỰC CỦA PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI ĐỒNG THỜIPH ẢI LÀ NHỮNG CON NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ ĐẠO ĐỨC. TỪ ĐÂYMỖI CON NGƯỜI DẦN DẦN VỀ ĐÚNG VỊ TRÍ LÀ MỘT CHỦ THỂSÁNG TẠO RA CÁC GIÁ TRỊ, BAO GỒM CÁC GIÁ TRỊ TINH THẦNVÀ GIÁ TRỊ VẬT CHẤT, CHO BẢN THÂN VÀ CHO XÃ HỘI. VÌ VẬY,V ẤN ĐỀ CỐT LÕI LÀ, TA PH ẢI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC GDĐTNGUỒN NHÂN LỰC, PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI MỘT CÁCH TOÀND IỆN CẢ THỂ LỰC LẪN TRÍ LỰC. NHIỆM VỤ CỦA GDĐT LÀ ĐƯACON NGƯỜI ĐẠT ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ PHÙ HỢP VỚI ĐẶC ĐIỂMV ĂN HOÁ VÀ NH ỮNG YÊU CẦU MỚI ĐẶT RA ĐỐI VỚI CON NGƯỜIV IỆT NAM ĐỂ THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI CỦA NƯỚC TACŨNG NHƯ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÓI CHUNG TRÊN 1TH Ế GIỚI. EM XIN CHỌN ĐỀ TÀI: M ỐI QUAN HỆ GIỮA CÁ NHÂN VÀXÃ HỘI 2 NỘI DUNG TRIẾT HỌC NÀO CŨNG PHẢI TRẢ LỜI BẰNG CÁCH NÀY HAYCÁCH KHÁC CÂU HỎI: CON NGƯỜI LÀ GÌ? CON NGƯỜI SINH RATỪ ĐÂU, HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN RA SAO? TRƯỚC KHI CÓ HỌC THUYẾT MÁC, NHỮNG CỐ GẮNG CỦATƯ DUY TRIẾT HỌC NHẰM ĐẠT TỚI SỰ HIỂU BIẾT VỀ CON NGƯỜICỤ THỂ HIỆN THỰC ĐỀU KHÔNG ĐEM LẠI KẾT QUẢ, RỐT CUỘCLÀ CHỦ NGHĨA DUY TÂM VẪN NGỰ TRỊ TRONG NHẬN THỨC VỀCON NGƯỜI VÀ VỀ ĐỜI SỐNG XÃ HỘI. CHỈ ĐẾN TRIẾT HỌC MÁC, VẤN ĐỀ CON NGƯỜI MỚI ĐƯỢCX EM XÉT MỘT CÁCH NHẤT QUÁN, ĐẦY ĐỦ V À SÂU SẮC HƠN,TRÊN CƠ SỞ LẬP TRƯỜNG CỦA DUY VẬT TRIỆT ĐỂ.I. CON NGƯỜI TRONG TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN 1. BẢN CHẤT CON NGƯỜI BẤT CỨ MỘT HỌC THUYẾT N ÀO VỀ CON NGƯỜI ĐỀUKHÔNG TH Ể LẨN TRÁNH MỘT VẤN ĐỀ ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT RA TRONGLỊCH SỬ; CON NGƯỜI LÀ GÌ? BẢN CHẤT CỦA CON NGƯỜI LÀ GÌ?QUAN ĐIỂM DUY TÂM QUY ĐẶC TRƯNG, BẢN CHẤT CON NGƯỜIVÀO LĨNH VỰC Ý THỨC TƯ TƯỞNG, TÌNH CẢM, ĐẠO ĐỨC, HOẶCX EM BẢN CHẤT CON NG ƯỜI LÀ CÁI GÌ ĐÓ ĐƯỢC QUY ĐỊNH SẴNTỪ NHỮNG LỰC LƯỢNG SIÊU TỰ NHIÊN. MỘT SỐ TRÀO LƯU TRIẾT HỌC KHÁC LẠI GIẢI THÍCH BẢNCHẤT CON NGƯỜI TỪ GÓC ĐỘ NHỮNG ĐIỂM CHUNG CỦA MỌISINH VẬT TRÊN TRÁI ĐẤT. BẢN CHẤT ĐÓ LÀ BẢN TÍNH TỰNHIÊN, LÀ NHỮNG NHU CẦU THUỘC VỀ SỰ DUY TRÌ THỂ XÁC VÀDỤC VỌNG ĐỂ PHÁT TRIỂN GIỐNG NÒI; HOẶC TÌM KIẾM BẢNCHẤT CON NGƯỜI TRONG KHUÔN KHỔ CÁ NHÂN RIÊNG LẺ,NGH ĨA LÀ CON NGƯỜI BỊ TÁCH KHỎI MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI HIỆNTH ỰC CỦA NÓ. TÍNH CHẤT SIÊU HÌNH CỦA CÁC QUAN ĐIỂM NÀY 3V Ề BẢN CHẤT CỦA CON NGƯỜI BIỂU HIỆN Ở CHỖ, CON BẢNCHẤT LÀ CÁI V ỐN CÓ TRỪU TƯỢNG VÀ QUY NÓ V Ề BẢN TÍNH TỰNHIÊN, TÁCH KHỎI XÃ HỘI VÀ TRỞ NÊN BẤT BIẾN. VỚI QUAN ĐIỂM DUY VẬT TRIỆT ĐỂ VÀ PHƯƠNG PHÁP BIỆNCHỨNG, C.MÁC VÀ PH.ĂNGGHEN ĐÃ TẠO RA MỘT BƯ ỚC NGOẶTTRONG VIỆC NHẬN THỨC BẢN CHẤT CON NGƯỜI. CÁC ÔNGXUẤT PHÁT TỪ CON NG ƯỜI THỰC TIỄN, CON NGƯỜI HIỆN THỰC,CON NGƯỜI CẢI TẠO THẾ GIỚI VÀ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG VẬTCHẤT CON NGƯỜI. ĐÓ LÀ MỘT ĐỘNG VẬT CÓ TÍNH XÃ H ỘI VỚITẤT CẢ NHỮNG NỘI DUNG VĂN HOÁ - LỊCH SỬ CỦA NÓ. NHƯV ẬY, CÁC ÔNG KHÔNG XEM XÉT BẢN CHẤT CON NGƯỜI MỘTCÁCH CÔ LẬP VÀ PHIẾN DIỆN MÀ ĐẶT NÓ TRONG MỐI QUAN HỆVỚI TỰ NHIÊN, XÃ HỘI V À CON NGƯỜI. CON NGƯỜI SỐNG DỰAVÀO TỰ NHIÊN NHƯ HẾT THẨY MỌI SINH VẬT KHÁC. NHƯNGCON NGƯỜI SỞ DĨ TRỞ THÀNH CON NGƯỜI CHÍNH LÀ Ở CHỖ NÓKHONOG CHỈ SỐNG DỰA VÀO TỰ NHIÊN, PH.ĂNGGHEN LÀ NGƯỜIĐ ẦU TIÊN ĐÃ CH Ỉ RA ĐƯỢC BƯỚC CHUYỂN BIẾN TỪ VƯỢNTHÀNH NGƯỜI LÀ NHỜ CÓ LAO ĐỘNG. QUÁ TRÌNH CON NGƯỜICẢI TẠO TỰ NHIÊN CŨNG LÀ QUÁ TRÌNH CON NGƯỜI TRỞ THÀNHCON NGƯỜI. PH.ĂNGGHEN NÓI LAO ĐỘNG SÁNG TẠO RA CONNGƯỜI LÀ THEO Ý NGHĨA ẤY. KHÁC VỚI TỰ NHIÊN, XÃ HỘI KHÔNG THỂ CÓ TRƯỚC CONNGƯỜI MÀ ĐÃ RA ĐỜI CÙNG VỚI CON NGƯ ỜI, XÃ HỘI CŨNG CONNGƯỜI, XÃ HỘI CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ CÁI GÌ TRỪU TƯỢNG, BẤTBIẾN MÀ MỖI HÌNH THÁI KINH TẾ - XÃ HỘI CHỈ THÍCH HỢP VỚIMỖI PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT NHẤT ĐỊNH.NHÂN TỐ QUYẾTĐ ỊNH PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT PHÁT TRIỂN LẠI LÀ LỰC LƯỢNGSẢN XUẤT, BAO GỒM CON NGƯỜI VÀ CÔNG CỤ LAO ĐỘNG. NHƯTH Ế, KHÔNG PHẢI CÁI GÌ KHÁC MÀ CHÍNH LÀ CON NG ƯỜI, CÙNG 4VỚI NHỮNG CÔNG CỤ DO HỌ CHẾ TẠO RA, ĐÃ QUY ẾT ĐỊNH SỰTHAY ĐỔI BỘ MẶT XÃ HỘI. VẬY XÃ HỘI Đ Ã SẢN XUẤT RA CONNGƯỜI VỚI TÍNH CÁCH LÀ CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO THÌ CONNGƯỜI CŨNG SẢN XUẤT RA XÃ HỘI NHƯ THẾ. TRONG KHI PHÊ PHÁN NHỮNG QUAN ĐIỂM ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận triết học: Mối quan hệ giữa cá nhân và XH Tiểu luận triết họcĐề tài: Mối quan hệ giữa cá nhân và xã hội LỜI MỞ ĐẦU CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG KỶ NGUYÊN CỦA KINH TẾTRI TH ỨC, ĐÒI HỎI MỖI CON NGƯỜI PHẢI Đ ƯỢC ĐÀO TẠO TRÌNHĐỘ HỌC VẤN, NĂNG LỰC ; TU DƯỠNG RÈN LUYỆN PHẨM CHẤTĐ ẠO ĐỨC, Ý THỨC LAO ĐỘNG TỐT HƠN ĐỂ CÓ THỂ ĐÁP ỨNGNHỮNG Y ÊU CẦU CỦA SỰ BIẾN ĐỔI KHOA HỌC CÔNG NGHỆ HẾTSỨC NHANH CHÓNG. TRONG SỰ NGHIỆP ĐỔI MỚI ĐẤT NƯỚC VỚI NHỮNG MỤCTIÊU DÂN GIÀU, NƯỚC MẠNH, XÃ HỘI CÔNG BẰNG, DÂN CHỦ,V ĂN MINH, HIỆN NAY, CON NGƯỜI VÀ NGUỒN NHÂN LỰC ĐƯỢCCOI LÀ NHÂN TỐ QUAN TRỌNG HÀNG ĐẦU, QUYẾT ĐỊNH SỰPHÁT TRIỂN NHANH, HIỆU QUẢ VÀ BỀN VỮNG NỀN KINH TẾNƯỚC TA. ĐÓ LÀ YẾU TỐ HẾT SỨC BỨC THIẾT VÀ CẦN CÓ TÍNHCẬP NHẬT, ĐÁP ỨNG ĐƯỢC YÊU CẦU VỀ CON NGƯỜI V À NGUỒNNHÂN LỰC XÉT TRONG NƯỚC TA NÓI RIÊNG VÀ QU ỐC TẾ NÓICHUNG. CHÚNG TA KHẲNG ĐỊNH CON NGƯỜI VỪA LÀ MỤC TIÊUVỪA LÀ ĐỘNG LỰC CỦA PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI ĐỒNG THỜIPH ẢI LÀ NHỮNG CON NGƯỜI CÓ TRI THỨC VÀ ĐẠO ĐỨC. TỪ ĐÂYMỖI CON NGƯỜI DẦN DẦN VỀ ĐÚNG VỊ TRÍ LÀ MỘT CHỦ THỂSÁNG TẠO RA CÁC GIÁ TRỊ, BAO GỒM CÁC GIÁ TRỊ TINH THẦNVÀ GIÁ TRỊ VẬT CHẤT, CHO BẢN THÂN VÀ CHO XÃ HỘI. VÌ VẬY,V ẤN ĐỀ CỐT LÕI LÀ, TA PH ẢI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC GDĐTNGUỒN NHÂN LỰC, PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI MỘT CÁCH TOÀND IỆN CẢ THỂ LỰC LẪN TRÍ LỰC. NHIỆM VỤ CỦA GDĐT LÀ ĐƯACON NGƯỜI ĐẠT ĐẾN NHỮNG GIÁ TRỊ PHÙ HỢP VỚI ĐẶC ĐIỂMV ĂN HOÁ VÀ NH ỮNG YÊU CẦU MỚI ĐẶT RA ĐỐI VỚI CON NGƯỜIV IỆT NAM ĐỂ THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH ĐỔI MỚI CỦA NƯỚC TACŨNG NHƯ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ NÓI CHUNG TRÊN 1TH Ế GIỚI. EM XIN CHỌN ĐỀ TÀI: M ỐI QUAN HỆ GIỮA CÁ NHÂN VÀXÃ HỘI 2 NỘI DUNG TRIẾT HỌC NÀO CŨNG PHẢI TRẢ LỜI BẰNG CÁCH NÀY HAYCÁCH KHÁC CÂU HỎI: CON NGƯỜI LÀ GÌ? CON NGƯỜI SINH RATỪ ĐÂU, HOẠT ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN RA SAO? TRƯỚC KHI CÓ HỌC THUYẾT MÁC, NHỮNG CỐ GẮNG CỦATƯ DUY TRIẾT HỌC NHẰM ĐẠT TỚI SỰ HIỂU BIẾT VỀ CON NGƯỜICỤ THỂ HIỆN THỰC ĐỀU KHÔNG ĐEM LẠI KẾT QUẢ, RỐT CUỘCLÀ CHỦ NGHĨA DUY TÂM VẪN NGỰ TRỊ TRONG NHẬN THỨC VỀCON NGƯỜI VÀ VỀ ĐỜI SỐNG XÃ HỘI. CHỈ ĐẾN TRIẾT HỌC MÁC, VẤN ĐỀ CON NGƯỜI MỚI ĐƯỢCX EM XÉT MỘT CÁCH NHẤT QUÁN, ĐẦY ĐỦ V À SÂU SẮC HƠN,TRÊN CƠ SỞ LẬP TRƯỜNG CỦA DUY VẬT TRIỆT ĐỂ.I. CON NGƯỜI TRONG TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN 1. BẢN CHẤT CON NGƯỜI BẤT CỨ MỘT HỌC THUYẾT N ÀO VỀ CON NGƯỜI ĐỀUKHÔNG TH Ể LẨN TRÁNH MỘT VẤN ĐỀ ĐÃ ĐƯỢC ĐẶT RA TRONGLỊCH SỬ; CON NGƯỜI LÀ GÌ? BẢN CHẤT CỦA CON NGƯỜI LÀ GÌ?QUAN ĐIỂM DUY TÂM QUY ĐẶC TRƯNG, BẢN CHẤT CON NGƯỜIVÀO LĨNH VỰC Ý THỨC TƯ TƯỞNG, TÌNH CẢM, ĐẠO ĐỨC, HOẶCX EM BẢN CHẤT CON NG ƯỜI LÀ CÁI GÌ ĐÓ ĐƯỢC QUY ĐỊNH SẴNTỪ NHỮNG LỰC LƯỢNG SIÊU TỰ NHIÊN. MỘT SỐ TRÀO LƯU TRIẾT HỌC KHÁC LẠI GIẢI THÍCH BẢNCHẤT CON NGƯỜI TỪ GÓC ĐỘ NHỮNG ĐIỂM CHUNG CỦA MỌISINH VẬT TRÊN TRÁI ĐẤT. BẢN CHẤT ĐÓ LÀ BẢN TÍNH TỰNHIÊN, LÀ NHỮNG NHU CẦU THUỘC VỀ SỰ DUY TRÌ THỂ XÁC VÀDỤC VỌNG ĐỂ PHÁT TRIỂN GIỐNG NÒI; HOẶC TÌM KIẾM BẢNCHẤT CON NGƯỜI TRONG KHUÔN KHỔ CÁ NHÂN RIÊNG LẺ,NGH ĨA LÀ CON NGƯỜI BỊ TÁCH KHỎI MỐI QUAN HỆ XÃ HỘI HIỆNTH ỰC CỦA NÓ. TÍNH CHẤT SIÊU HÌNH CỦA CÁC QUAN ĐIỂM NÀY 3V Ề BẢN CHẤT CỦA CON NGƯỜI BIỂU HIỆN Ở CHỖ, CON BẢNCHẤT LÀ CÁI V ỐN CÓ TRỪU TƯỢNG VÀ QUY NÓ V Ề BẢN TÍNH TỰNHIÊN, TÁCH KHỎI XÃ HỘI VÀ TRỞ NÊN BẤT BIẾN. VỚI QUAN ĐIỂM DUY VẬT TRIỆT ĐỂ VÀ PHƯƠNG PHÁP BIỆNCHỨNG, C.MÁC VÀ PH.ĂNGGHEN ĐÃ TẠO RA MỘT BƯ ỚC NGOẶTTRONG VIỆC NHẬN THỨC BẢN CHẤT CON NGƯỜI. CÁC ÔNGXUẤT PHÁT TỪ CON NG ƯỜI THỰC TIỄN, CON NGƯỜI HIỆN THỰC,CON NGƯỜI CẢI TẠO THẾ GIỚI VÀ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG VẬTCHẤT CON NGƯỜI. ĐÓ LÀ MỘT ĐỘNG VẬT CÓ TÍNH XÃ H ỘI VỚITẤT CẢ NHỮNG NỘI DUNG VĂN HOÁ - LỊCH SỬ CỦA NÓ. NHƯV ẬY, CÁC ÔNG KHÔNG XEM XÉT BẢN CHẤT CON NGƯỜI MỘTCÁCH CÔ LẬP VÀ PHIẾN DIỆN MÀ ĐẶT NÓ TRONG MỐI QUAN HỆVỚI TỰ NHIÊN, XÃ HỘI V À CON NGƯỜI. CON NGƯỜI SỐNG DỰAVÀO TỰ NHIÊN NHƯ HẾT THẨY MỌI SINH VẬT KHÁC. NHƯNGCON NGƯỜI SỞ DĨ TRỞ THÀNH CON NGƯỜI CHÍNH LÀ Ở CHỖ NÓKHONOG CHỈ SỐNG DỰA VÀO TỰ NHIÊN, PH.ĂNGGHEN LÀ NGƯỜIĐ ẦU TIÊN ĐÃ CH Ỉ RA ĐƯỢC BƯỚC CHUYỂN BIẾN TỪ VƯỢNTHÀNH NGƯỜI LÀ NHỜ CÓ LAO ĐỘNG. QUÁ TRÌNH CON NGƯỜICẢI TẠO TỰ NHIÊN CŨNG LÀ QUÁ TRÌNH CON NGƯỜI TRỞ THÀNHCON NGƯỜI. PH.ĂNGGHEN NÓI LAO ĐỘNG SÁNG TẠO RA CONNGƯỜI LÀ THEO Ý NGHĨA ẤY. KHÁC VỚI TỰ NHIÊN, XÃ HỘI KHÔNG THỂ CÓ TRƯỚC CONNGƯỜI MÀ ĐÃ RA ĐỜI CÙNG VỚI CON NGƯ ỜI, XÃ HỘI CŨNG CONNGƯỜI, XÃ HỘI CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ CÁI GÌ TRỪU TƯỢNG, BẤTBIẾN MÀ MỖI HÌNH THÁI KINH TẾ - XÃ HỘI CHỈ THÍCH HỢP VỚIMỖI PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT NHẤT ĐỊNH.NHÂN TỐ QUYẾTĐ ỊNH PHƯƠNG THỨC SẢN XUẤT PHÁT TRIỂN LẠI LÀ LỰC LƯỢNGSẢN XUẤT, BAO GỒM CON NGƯỜI VÀ CÔNG CỤ LAO ĐỘNG. NHƯTH Ế, KHÔNG PHẢI CÁI GÌ KHÁC MÀ CHÍNH LÀ CON NG ƯỜI, CÙNG 4VỚI NHỮNG CÔNG CỤ DO HỌ CHẾ TẠO RA, ĐÃ QUY ẾT ĐỊNH SỰTHAY ĐỔI BỘ MẶT XÃ HỘI. VẬY XÃ HỘI Đ Ã SẢN XUẤT RA CONNGƯỜI VỚI TÍNH CÁCH LÀ CON NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO THÌ CONNGƯỜI CŨNG SẢN XUẤT RA XÃ HỘI NHƯ THẾ. TRONG KHI PHÊ PHÁN NHỮNG QUAN ĐIỂM ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
cá nhân và xã hội quan hệ biện chứng vấn đề cơ bản triết học chủ nghĩa mác lênin Chủ nghĩa duy tâm triết học mác lêninGợi ý tài liệu liên quan:
-
21 trang 276 0 0
-
20 trang 234 0 0
-
Bài giảng Chủ nghĩa xã hội hiện thực và triển vọng
22 trang 213 0 0 -
15 trang 175 0 0
-
19 trang 172 0 0
-
23 trang 166 0 0
-
Lý giải của Trần Đức Thảo về nguồn gốc của ý thức
4 trang 166 0 0 -
38 trang 136 0 0
-
Đề tài triết học CẢI CÁCH MỞ CỬA VÀ SỰ SÁNG TẠO CỦA KINH TẾ HỌC MÁCXÍT
16 trang 88 0 0 -
11 trang 80 0 0