Tiểu luận triết học: PHẬT GIÁO, MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC
Số trang: 21
Loại file: pdf
Dung lượng: 230.17 KB
Lượt xem: 17
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
GIAO LƯU GIỮA CÁC QUỐC GIA TRONG MỘTKHU VỰC ĐÃ PHÁ VỠ CÁI THẾ RIÊNG BIỆT CỦA TÂM LÝ, TƯ TƯỞNG TRONG TỪNG DÂN TỘC LÀM CHO TÂM LÝ VÀ TƯ TƯỞNG ĐÓ HOÀ VÀO CÁI CHUNG CỦA KHU VỰC. VIỆT NAM CŨNG Ở TRONG MỘT QUÁ TRÌNH NHƯ THẾ. THEO CHÂN CÁC NHÀ BUÔN, NHÀ TRUYỀN GIÁO ẤN ĐỘ, PHẬT GIÁO VÀO NƯỚC TA VÀO KHOẢNG THẾ KỶ THỨ I VÀ THỨ II SAU CÔNG NGUYÊN. SAU ĐÓ, NỐI GÓT NGƯỜI ẤN ĐỘ CÁC NHÀ PHẬT GIÁO BẮC TÔNG VÀO. RỒI NHỮNG NGƯỜI TÌM ĐƯỜNG SANG TRUNG QUỐC, ẤN...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận triết học: PHẬT GIÁO, MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC Tiểu luận triết học Đề tài: Mối quan hệ giữa cái riêng và cáichung và vận dụng cho sự phát triển KTTT ở nước ta C HƯƠNG I P H ẬT GIÁO, MỘT HIỆN T Ư ỢNG TÔN GIÁO V À TRI ẾT HỌC CỦA DÂN TỘC . SỰ GIAO LƯU GIỮA CÁC QUỐC GIA TRONG MỘTKHU VỰC Đ Ã PHÁ VỠ CÁI THẾ RIÊNG BIỆT CỦA TÂMLÝ, T Ư TƯ ỞNG TRONG TỪNG DÂN TỘC LÀM CHO TÂMLÝ VÀ TƯ TƯ ỞNG ĐÓ HO À VÀO CÁI CHUNG C ỦA KHUV ỰC. VIỆT N AM CŨNG Ở TRONG MỘT QUÁ TR ÌNH NH ƯT H Ế. THEO CHÂN CÁC NH À BUÔN, NHÀ TRUY ỀN GIÁOẤN ĐỘ, PHẬT GIÁO V ÀO NƯ ỚC TA VÀO KHO ẢNG THẾKỶ THỨ I VÀ THỨ II SAU CÔNG NGUY ÊN. SAU ĐÓ, N ỐIGÓT NGƯ ỜI ẤN ĐỘ CÁC NHÀ PHẬT GIÁO BẮC TÔNGVÀO. RỒI NHỮNG NGƯ ỜI T ÌM Đ Ư ỜNG SANG TRUNGQ U ỐC, ẤN ĐỘ HỌC PHẬT TRỞ VỀ CŨNG TIẾP TỤCT RUY ỀN BÁ PHẬT GIÁO. BẰNG NHỮNG CON Đ Ư ỜNGKHÁC NHAU ĐÓ, PHẬT GIÁO, MỘT TÔN GIÁO CHUNGC ỦA NHIỀU N Ư ỚC NAM Á VÀ ĐÔNG NAM Á LÚC B ẤYG I Ờ CŨNG TÌM Đ Ư ỢC CHỖ ĐỨNG Ở VIỆT NAM. N HƯNG PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC Ở X Ã HỘI ẤNĐ Ộ CỔ ĐẠI VỐN MANG TRONG M ÌNH NHỮNG ĐẶC ĐIỂMC ỦA T Ư TƯ ỞNG VÀ TÔN GIÁO, C ỦA CON NGƯ ỜI VÀ XÃHỘI CỦA QUÁ KHỨ VÀ HIÊN TẠI ẤN ĐỘ LÚC BẤY GIỜ.C Ó NH ỮNG ĐIỀU KHÔNG PHÙ HỢP VỚI CON NGƯ ỜI VÀXÃ H ỘI VIỆT NAM Đ ƯƠNG THỜI. V Ì VẬY ĐỂ PHÁT TRIỂNĐ Ư ỢC Ở VIỆT NAM, PHẬT GIÁO P H ẢI TRẢI QUA MỘTQ UÁ TRÌNH: 1 1 , VÀO GIAI ĐO ẠN ĐẦU CỦA THỜI KỲ TRUYỀN BÁP H ẬT GIÁO VẤP PHẢI SỰ PHẢN ỨNG CỦA CÁC TÍNN GƯỠNG CỔ TRUYỀN CỦA NGƯ ỜI VIỆT NAM, CỦA TỤCT H Ờ PHỤNG TỔ TIÊN, CỦA LỆ CÚNG BÁI THỔ CÔNG V ÀC ÁC THÓI QUÊN TH Ờ CÚNG THÀNH HOÀNG.. . NGƯ ỜIV I ỆT N AM MANG CÁC TÍN NGƯ ỠNG TR ÊN KHÔNG KHỎIN G Ỡ NGÀNG TRƯ ỚC PHẬT GIÁO. HỌ Đ Ã XA LÁNH,T H ẬM TRÍ CH Ê BAI, Đ Ả KÍCH. 2 , VÀO THỜI KỲ SAU CỦA SỰ TRUYỀN BÁ, LÚCP H ẬT GIÁO Đ Ã LÀM QUEN V ỚI DÂN TỘC NÓ VẪN CÒNL IÊN TỤC BỊ SỰ MỔ XẺ CỦA MỘT SỐ NG Ư ỜI. NGƯ ỜI TAĐ Ã Đ ẶT NÓ T RÊN BÌNH DIỆN CHÍNH TRỊ - X Ã HỘI ĐỂKH ẢO NGHIỆM VÀ TH ẤY RẰNG Ở PHẬT GIÁO CÓN H ỮNG ĐIỀU KHÔNG THÍCH HỢP. DO ĐÓ, NHIỀU NG Ư ỜIV I ỆT NAM TRONG NHỮNG THỜI KỲ KHÁC NHAU Đ Ã PHÊP HÁN, KỲ THỊ PHẬT GIÁO NHƯ : ĐÀM M Ĩ MÔNG (THẾKỶ XII); LÊ QUÁT, TRƯƠNG HÁN SIÊU (TH Ế KỶ XIV); BÙIHUY BÍCH, PH ẠM NGUYỄN DU (THẾ KỶ XVIII); PHẠMQ UÝ THÍCH (TH Ế KỶ XIX)... ĐỀU XEM PHẬT GIÁO LÀĐ I ỀU CÓ HẠI CHO XÃ H ỘI. N HƯNG Ở MỘT PHÍA KHÁC, TR ÊN PHƯƠNG DI ỆNT ÍN NGƯ ỠNG, NGƯ ỜI VIỆT NAM X ƯA LẠI TÌM Đ ẾN PHẬTG IÁO. D ẦN DẦN, HỌ ĐI ĐẾN TÔN S ÙNG VÀ Đ Ề CAO NÓ.C ÁC VUA LÝ, VUA TR ẦN TỪ CÁC THẾ KỶ XI ĐẾN XIVĐ ỀU ĐỀ CAO PHẬT GIÁO. THỜI LÊ, TH ỜI NGUYỄN TUYT ÔN SÙNG NHO, NHƯNG V ẪN ĐỂ CHO PHẬT GIÁO LƯU 2HÀNH. LÊ SÁT, LÊ NGÂN LÀ NH ỮNG ĐẠI THẦN THỜI LÊS Ở VÀ NHỮNG HO ÀNG THÂN, QUỐC THÍCH THỜIN GUY ỄN TRONG NHÀ Đ ỀU CÓ CHÙA TH Ờ PHẬT. THẬMC HÍ TRƯƠNG HÁN SIÊU TRƯ ỚC CHỐNG PHẬT GIÁO SAULẠI THEO PHẬT GIÁO. CÒN QU ẦN CHÚNG NHÂN DÂNT HÌ LẲNG LẶNG ĐI THEO PHẬT GIÁO. H AI KHUYNH HƯ ỚNG PHỦ NHẬN VÀ TH ỪA NHẬNT RÊN Đ Ã Đ AN XEN NHAU, KẾ TIẾP NHAU TRONG LỊCHS Ử. NHƯNG KHUYNH HƯ ỚNG TH ỪA NHẬN MẠNH HƠNKHUYNH HƯ ỚNG PHỦ NHẬN VÀ LÀ KHUYNH HƯ ỚNGC HUNG CỦA LỊCH SỬ, LÀM CHO PHẬT GIÁO TRỞ THÀNHM ỘT TÔN GIÁO V À LÀ MỘT HIỆN T Ư ỢNG TRIẾT HỌCLÂU DÀI CỦA DÂN TỘC. T RỞ THÀNH MỘT HIỆN TƯ ỢNG ĐÓ, RÕ RÀNGKHÔNG PHẢI LÀ S Ự ÁP ĐẶT, CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ S ỰLẦM LỠ NHẤT THỜI, M À NHƯ LÀ MỘT SỰ TẤT YẾU,M ỘT HIỆN T Ư ỢNG CÓ TÍNH QUY LUẬT, KHÔNG THỂKHÁC TRONG HOÀN CẢNH LÚC BẤY GIỜ. T ÍNH TẤT YẾU TR ÊN ÍT NHI ỀU Đ Ã CÓ NGƯ ỜI ĐỀC ẬP. MỘT SỐ NGƯ ỜI CÓ KIẾN THỨC LỊCH SỬ LẠI CÓQ UAN ĐIỂM HIỆN THỰC CHỦ NGHĨA, KHÔNG THỂKHÔ NG CÔNG KHAI TH ỪA NHẬN SỰ TỒN TẠI HIỂNN HIÊN CỦA PHẬT GIÁO. LÊ QUÝ Đ ÔN, NGÔ TH Ì NHẬM,P HAN HUY ÍCH TH Ế KỶ XVIII ĐỀU THỪA NHẬN MỘT SỐY ẾU TỐ CỦA PHẬT GIÁO. THẬM CHÍ LÊ QUÝ Đ ÔN CÒNC HO RẰNG CHÊ BAI TIÊN PH ẬT LÀ THÁI Đ Ộ HẸP HÒI. 3 V Ì SAO PH ẬT GIÁO, MỘT TÔN G IÁO, MỘT TRIẾTT HUY ẾT TỪ B ÊN NGOÀI VÀO LẠI KHẲNG ĐỊNH Đ Ư ỢC VỊT RÍ CỦA MÌNH DÀI LÂU TRONG DÂN TỘC NHƯ TH Ế? V Ề VẤN ĐỀ N ÀY Đ Ã CÓ NHI ỀU GIẢI KIẾN KHÁCN HAU. CÓ NGƯ ỜI CHO RẰNG DÂN TỘC VIỆT NAM VỐNC Ó TRUY ỀN THỐNG BAO DUNG TÔN GIÁO N ÊN DUNGN ẠP PHẬT GIÁO; CÓ NGƯ ỜI GIẢI THÍCH RẰNG PHẬTG IÁO LÀ MỘT TRÀO LƯU VĂN HOÁ NÊN S Ẽ SỐNG MÃIVỚI DÂN TỘC, CÓ NGƯ ỜI QUAN NIỆM RẰNG PHẬT GIÁOKHÔNG GIÀNH QUY ỀN BINH VÀ UY LỰC NGO ÀI Đ ỜIN ÊN NGƯ ỜI TA TIN THEO... NH ƯNG TẤT CẢ CÁC LÝ LẼĐ Ó Đ ỀU KHÔNG SỨC THUYẾT PHỤC. N ẾU NÓI RẰNG, NGƯ ỜI VIỆT NAM CÓ TRUYỀNT H ỐNG BAO DUNG TÔN GIÁO TH Ì KHÔNG TH Ể GIẢIT HÍCH ĐƯ ỢC HIỆN TƯ ỢNG CÁC NH À NHO PHÊ PHÁNP H ẬT GIÁO VÀ NHỮNG NG ƯỜI VÔ THẦN ĐỐI NGHỊCHVỚI PHẬT GIÁO. NẾU NÓI RẰNG PHẬT GIÁO LÀ MỘTT RÀO LƯU VĂN HOÁ MỚI THẤY MỘT MẶT CỦA VĂNHOÁ DÂN TỘC: MẶT C H ỊU ẢNH H Ư ỞNG VÀ MANG D ẤUẤN CỦA PHẬT GIÁO. NH ƯNG XÉT V Ề BẢN CHẤT TH ÌP H ẬT GIÁO LÀ MỘT TÔN GIÁO, MỘT LÝ THUYẾT THẦNB Í V Ề SỰ GIẢI THOÁT CON NG Ư ỜI VÀ DO ĐÓ GỌI LÀM ỘT TÔN GIÁO ĐÚNG H ƠN LÀ MỘT TRÀO LƯU VĂNHOÁ. N ẾU NÓI ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tiểu luận triết học: PHẬT GIÁO, MỘT HIỆN TƯỢNG TÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC CỦA DÂN TỘC Tiểu luận triết học Đề tài: Mối quan hệ giữa cái riêng và cáichung và vận dụng cho sự phát triển KTTT ở nước ta C HƯƠNG I P H ẬT GIÁO, MỘT HIỆN T Ư ỢNG TÔN GIÁO V À TRI ẾT HỌC CỦA DÂN TỘC . SỰ GIAO LƯU GIỮA CÁC QUỐC GIA TRONG MỘTKHU VỰC Đ Ã PHÁ VỠ CÁI THẾ RIÊNG BIỆT CỦA TÂMLÝ, T Ư TƯ ỞNG TRONG TỪNG DÂN TỘC LÀM CHO TÂMLÝ VÀ TƯ TƯ ỞNG ĐÓ HO À VÀO CÁI CHUNG C ỦA KHUV ỰC. VIỆT N AM CŨNG Ở TRONG MỘT QUÁ TR ÌNH NH ƯT H Ế. THEO CHÂN CÁC NH À BUÔN, NHÀ TRUY ỀN GIÁOẤN ĐỘ, PHẬT GIÁO V ÀO NƯ ỚC TA VÀO KHO ẢNG THẾKỶ THỨ I VÀ THỨ II SAU CÔNG NGUY ÊN. SAU ĐÓ, N ỐIGÓT NGƯ ỜI ẤN ĐỘ CÁC NHÀ PHẬT GIÁO BẮC TÔNGVÀO. RỒI NHỮNG NGƯ ỜI T ÌM Đ Ư ỜNG SANG TRUNGQ U ỐC, ẤN ĐỘ HỌC PHẬT TRỞ VỀ CŨNG TIẾP TỤCT RUY ỀN BÁ PHẬT GIÁO. BẰNG NHỮNG CON Đ Ư ỜNGKHÁC NHAU ĐÓ, PHẬT GIÁO, MỘT TÔN GIÁO CHUNGC ỦA NHIỀU N Ư ỚC NAM Á VÀ ĐÔNG NAM Á LÚC B ẤYG I Ờ CŨNG TÌM Đ Ư ỢC CHỖ ĐỨNG Ở VIỆT NAM. N HƯNG PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC Ở X Ã HỘI ẤNĐ Ộ CỔ ĐẠI VỐN MANG TRONG M ÌNH NHỮNG ĐẶC ĐIỂMC ỦA T Ư TƯ ỞNG VÀ TÔN GIÁO, C ỦA CON NGƯ ỜI VÀ XÃHỘI CỦA QUÁ KHỨ VÀ HIÊN TẠI ẤN ĐỘ LÚC BẤY GIỜ.C Ó NH ỮNG ĐIỀU KHÔNG PHÙ HỢP VỚI CON NGƯ ỜI VÀXÃ H ỘI VIỆT NAM Đ ƯƠNG THỜI. V Ì VẬY ĐỂ PHÁT TRIỂNĐ Ư ỢC Ở VIỆT NAM, PHẬT GIÁO P H ẢI TRẢI QUA MỘTQ UÁ TRÌNH: 1 1 , VÀO GIAI ĐO ẠN ĐẦU CỦA THỜI KỲ TRUYỀN BÁP H ẬT GIÁO VẤP PHẢI SỰ PHẢN ỨNG CỦA CÁC TÍNN GƯỠNG CỔ TRUYỀN CỦA NGƯ ỜI VIỆT NAM, CỦA TỤCT H Ờ PHỤNG TỔ TIÊN, CỦA LỆ CÚNG BÁI THỔ CÔNG V ÀC ÁC THÓI QUÊN TH Ờ CÚNG THÀNH HOÀNG.. . NGƯ ỜIV I ỆT N AM MANG CÁC TÍN NGƯ ỠNG TR ÊN KHÔNG KHỎIN G Ỡ NGÀNG TRƯ ỚC PHẬT GIÁO. HỌ Đ Ã XA LÁNH,T H ẬM TRÍ CH Ê BAI, Đ Ả KÍCH. 2 , VÀO THỜI KỲ SAU CỦA SỰ TRUYỀN BÁ, LÚCP H ẬT GIÁO Đ Ã LÀM QUEN V ỚI DÂN TỘC NÓ VẪN CÒNL IÊN TỤC BỊ SỰ MỔ XẺ CỦA MỘT SỐ NG Ư ỜI. NGƯ ỜI TAĐ Ã Đ ẶT NÓ T RÊN BÌNH DIỆN CHÍNH TRỊ - X Ã HỘI ĐỂKH ẢO NGHIỆM VÀ TH ẤY RẰNG Ở PHẬT GIÁO CÓN H ỮNG ĐIỀU KHÔNG THÍCH HỢP. DO ĐÓ, NHIỀU NG Ư ỜIV I ỆT NAM TRONG NHỮNG THỜI KỲ KHÁC NHAU Đ Ã PHÊP HÁN, KỲ THỊ PHẬT GIÁO NHƯ : ĐÀM M Ĩ MÔNG (THẾKỶ XII); LÊ QUÁT, TRƯƠNG HÁN SIÊU (TH Ế KỶ XIV); BÙIHUY BÍCH, PH ẠM NGUYỄN DU (THẾ KỶ XVIII); PHẠMQ UÝ THÍCH (TH Ế KỶ XIX)... ĐỀU XEM PHẬT GIÁO LÀĐ I ỀU CÓ HẠI CHO XÃ H ỘI. N HƯNG Ở MỘT PHÍA KHÁC, TR ÊN PHƯƠNG DI ỆNT ÍN NGƯ ỠNG, NGƯ ỜI VIỆT NAM X ƯA LẠI TÌM Đ ẾN PHẬTG IÁO. D ẦN DẦN, HỌ ĐI ĐẾN TÔN S ÙNG VÀ Đ Ề CAO NÓ.C ÁC VUA LÝ, VUA TR ẦN TỪ CÁC THẾ KỶ XI ĐẾN XIVĐ ỀU ĐỀ CAO PHẬT GIÁO. THỜI LÊ, TH ỜI NGUYỄN TUYT ÔN SÙNG NHO, NHƯNG V ẪN ĐỂ CHO PHẬT GIÁO LƯU 2HÀNH. LÊ SÁT, LÊ NGÂN LÀ NH ỮNG ĐẠI THẦN THỜI LÊS Ở VÀ NHỮNG HO ÀNG THÂN, QUỐC THÍCH THỜIN GUY ỄN TRONG NHÀ Đ ỀU CÓ CHÙA TH Ờ PHẬT. THẬMC HÍ TRƯƠNG HÁN SIÊU TRƯ ỚC CHỐNG PHẬT GIÁO SAULẠI THEO PHẬT GIÁO. CÒN QU ẦN CHÚNG NHÂN DÂNT HÌ LẲNG LẶNG ĐI THEO PHẬT GIÁO. H AI KHUYNH HƯ ỚNG PHỦ NHẬN VÀ TH ỪA NHẬNT RÊN Đ Ã Đ AN XEN NHAU, KẾ TIẾP NHAU TRONG LỊCHS Ử. NHƯNG KHUYNH HƯ ỚNG TH ỪA NHẬN MẠNH HƠNKHUYNH HƯ ỚNG PHỦ NHẬN VÀ LÀ KHUYNH HƯ ỚNGC HUNG CỦA LỊCH SỬ, LÀM CHO PHẬT GIÁO TRỞ THÀNHM ỘT TÔN GIÁO V À LÀ MỘT HIỆN T Ư ỢNG TRIẾT HỌCLÂU DÀI CỦA DÂN TỘC. T RỞ THÀNH MỘT HIỆN TƯ ỢNG ĐÓ, RÕ RÀNGKHÔNG PHẢI LÀ S Ự ÁP ĐẶT, CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ S ỰLẦM LỠ NHẤT THỜI, M À NHƯ LÀ MỘT SỰ TẤT YẾU,M ỘT HIỆN T Ư ỢNG CÓ TÍNH QUY LUẬT, KHÔNG THỂKHÁC TRONG HOÀN CẢNH LÚC BẤY GIỜ. T ÍNH TẤT YẾU TR ÊN ÍT NHI ỀU Đ Ã CÓ NGƯ ỜI ĐỀC ẬP. MỘT SỐ NGƯ ỜI CÓ KIẾN THỨC LỊCH SỬ LẠI CÓQ UAN ĐIỂM HIỆN THỰC CHỦ NGHĨA, KHÔNG THỂKHÔ NG CÔNG KHAI TH ỪA NHẬN SỰ TỒN TẠI HIỂNN HIÊN CỦA PHẬT GIÁO. LÊ QUÝ Đ ÔN, NGÔ TH Ì NHẬM,P HAN HUY ÍCH TH Ế KỶ XVIII ĐỀU THỪA NHẬN MỘT SỐY ẾU TỐ CỦA PHẬT GIÁO. THẬM CHÍ LÊ QUÝ Đ ÔN CÒNC HO RẰNG CHÊ BAI TIÊN PH ẬT LÀ THÁI Đ Ộ HẸP HÒI. 3 V Ì SAO PH ẬT GIÁO, MỘT TÔN G IÁO, MỘT TRIẾTT HUY ẾT TỪ B ÊN NGOÀI VÀO LẠI KHẲNG ĐỊNH Đ Ư ỢC VỊT RÍ CỦA MÌNH DÀI LÂU TRONG DÂN TỘC NHƯ TH Ế? V Ề VẤN ĐỀ N ÀY Đ Ã CÓ NHI ỀU GIẢI KIẾN KHÁCN HAU. CÓ NGƯ ỜI CHO RẰNG DÂN TỘC VIỆT NAM VỐNC Ó TRUY ỀN THỐNG BAO DUNG TÔN GIÁO N ÊN DUNGN ẠP PHẬT GIÁO; CÓ NGƯ ỜI GIẢI THÍCH RẰNG PHẬTG IÁO LÀ MỘT TRÀO LƯU VĂN HOÁ NÊN S Ẽ SỐNG MÃIVỚI DÂN TỘC, CÓ NGƯ ỜI QUAN NIỆM RẰNG PHẬT GIÁOKHÔNG GIÀNH QUY ỀN BINH VÀ UY LỰC NGO ÀI Đ ỜIN ÊN NGƯ ỜI TA TIN THEO... NH ƯNG TẤT CẢ CÁC LÝ LẼĐ Ó Đ ỀU KHÔNG SỨC THUYẾT PHỤC. N ẾU NÓI RẰNG, NGƯ ỜI VIỆT NAM CÓ TRUYỀNT H ỐNG BAO DUNG TÔN GIÁO TH Ì KHÔNG TH Ể GIẢIT HÍCH ĐƯ ỢC HIỆN TƯ ỢNG CÁC NH À NHO PHÊ PHÁNP H ẬT GIÁO VÀ NHỮNG NG ƯỜI VÔ THẦN ĐỐI NGHỊCHVỚI PHẬT GIÁO. NẾU NÓI RẰNG PHẬT GIÁO LÀ MỘTT RÀO LƯU VĂN HOÁ MỚI THẤY MỘT MẶT CỦA VĂNHOÁ DÂN TỘC: MẶT C H ỊU ẢNH H Ư ỞNG VÀ MANG D ẤUẤN CỦA PHẬT GIÁO. NH ƯNG XÉT V Ề BẢN CHẤT TH ÌP H ẬT GIÁO LÀ MỘT TÔN GIÁO, MỘT LÝ THUYẾT THẦNB Í V Ề SỰ GIẢI THOÁT CON NG Ư ỜI VÀ DO ĐÓ GỌI LÀM ỘT TÔN GIÁO ĐÚNG H ƠN LÀ MỘT TRÀO LƯU VĂNHOÁ. N ẾU NÓI ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
phật giáo quan điểm tôn giáo vấn đề cơ bản triết học chủ nghĩa mác lênin Chủ nghĩa duy tâm triết học mác lêninGợi ý tài liệu liên quan:
-
21 trang 270 0 0
-
20 trang 227 0 0
-
Bài giảng Chủ nghĩa xã hội hiện thực và triển vọng
22 trang 208 0 0 -
15 trang 174 0 0
-
19 trang 172 0 0
-
23 trang 164 0 0
-
Lý giải của Trần Đức Thảo về nguồn gốc của ý thức
4 trang 163 0 0 -
38 trang 136 0 0
-
Đề tài triết học CẢI CÁCH MỞ CỬA VÀ SỰ SÁNG TẠO CỦA KINH TẾ HỌC MÁCXÍT
16 trang 88 0 0 -
11 trang 80 0 0