TÌM HIỂU SVG VÀ ỨNG DỤNG - 10
Số trang: 15
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.18 MB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Phụ lục AÝ nghĩa: tagLen chỉ định chiều dài thực sự của thẻ trong trường hợp này là 3 byte (ffffff). tagSetBackgroundColor thiết lập màu nền là màu trắngtagLen 2: tagDoAction action code 7 stopaction code 0 Ý nghĩa: Dừng khung hình (hành động được thực hiện là Stop. Mã hànhđộng là 0 có nghĩa là không còn hành động nào cần được thực hiện.) 3. VRML Một ví dụ về tập tin VRML:Hình A.1. Ví dụ về ảnh VRML Hình trên được phát sinh từ đoạn mã nguồn sau đây: (Nguồn: http://www.vrml.org/Specifications/VRML97/part1/introduction.html)#VRML V2.0 utf8 Transform { children [ NavigationInfo...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
TÌM HIỂU SVG VÀ ỨNG DỤNG - 10P h ụ lụ c A Ý nghĩa: tagLen chỉ định chiều dài thực sự của thẻ trong trường hợp này là 3 byte (ffffff). tagSetBackgroundColor thiết lập màu nền là màu trắng tagLen 2: tagDoAction action code 7 stop action code 0 Ý nghĩa: Dừng khung hình (hành động được thực hiện là Stop. Mã hànhđộng là 0 có nghĩa là không còn hành động nào cần được thực hiện.)3. VRML Một ví dụ về tập tin VRML: Hình A.1. Ví dụ về ảnh VRML Hình trên được phát sinh từ đoạn mã nguồn sau đây: (Nguồn: http://www.vrml.org/Specifications/VRML97/part1/introduction.html) #VRML V2.0 utf8 Transform { children [ NavigationInfo { headlight FALSE } # Well add our own light DirectionalLight { # First child direction 0 0 -1 # Light illuminating the scene } Transform { # Second child - a red sphere 180P h ụ lụ c A translation 3 0 1 children [ Shape { geometry Sphere { radius 2.3 } appearance Appearance { material Material { diffuseColor 1 0 0 } # Red } } ] } Transform { # Third child - a blue box translation -2.4 .2 1 rotation 0 1 1 .9 children [ Shape { geometry Box {} appearance Appearance { material Material { diffuseColor 0 0 1 } # Blue } } ] } ] # end of children for world }4. HGML Sau đây là mô tả từng phần trong ba phần: • Các đối tượng đồ họa cơ bản • Chủ đề / sử dụng lại hình ảnh sẵn có • Chỉnh sửa ảnh 1. Các đối tượng đồ họa cơ bản Khái niệm này được đưa ra nhằm cho phép các ảnh được tải về và hiển thị trênmạng không dây nhanh hơn so với cách sử dụng chuẩn HTML. Ý tưởng này nằm ởchỗ giảm hoặc thay thế các ảnh bitmap lớn bằng các ảnh tương đương dựa trên đồhọa véc-tơ. Các ảnh véc-tơ này được vẽ bằng cách sử dụng một tập hợp được địnhnghĩa sẵn gồm các thẻ giống HTML liên quan đến các đối tượng đồ họa cơ bản. Cácđối tượng này gồm các cấu trúc hình học như đường thẳng, đường tròn, hình vuông, 181P h ụ lụ c Ađa giác, v.v… Sau đó các thành phần ảnh cơ bản này sẽ được vẽ độc lập với nhaubằng cách sử dụng các thẻ lệnh, chẳng hạn như sau: HGML cung cấp 18 thẻ sau, được chia thành ba nhóm ứng với ba danh mụcđược thể hiện trong bảng sau: Đối tượng đồ họa cơ bản Chủ đề ảnh Chỉnh sửa ảnh ARC CLIPART COPY ARROW THEME FLIP ELLIPSE PASTE LINE ROTATE LINETO LINEREL LINK ORIGIN POLYGON RECTANGLE SETSTYLE TEXT Bảng A.2. Danh sách 18 thẻ của HGML Nhóm đầu tiên trong bảng trên gồm các thẻ dùng cho các chức năng vẽ cơ bản,cho phép tạo một lượng các ảnh ghép đơn giản mà hiệu quả. Ví dụ: ARC Vẽ một cung có độ rộng, chiều cao và góc được chỉ định so với gốc tọa độ tuyệt đối. P h ụ lụ c A coords %COORDS #BẮT BUỘC -- gồm tọa độ gốc x,y của of cung, theo sau là độ rộng, độ cao, góc bắt đầu và góc của cung -- color %COLOR #NGẦM ĐỊNH -- màu sắ c của đường-- style %STYLE #NGẦM ĐỊNH -- kiểu của đường -- psize %PSIZE #NGẦM ĐỊNH -- độ dày của đường -- > 2. Chủ đề / sử dụng lại hình ảnh sẵn có HGML cung cấp một số ảnh được vẽ trước để dùng trong nội dung một trang.Các ảnh này dễ sử dụng hơn nhiều với các ảnh phải định nghĩa các đối tượng đồ họacơ bản. Ví dụ: CLIPART Cho phép lấy một ảnh từ một nơi lưu trữ ngay trong máy tính và hiển thị lên ởcác tọa độ xác định. 183P h ụ lụ c A 3. Chỉnh sửa ảnh HGML cho phép chỉnh sửa ảnh bitmap ngay trên màn hình bằng cách sử dụngcác t ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
TÌM HIỂU SVG VÀ ỨNG DỤNG - 10P h ụ lụ c A Ý nghĩa: tagLen chỉ định chiều dài thực sự của thẻ trong trường hợp này là 3 byte (ffffff). tagSetBackgroundColor thiết lập màu nền là màu trắng tagLen 2: tagDoAction action code 7 stop action code 0 Ý nghĩa: Dừng khung hình (hành động được thực hiện là Stop. Mã hànhđộng là 0 có nghĩa là không còn hành động nào cần được thực hiện.)3. VRML Một ví dụ về tập tin VRML: Hình A.1. Ví dụ về ảnh VRML Hình trên được phát sinh từ đoạn mã nguồn sau đây: (Nguồn: http://www.vrml.org/Specifications/VRML97/part1/introduction.html) #VRML V2.0 utf8 Transform { children [ NavigationInfo { headlight FALSE } # Well add our own light DirectionalLight { # First child direction 0 0 -1 # Light illuminating the scene } Transform { # Second child - a red sphere 180P h ụ lụ c A translation 3 0 1 children [ Shape { geometry Sphere { radius 2.3 } appearance Appearance { material Material { diffuseColor 1 0 0 } # Red } } ] } Transform { # Third child - a blue box translation -2.4 .2 1 rotation 0 1 1 .9 children [ Shape { geometry Box {} appearance Appearance { material Material { diffuseColor 0 0 1 } # Blue } } ] } ] # end of children for world }4. HGML Sau đây là mô tả từng phần trong ba phần: • Các đối tượng đồ họa cơ bản • Chủ đề / sử dụng lại hình ảnh sẵn có • Chỉnh sửa ảnh 1. Các đối tượng đồ họa cơ bản Khái niệm này được đưa ra nhằm cho phép các ảnh được tải về và hiển thị trênmạng không dây nhanh hơn so với cách sử dụng chuẩn HTML. Ý tưởng này nằm ởchỗ giảm hoặc thay thế các ảnh bitmap lớn bằng các ảnh tương đương dựa trên đồhọa véc-tơ. Các ảnh véc-tơ này được vẽ bằng cách sử dụng một tập hợp được địnhnghĩa sẵn gồm các thẻ giống HTML liên quan đến các đối tượng đồ họa cơ bản. Cácđối tượng này gồm các cấu trúc hình học như đường thẳng, đường tròn, hình vuông, 181P h ụ lụ c Ađa giác, v.v… Sau đó các thành phần ảnh cơ bản này sẽ được vẽ độc lập với nhaubằng cách sử dụng các thẻ lệnh, chẳng hạn như sau: HGML cung cấp 18 thẻ sau, được chia thành ba nhóm ứng với ba danh mụcđược thể hiện trong bảng sau: Đối tượng đồ họa cơ bản Chủ đề ảnh Chỉnh sửa ảnh ARC CLIPART COPY ARROW THEME FLIP ELLIPSE PASTE LINE ROTATE LINETO LINEREL LINK ORIGIN POLYGON RECTANGLE SETSTYLE TEXT Bảng A.2. Danh sách 18 thẻ của HGML Nhóm đầu tiên trong bảng trên gồm các thẻ dùng cho các chức năng vẽ cơ bản,cho phép tạo một lượng các ảnh ghép đơn giản mà hiệu quả. Ví dụ: ARC Vẽ một cung có độ rộng, chiều cao và góc được chỉ định so với gốc tọa độ tuyệt đối. P h ụ lụ c A coords %COORDS #BẮT BUỘC -- gồm tọa độ gốc x,y của of cung, theo sau là độ rộng, độ cao, góc bắt đầu và góc của cung -- color %COLOR #NGẦM ĐỊNH -- màu sắ c của đường-- style %STYLE #NGẦM ĐỊNH -- kiểu của đường -- psize %PSIZE #NGẦM ĐỊNH -- độ dày của đường -- > 2. Chủ đề / sử dụng lại hình ảnh sẵn có HGML cung cấp một số ảnh được vẽ trước để dùng trong nội dung một trang.Các ảnh này dễ sử dụng hơn nhiều với các ảnh phải định nghĩa các đối tượng đồ họacơ bản. Ví dụ: CLIPART Cho phép lấy một ảnh từ một nơi lưu trữ ngay trong máy tính và hiển thị lên ởcác tọa độ xác định. 183P h ụ lụ c A 3. Chỉnh sửa ảnh HGML cho phép chỉnh sửa ảnh bitmap ngay trên màn hình bằng cách sử dụngcác t ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tập tin theo định dạng DWF cửa sổ phóng to thu nhỏ Cây phân cấp đối tượng Ngôn ngữ XML Cấu trúc định dạng tập tin SVGTài liệu liên quan:
-
Tài liệu giảng dạy môn Chuyên đề Công nghệ XML và Ứng dụng
104 trang 64 1 0 -
Giáo trình môn học: Ngôn ngữ XML (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Trường CĐN Đà Lạt
61 trang 29 0 0 -
Luận văn: Web services và tích hợp ứng dụng
96 trang 21 0 0 -
Khóa luận tốt nghiệp: Tìm hiểu ngôn ngữ XML - Một số ứng dụng trong lĩnh vực Thông tin - Thư viện
65 trang 16 0 0 -
20 trang 13 0 0
-
20 trang 12 0 0
-
20 trang 11 0 0
-
20 trang 11 0 0
-
Luận văn: Tìm hiểu SVG và xây dựng ứng dụng tìm đường đi trên bản đồ dựa trên đồ họa vectơ
20 trang 10 0 0 -
20 trang 10 0 0