Danh mục

Tin học đại cương và ứng dụng : Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính part 5

Số trang: 8      Loại file: pdf      Dung lượng: 267.21 KB      Lượt xem: 11      Lượt tải: 0    
10.10.2023

Hỗ trợ phí lưu trữ khi tải xuống: 4,000 VND Tải xuống file đầy đủ (8 trang) 0

Báo xấu

Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Ngành tin học có quan hệ chặt chẽ với nhiều ngành khác. Các ngành này có nhiều phần chung, tuy vẫn khác nhau ở nhiều điểm quan trọng: Thuật toán Là dãy thao tác lệnh mà sau một số bước hữu hạn từ input đã cho ta có output. Trí tuệ nhân tạo Cài đặt và nghiên cứu các hệ thống thể hiện hành vi hoặc trí thông minh tự động của bản thân, đôi khi được phỏng theo đặc điểm của các thực thể sống. Tin học gắn bó chặt chẽ với Trí tuệ nhân tạo, bởi phần mềm và máy tính là...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Tin học đại cương và ứng dụng : Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính part 5 6.3. Hằng, biểu thức và hàm logic Hằng logic   Có giá trị xác định  Giá trị đó là TRUE hoặc FALSE  Ví dụ: “2>3” là một hằng logic nhận giá trị FALSE Biểu thức, hàm logic   Sự kết hợp của hằng, biến và toán tử  Toán tử: và, hoặc, …  Ví dụ: “m≥3” và “m≤5” 37 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 6.4. Toán tử logic Là các phép toán với các mệnh đề, hằng, biến  logic.  Các toán tử cơ bản:  NOT  AND  OR  XOR 38 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 6.4.1. Toán tử “PHỦ ĐỊNH” Ký hiệu: NOT   NOT X Gọi tên   PHỦ ĐỊNH Ví dụ   NOT (“2>3”) = TRUE 39 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 6.4.2. Toán tử “VÀ” Ký hiệu: AND  X AND Y Gọi tên   VÀ  HỘI X AND Y chỉ đúng khi cả X  và Y cùng đúng. Ví dụ   “2>3” AND “3=4-1” nhận giá trị FALSE 40 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 6.4.3. Toán tử “HOẶC” Ký hiệu: OR  X OR Y Gọi tên   HOẶC  TUYỂN X OR Y chỉ sai khi cả X và  Y cùng sai. Ví dụ   “2>3” OR TRUE nhận giá trị TRUE 41 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 6.4.4. Toán tử “HOẶC LOẠI TRỪ” Ký hiệu: XOR  X XOR Y X OR Y sai khi X = Y  Ví dụ   “2>3” XOR TRUE nhận giá trị TRUE  FALSE XOR “2>3” nhận giá trị FALSE 42 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011 Thứ tự ưu tiên các phép toán Dấu ngoặc ( ). 1. NOT, dấu trừ (-). 2. *, /, DIV, MOD, AND. 3. +, -, OR, XOR. 4. =, , >, >=, 6.5. Mạch logic Mạch điện tử   Tínhiệu điện  TRUE: hiệu điện thế ≥ mức Đầu vào   Hằng, biến logic Đầu ra   Kết quả phép toán, hàm Các mạch cơ bản   NOT  AND  OR  XOR 44 / 44 Chương 1. Máy tính và biểu diễn thông tin trong máy tính 06/07/2011

Tài liệu được xem nhiều: